Làm thế nào sử dụng được Gmail ngay cả khi không có Internet?

Việc sử dụng Gmail đã quá quen thuộc và trở nên cần thiết và gần như không thể thiếu đối với chúng ta hiện nay, để có thể thực hiện các mục đích giao tiếp trong công việc, học tập. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta không có Internet để có thể sử dụng mọi ứng dụng, và Gmail cũng thế. Đừng lo, hãy cùng xem cách sử dụng Gmail mà chẳng cần tới kết nối Internet dưới đây nhé.

Chế độ ngoại tuyến của Gmail có gì thú vị?

Chế độ bảo mật (Confidential Mode) cũng như chế độ Ngoại tuyến (Offline Mode) gần đây đã được bổ sung, và hiện tại người dùng đã có thể thoải mái sử dụng nó. Cụ thể hơn, đối với chế độ ngoại tuyến mới này, Gmail sẽ hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng, thoải mái thực hiện việc đọc, trả lời cũng như tìm kiếm các email ở trong hộp thư, thậm chí là cả lúc điện thoại của bạn chẳng hề kết nối được với Internet.

Đặc biệt, đây chính là lần đầu tiên Google thực hiện đầu tư cho việc hỗ trợ, xây dựng các loại ứng dụng ngoại tuyến, các chức năng hỗ trợ người dùng cá nhân theo cách tiện ích như thế này. Nếu bạn chú ý thì cũng có thể nhận ra rằng trước đó, Google đã từng cung cấp cho người dùng tính năng này ở trên các loại ứng dụng thuộc vào bộ sản phẩm G Suite, cái mà chỉ dành riêng cho các đối tượng khách hàng doanh nghiệp mà thôi. Tuy nhiên, chế độ Gmail Offline lại có một nhược điểm khá lớn chính là người sử dụng chỉ có thể dùng nó khi duyệt web trên trình duyệt Chrome mà thôi,bởi chế độ offline này hiện tại chưa được hỗ trợ sử dụng trên trình duyệt Firefox hay Edge. Hơn nữa, người dùng cũng cần phải kích hoạt trước giao diện mới của Gmail, đồng thời sử dụng phiên bản Chrome 61 trở lên thì mới có thể thoải mái sử dụng chế độ ngoại tuyến này được.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Gmail Offline thật dễ dàng

Trước hết, để kích hoạt được chế độ Gmail Offline này, người dùng cần nhấp chuột vào nút cài đặt được đặt nằm phía dưới của ảnh đại diện góc phải màn hình, rồi ấn chọn Settings (Cài đặt).  Tiếp đó, tại Sync settings (nghĩa là Cài đặt đồng bộ hóa), người dùng hãy ấn chọn khoảng thời gian mà mình muốn tải email về hộp thư của mình. Chú ý rằng Gmail Offline cũng chỉ cho phép người dùng của mình tải về được các email mà họ đã nhận được trong vòng 07 - 30 hoặc là 90 ngày trở lại tính từ lúc người dùng nhận được chúng.

Tiếp theo, tại mục Security (nghĩa là Bảo mật), người dùng bắt buộc phải chọn điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng đăng xuất ra hoàn toàn khỏi tài khoản Gmail của mình; cụ thể, người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 điều như sau:

  • Duy trì dữ liệu ngoại tuyến ở trên máy tính cá nhân: Nếu bạn chọn much này, các dữ liệu sẽ luôn được lưu trữ ở trên thiết bị, và sẽ không bị xóa nếu đăng xuất khỏi Google hay thay đổi mật khẩu của mình.
  • Xóa các dữ liệu ngoại tuyến khỏi thiết bị máy tính: Khi bạn lựa chọn mục này, các loại dữ liệu ngoại tuyến của bạn sẽ được xóa đi nếu đăng xuất khỏi Gmail. Thêm vào đó, các dữ liệu ấy sẽ được tải về lại từ đầu nếu bạn đăng nhập lại.

Cuối cùng, hãy lựa chọn thêm các thiết lập phù hợp với mình rồi Save Changes để có thể lưu thay đổi của mình.

Nhìn chung, đây là một tính năng khá mới, giúp người dùng có thể tiện lợi hơn và chủ động hơn trong việc sử dụng thư điện tử. Hi vọng bài viết đã cung cấp được cho bạn những thông tin bổ ích.

Chưa có câu trả lời nào