Nên format HDD bằng Windows hay Partition Magic?

Nên format HDD bằng Windows hay Partition Magic vậy các bác? Tui format HDD bằng Windows thấy cực chậm 1T khoảng 30' hơn. Trong khi đó nếu format bằng Partition Magic thì chỉ mất khoảng 2'. Tui nghi ngờ cái chức năng format trong Partition Magic chẳng qua cũng như quick format trong Win, như vậy nó mới nhanh thế, ko biết có đúng ko. ko biết format bằng cái nào tốt hơn vậy các bác? Cảm ơn các bác.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Dữ liệu càng nhiều format càng lâu,win thì còn có cái mớ lằng nhằng được gọi là "window" nên nó lâu,còn partition magic dung lượng có bao nhiêu đâu nên nó nhanh hơn là bình thường bản thân ko biết cái nào tốt hơn,nhưng xài mấy năm nay,cần format lấy partition ra xài chả thấy vấn đề gì hết,vậy thì cứ partition cho nhanh,nhưng coi chừng tại HDD nên mất thời gian nữa,hòi trước tui có bị rồi,cái HDD củ format mất cả h,tưởng sata 2 nó thế,sau này đổi qua xài cái khác,nó làm cái vèo,chưa tới 1 min.
Trần Gia laptop
Trần Gia laptop
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Bạn nên Format từ Acronic đi dùng phần mềm đó hay hơn và làm cho máy laptop chia hdd hay hơn đó . Chúc bạn làm được tốt nhé.