Nên sắp xếp hàng hoá trên xe bán tải như thế nào để đảm bảo an toàn hiệu quả?

Xe bán tải từ lâu đã luôn được đón nhận sự yêu thích đến từ phía khách hàng nhờ những ưu điểm mà không phải dòng xe nào cũng có thể đáp ứng được như khả năng chở đồ với số lượng lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sắp xếp đồ trên xe một cách gọn gàng, vừa đảm bảo có thể mang được số lượng lớn đồ mà vẫn không gây nguy hiểm cho người đi đường.Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ mang đến 7 mẹo giúp bạn sắp xếp đồ đạc một cách hiệu quả hơn.

1. Sử dụng thảm chống trượt cho sàn thùng chở hàng:

Một giải pháp đơn giản và hiệu quả để đảm bảo hàng hoá trên thùng chở hàng không bị va đập khi di chuyển đó là sử dụng một tấm thảm chống trượt. Tấm thảm này sẽ giúp cố định vị trí cho hàng hoá và đảm bảo rằng chúng sẽ không bị rơi trong quá trình vận chuyển.

2. Những vật dụng nhỏ nên được cất trong hộp dụng cụ:

Thay vì phải lật tung cả thùng xe để tìm kiếm những vật dụng nhỏ, tại sao bạn không cất dọn chúng vào hộp dụng cụ, vừa giúp bạn tìm kiếm đơn giản hơn, vừa đảm bảo chúng không bị thất lạc sau quãng đường dài di chuyển.

3. Đồ đạc có trọng lượng lớn nên được đặt gần đầu xe:

Việc sắp xếp hàng hoá có trọng lượng lớn về phía đầu xe giúp đảm bảo trọng tâm xe luôn được giữ vững, giúp bạn an tâm hơn trong quá trình di chuyển và hàng hoá cũng sẽ được đảm bảo.4

4. Cố định đồ đạc bằng băng dính hay dây thừng:

Để đảm bảo hàng hoá của bạn không bị xô dịch trong quá trình di chuyển, bạn nên sử dụng dây thừng hay băng dính để cố định đồ đạc với nhau.

5. Cố định hàng hóa chắc chắn với thành/ khung xe:

Đối với những hàng hóa dễ bị trơn trượt, bạn nên cố định chúng với thành hoặc khung xe bằng cách sử dụng đai hàng hóa chuyên dụng. Nếu bạn sử dụng phương pháp này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm hàng hoá luôn giữ được đúng vị trí kể cả khi xe bạn phải đi qua những đoạn đường gập ghềnh hay có nhiều khúc cua.

6. Sử dụng cờ để đánh dấu hàng hoá có kích thước lớn:

Một cách hiệu quả để giúp người đi đường nhận biết xe bạn đang chở hàng hoá với kích thước quá lớn đó là buộc một là cờ vào đồ vật. Điều này giúp người tham gia giao thông có thể tránh xe bạn, giúp giảm thiểu những tai nạn không đáng có.

7. Bảo vệ hàng hoá:

Nếu bạn áp dụng những mẹo trên nhưng không bảo vệ hàng hoá của mình cẩn thận thì chắc chắn sẽ có nhiều khả năng hàng hoá của bạn không được đảm bảo. An toàn là trên hết, bởi vậy hãy bảo vệ hàng hoá thật cẩn thận.

Chưa có câu trả lời nào