Ghế ngồi ăn cho trẻ ăn dặm, nên chọn như thế nào?

Nếu như bạn đang lo lắng không biết làm cách nào dỗ trẻ ăn khi con mình đến tuổi ăn dặm thì hãy tìm mua ngay một chiếc ghế ngồi ăn cho trẻ bởi nó không chỉ giúp các bà mẹ dễ dàng hơn trong việc chăm con mà còn giúp trẻ thưởng thức những món ăn mẹ nấu ngon miệng hơn. Vậy chọn ghế ngồi ăn như thế nào cho hợp lý hãy cùng Vật Giá tìm hiểu nhé.

Chọn ghế ăn bằng gỗ

Những chiếc ghế ăn bằng gỗ có ưu điểm là chắc chắn, không dễ đổ hay ngã, bên cạnh đó nó cũng được thiết kế với 3-4 mức độ cao thấp khác nhau giúp các mẹ điều chỉnh phù hợp với bé.

Tuy nhiên, nhược điểm của những chiếc ghế gỗ là trọng lượng nặng, cồng kệnh, khó di chuyển. Bên cạnh đó, nó cũng khiến các bậc phụ huynh mất nhiều thời gian hơn trong việc làm sạch nhất là khi thức ân bị dây bẩn lên bàn.

Chọn ghế ăn bằng nhựa

Loại ghế bằng nhựa bao giờ cũng nhẹ nhàng hơn ghế gỗ, nó cũng có thể tháo lắp dễ dàng và tiện lợi để di chuyển hơn ghé gỗ. Bên cạnh đó, những loại ghế ăn bằng nhựa thường được thiết kế với khay ăn có thể tháo rời, điều này vô cùng tiện lợi cho việc làm sạch. Có thể nói so với ghế ăn bằng gỗ, ghế ăn bằng nhựa có vẻ ưu việt hơn.

Một số lưu ý

Nên chọn ghế ăn  chắc chắn và dễ làm sạch vì đây sẽ là dụng cụ gắn liền với bé hàng ngày cho đến khi bé được 2-3 tuổi.

Các mẹ cũng nên để ý đến phần khay khi mua ghế, tốt nhất nên chọn những loại ghế có khay dễ tháo lắp và làm sạch.

Kiểm tra ghế kĩ càng trước khi mua bởi có nhiều chiếc ghế có thể bị lỗi như ghế gỗ có vết nứt có thể khiến thức ăn mắc kẹt, khó làm sạch hoặc có thể làm trẻ bị thương.

Nên chọn ghế có độ cao phù hợp, các mẹ có thể kiểm tra xem liệu bé có thấy thoải mái khi ngồi hay không.

Với những thông tin trên đây, hy vọng các bậc phu huynh sẽ lựa chọn được chiếc ghế ngồi ăn phù hợp với con mình. Bạn cũng có thể tham khảo những sản phẩm trên Vật Giá.

Chưa có câu trả lời nào