Tư vấn cách chọn mua máy lọc 

Tình trạng các nguồn nước ngày càng ô nhiễm, sự ra đời của máy lọc nước ra đời đã phần nào giải quyết vấn đề nước sạch của nhiều người. Tuy nhiên, nên mua máy lọc nước của hãng nào tốt nhất trong hàng trăm các hãng máy lọc nước hiện nay? Bài viết dứoi đây sẽ giải quyết các thắc mắc về vấn đề này.

Tại sao nên dùng máy lọc nước?


Lad một thiết bị có khả năng loại bỏ các tạp chất t gây ô nhiễm như sắt, đồng, chì, thạch tím, mangan…. có trong nước. Sử dụng máy lọc nước sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung thêm các chất khoáng có lợi cho sức khỏe cũng như có nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn.

Máy lọc nước sử dụng công nghệ nào?
Gồm 2 loại công nghệ chính là RO và Nano. Ngoài ra còn có công nghệ UF nhưng được sử dụng khá ít.

Công nghệ RO


Máy lọc nước sử dụng công nghệ RO (Reverse Osmosis) có khả năng thẩm thấu ngược, một trong những công nghệ tân tiến giúp cho ra những nguồn nước sạch tốt nhất hiện nay.

Công nghệ RO hoạt động nhờ trang bị màn lọc có các khe lọc nhỏ (khoảng 0.0001 micromet). Khi lọc, mỗi phân tử nước sẽ được thẩm thấu qua khe lọc đồng thời các tạp chất sẽ được giữ lại sau vách năng.

 

Máy lọc nước công nghệ RO có 3 lõi lọc có khả năng lọc sạch các tạp chất có trong nước như bùn, kim loại nặng, các hợp chất như clo, thuốc…

 

Nguyên lý hoạt động

Sau khi nước được cho vào, nước sẽ chảy qua hệ thống lọc từ lõi số 1 đến lõi số 9. Trong đó, lõi số 1, 2, 3 sẽ giúp loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn như đất, bùn,… Sau đó, nước sẽ tiếp tục chảy qua màng lọc RO để lọc các tạp chất và vi khuẩn cùng các ion kim loại từ màng 4 đến màng 9. Tỷ lệ nước sạch/nước thải khi lọc là khoảng 6/4 với 10 lít nước.

Những loại nước công nghệ RO có thể lọc

Chúng ta đều biết máy lọc nước có công nghệ RO đều có thể lọc cho mọi nguồn nước nhưng thực chất không phải như vậy. Nước có tính axit cao, nước có kiềm mạnh…. công nghệ RO sẽ không lọc được. Ngoài ra, nguồn nước như nước giếng khoan, nước lợ, nước giếng đào,… đều lọc được.

 

Công nghệ Nano

Công nghệ Nano có lẽ đã không còn mấy xa lạ đối với nhiều người. Công nghệ này ra đời tại Nga vào đầu thế kỷ XXI. Hiện nay công nghệ Nano này được xem là một trong những công nghệ lọc nước tân tiến hàng đầu thế giới.

 

Nguyên lý hoạt động

Nano không dùng điện để hoạt động nư RO nên vô cùng an toàn. Nước sau khi được cho vào sẽ được thẩm thấu đi từ trên cao xuống thấp qua các ống dẫn và lõi lọc để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn sau đó bổ sung các khoáng chất cần thiết. Từ đó tạo ra nước sạch cho mọi người dùng.

Những loại nước công nghệ Nano có thể lọc

Máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano tuy có thể lọc nước sạch yêu cầu khá cao về nguồn nước lọc. Nước đầu vào phải là nước sạch, nước được lọc qua như nước giếng khoang.

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước

Giá thành sản phẩm


Hiện nay, máy lọc nước có rất nhiều loại với giá thành vô cùng đa dạng để các bạn có thể lựa chọn. Thường thì sẽ có 3 khoảng giá sau đây:

+ Giá từ 2 đến 4 triệu: có đầy đủ các tính năng lọc nước, thiết kế không được đẹp, mẫu mã ít.
+ Giá từ 4 đến 10 triệu: có đủ cả tính năng, thiết kế đẹp, mẫu mã đa dạng
+ Giá trên 10 triệu: thiết kế sang trọng, mẫu mã đẹp, tính năng đa dạng, sử dụng được lâu dài.

 

Kinh nghiệm lựa chọn máy lọc nước 2

Lõi máy lọc nước có 2 loại là lõi trần và lõi bọc ngoài. Trong đó lõi bọc ngoài sẽ có tình thẩm mỹ hơn, thưởng được đặt ở những nơi nhiều người qua lại như phòng khách. Còn lõi trần đặt nơi ít người qua lại như gầm chậu rửa bát.

Lõi lọc

Để có được nươc sạch, máy lọc nước sẽ có lõi khoảng 5 lõi. Tuy nhiên, để đảm bảo nước sạch hơn, lõi lọc từ 6 đến 9 lõi .

Dung tích máy
Dựa vào số lượng thành viên trong gia đình, các bạn sẽ lựa chọn dung tích máy phù hợp.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn tìm được sản phẩm phù hợp với gia đình bạn!

Chưa có câu trả lời nào