Có ai biết có những loại que thử rụng trứng nào?

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 8 năm trước

Hướng dẫn sử dụng que thử rụng trứng LH Test Kid như sau

Các bước sử dụng que thử rụng trứng là:

  • Lấy que thử rụng trứng ra khỏi túi đựng.
  • Nhúng que thử vào nước tiểu theo hướng mũi tên chỉ xuống. Không được nhúng ngập quá vạch MAX Line (đường kẻ ngang).
  • Lấy que thử ở ly đựng nước tiểu ra sau 5 giây và đặt que thử nằm trên mặt phẳng, sạch, khô và không thấm nước (tôi thường đặt ngay trên miệng ly đựng mẫu nước tiểu).
  • Chờ đợi dải màu xuất hiện và đọc kết quả trong 5 phút.

Đọc kết quả que thử rụng trứng như sau

  • Không phải ngày rụng trứng: Chỉ xuất hiện 1 vạch đỏ trên hiện thị (phần dải màu gần sát phần màu xanh trên que thử) hoặc vùng này xuất hiện nhưng có màu nhạt hơn vùng đối chứng.
  • Ngày rụng trứng: xuất hiện 2 vạch đỏ và vùng xét nghiệm ngang bằng hoặc đậm hơn vùng đối chứng. Điều này báo hiệu trứng rụng có thể xảy ra trong 24 – 48h. Nếu muốn có thai, thời điểm tốt nhất tiến hành giao hợp là sau 24h và trước 48h.
  • Que hỏng: Không xuất hiện màu trên vùng kiểm soát. Lặp lại quá trình thử với que thử rụng trứng khác.

Lưu ý khi sử dụng que thử rụng trứng

  • Để có kết quả tốt nhất, bạn nên lấy nước tiểu trong ngày để thử nghiệm. Không sử dụng mẫu nước tiểu đầu tiên trong ngày. Nói chung chỉ nên lấy mẫu nước tiểu mỗi ngày vào cùng 1 khoảng thời gian từ 10h sáng đến 8h tối.
  • Không sử dụng que thử ngày rụng trứng đã quá hạn sử dụng

Cách xác định ngày rụng trứng chính xác như sau

Hiện tượng rụng trứng thường xảy ra trước thời điểm có kinh lần sau 14 ngày bất kể vòng kinh dài hay ngắn. Tuỳ theo vòng kinh của bạn đều hay không đều mà số ngày nghi ngờ rụng trứng có thể là 1 hoặc nhiều ngày. Cách xác định ngày nghi ngờ rụng trứng như sau:

1. Trường hợp bạn có vòng kinh đều: Ví dụ bạn có vòng kinh đều là 28 ngày. Ngày thứ 14 (28-14=14) là ngày nghi ngờ rụng trứng. Ngày bắt đầu xét nghiệm sẽ là ngày thứ 12 (trước ngày nghi ngờ rụng trứng 2 ngày) và liên tiếp đến ngày thứ 16 của chu kỳ (sau ngày nghi ngờ rụng trứng 2 ngày). Số que thử cần thiết là 5 que trong vòng 5 ngày.

2. Trường hợp bạn có vòng kinh không đều: chẳng hạn trong 5 tháng gần đây bạn có vòng kinh ngắn nhất là 25 ngày, vòng kinh dài nhất là 32 ngày. Do vòng kinh của bạn không đều, những ngày nghi ngờ rụng trứng có thể bắt đầu từ ngày thứ 11 (25-14=11) đến ngày thứ 18 (32-14=18 ). Ngày bắt đầu xét nghiệm là ngày thứ 9 (trước ngày nghi ngờ rụng trứng đầu tiên 2 ngày) cho đến hết ngày 20 (sau ngày nghi ngờ rụng trứng cuối cùng 2 ngày) của vòng kinh. Số que thử cần thiết là 12 que trong vòng 12 ngày.