Những biện pháp để bình nóng lạnh tiêu hao ít điện hơn vào mùa đông.

Nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh luôn tăng vọt vào những ngày mùa đông, điều đó đồng nghĩa với việc hóa đơn tiền điện của bạn cũng phải chi trả nhiều hơn. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết một số cách để tiết kiệm điện bình nóng lạnh trong mùa đông.

  • Chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp: Như đã biết, bình nóng lạnh có dung tích lớn sẽ tốn điện năng và thời gian làm nóng nước lâu hơn so với các bình có dung tích nhỏ. Do vậy, việc chọn bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với số thành viên trong gia đình và số phòng tắm là 1 yếu tố quan trọng trong việc tiết kiệm điện năng cho thiết bị này.

  • Chọn hãng bình nóng lạnh uy tín: Những hãng hay thương hiệu uy tín thường có những sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và an toàn giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn khi sử dụng hơn như là Panasonic, Ariston, Ferrol…Bạn cũng không nền ham rẻ mà mua những sản phẩm từ những hãng không uy tín vừa có không đảm bảo an toàn vừa có thể dễ hỏng hóc dẫn đến tốn chi phí sửa chữa hơn.

  • Không nên bật bình nóng lạnh suốt cả ngày: Nhiều người nghĩ rằng bật bình nóng lạnh 24/24 sẽ giúp tiết kiệm thời gian làm nóng nước và thuận tiện trong việc sử dụng hơn. Tuy nhiên, đây là 1 quan điểm hoàn toàn sai lầm vì việc làm đó vừa khiến tiêu tốn rất nhiều điện năng và vừa gây nguy hiểm do rò rỉ điện vì sản phẩm hoạt động quá tải. Do vậy, bạn chỉ nên bật nóng lạnh 15-20 phút trước khi tắm, và tắt đi khi sử dụng sẽ vừa an toàn vừa tiết kiệm.

  • Kiểm tra và bảo trì thường xuyên: Một cách đơn giản để phát hiện có rò điện ở bình nóng lạnh không là bạn hãy sử dụng bút thử điện để kiểm tra, và nếu có bất kì hiện tượng nào hãy gọi thợ chuyên dụng đến sửa chữa. Việc phát hiện sự cố kịp thời vừa giúp tiết kiệm chi phí thất thoát vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho bạn và gia đình.

Trên đây là 1 số tip hướng dẫn sử dụng bình nóng lạnh an toàn và hiệu quả, hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong mùa đông này.

Chưa có câu trả lời nào