Có ai biết cách kiểm tra pin ipad?

Ho Van Ten
Ho Van Ten
Trả lời 8 năm trước

Bạn có thể kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad không cần jailbreak một cách nhanh chóng. Bạn mua lại một chiếc iPhone cũ hay muốn biết mức độ chai pin trên iPhone của mình thì việc kiểm tra độ chai pin là vô cùng cần thiết. Nhờ một số phần mềm kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad, bạn hoàn toàn thực hiện công việc này rất nhanh chóng và đặc biệt không cần jailbreak

Kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad không cần jailbreak nhanh chóng - 32894
Kiểm tra độ chai pin của iPhone

Các phần mềm kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad mà mình đề cập đến sẽ là sự lựa chọn rất tốt trong trường hợp bạn muốn kiểm tra nhanh tình trạng pin của một thiết bị Apple bạn sắp sửa sở hữu, ví dụ như bạn chuẩn bị mua lại một chiếc iPhone cũ chẳng hạn.

Về pin của iPhone, iPad thì chúng ta đều biết rằng các thiết bị này thường sử dụng pin Li-on, sử dụng kim loại Lithium (Liti) để chế tạo, pin được tính độ chai theo số lần sạc đầy (full charge). Trước khi kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad thì bạn cần biết là các loại pin này sẽ bắt đầu chai với 400 lần charge cycle. Kiến thức nữa cần biết về pin iPhone là 1 charge cycle mà mình nói đến sẽ bằng 1 lần sạc pin đủ 100% (cộng dồn tổng số lần sạc) chứ không phải là một lần cắm sạc và rút ra.

iPhone, iPad luôn mang một sức hấp dẫn ghê gớm đối với người dùng Việt Nam nên thị trường tiệu thị iPhone, iPad dù là thiết bị cũ vẫn rất sôi động. Các thiết bị iPhone, iPad cũ vẫn dễ dàng bán lại và được săn đối vì cấu hình đáp ứng nhu cầu, thể hiện được đẳng cấp dùng di động mà giá cả lại phải chăng. Nhưng cũng vì vậy mà mua lại iPhone dễ gặp những vấn đề rủi ro cho người mua, đặc biệt phải nói đến độ chai pin iPhone. Vì vậy, khi bạn là người mua thì kiểm tra độ chai pin của iPhone là 1 công việc cơ bản.

Kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad:

- Đối với iPhone đã jailbreak, bạn chỉ cần cài phần mềm như BatteryDetective hay Battery Life trên kho ứng dụng Cydia để kiểm tra. Ngoài ra bạn cũng có thể xem thông số pin dựa vào báo cáo máy gửi tới máy chủ Apple. Nhưng cách này thì bạn phải đợi trong 24 giờ để máy gửi dữ liệu, và chắc chắn không người bán hàng nào chấp nhận để bạn cầm máy trong khoảng thời gian đó.

- Đối với iPhone chưa jailbreak, bạn kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad không cần jailbreak như thế nào? Cách nhanh chóng và dễ dàng nhất mà mình chia sẻ đó là bạn thực hiện theo từng bước sau, yêu cầu bạn có máy tính nhé:

Bước 1: Bạn tải phần mềm iBackupBot, có thể cài sẵn trên máy nếu bạn đi mua iPhone, iPad để tiện kiểm tra:
- Bản dành cho Windows
- Bản dành cho OS X

Bước 2: Sau cài đặt phần mềm iBackupBot hoàn tất, bạn mở phần mềm và kết nối iPhone/iPad với máy tính thông qua cable USB:

Kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad không cần jailbreak nhanh chóng - 32895
Kiểm tra độ chai pin của iPhone trên giao diện iBackupBot

Bước 3: Bạn click vào tên thiết bị để xem thông tin. Tiếp đó click vào dòng "More Infomation" ở khung bên phải (hình trên).

Kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad không cần jailbreak nhanh chóng - 32896

Bước 4: khi bạn click vào More Infomation", bảng thông tin chi tiết pin sẽ hiện lên. CycleCount là số vòng sạc full, DesignCapacity là dung lượng pin tối đa ban đầu, FullChargeCapacity là dung lượng pin tối đa hiện tại.

Kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad không cần jailbreak nhanh chóng - 32897

Như ví dụ trên hình, bạn sẽ thấy pin của thiết bị này chỉ còn tối đa 1032 mAh so với 1430 mAh khi mới xuất xưởng. Số lần sạc đầy 100% (cộng dồn) là 620 lần.

Để kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad bạn cũng cần lưu ý thông tin dung lượng pin khi mới xuất xưởng của iPhone, iPad để biết chính xác về thiết bị mà mình muốn mua:

- iPhone 3G/3GS: 1.200 mAh
- iPhone 4/4S: 1.420 mAh
- iPhone 5: 1.440 mAh
- iPhone 5c: 1.507 mAh
- iPhone 5s: 1.570 mAh
- iPhone 6: 1,810 mAh
- iPhone 6 Plus: 2,915 mAh
- iPad 2: 6.930 mAh
- iPad 3 (The New iPad): 11.560 mAh
- iPad 4: 11.560 mAh
- iPad Mini: 4.490 mAh
- iPad Mini 2 (with Retina Display): 6.471 mAh
- iPad Mini 3: 6.471 mAh
- iPad Air: 8.820 mAh
- iPad Air 2: 7,340 mAh

Như vậy, kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad không cần jailbreak cũng không quá khó khăn và bạn chỉ cần làm trong nháy mắt là có thể hoàn thành. Cách kiểm tra độ chai pin của iPhone, iPad này giúp bảo vệ bạn trước những rủi ro tiềm ẩn khi bạn muốn mua lại một thiết bị iPhone cũ. Chúc các bạn thành công!