Đi đường dài nên mua xe số tự động hay số sàn?

Tôi định mua xe 8 chỗ chạy đường dài nhưng phân vân nên mua xe số tự động hay xe số sàn. Loại hộp số nào sử dụng bền hơn và những lưu ý khi sử dụng?
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Theo tôi, anh nên chọn xe số tự động với những lý do sau: 1. Xe số tự động giúp lái xe thoải mái hơn khi chạy đường trường bằng cách lựa chọn chế độ số thích hợp. 2. Trong trường hợp đổ đèo, bạn có thể chọn chế độ xuống dốc cho xe (đối với những xe đời mới) hoặc chọn số 1; 2 để đổ đèo - như vậy vấn đề phanh bị nóng phần nào khắc phục được. 3. Về kinh tế, lượng nhiên liệu khi xe chạy đường trường không chênh lệch đáng kể giữa 2 nhóm tự động và số cơ. 4. Nói về gia tốc, xe số tự động vẫn có thể có gia tốc lớn được, nếu bạn thốc ga kép trong trường hợp bạn muốn vượt xe khác khi chạy đường trường. 5. Tuy nhiên, nhược điểm về kinh tế của xe số tự động là giá thành cao, chi phí bảo trì, bảo dưỡng cao, xe nhanh "xuống máy" hơn so với xe số cơ (trường hợp địa hình đương xá, giao thông Việt Nam). Chúc bạn có quyết định đúng đắn của bản thân, trên đây chỉ là ý kiến của riêng tôi.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Theo em thì nên chọn số sàn; Nếu đi trong thành phố mới cần số tự động cho nhàn nhã. Còn nếu đi đường trường thi mấy khi bác phải động đến cần số mà lo vất vả. Hơn dùng số sàn sẽ chủ động và thể hiện bản lĩnh của người lái xe chứ; :D Chúc bác sự lựa chon hợp lý với mình;
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Khi đưa ra mức tiêu hao nhiên liệu với các mẫu xe bán ra thị trường, nhà sản xuất thường đưa ra 2 mức là "xa lộ" và "thành phố" và 2 mức này được dựa trên các thử nghiệm được coi là "tiêu chuẩn". Cùng trên 1 cung đường, cùng 1 loại xe (Innova G - MT và Innova V - AT), với tải trọng gần như tương đương, Innova V tiêu hao xấp xỉ 8,5l/100km còn mức này ở Innova G là 9l/100km. Anh có thể coi như đây là một tham khảo.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Đường dài thì số sàn cho nó tiết kiệm và hiệu quả. Giá số sàn bao giờ cũng rẻ hơn số tự động vài ngàn USD. Xăng ăn ít hơn. Chạy đường dài thì cũng ít thao tác về số, hơn nữa cũng chủ động được tốc độ trên đường.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Nếu đi trong thành phố đông đúc thì có thể mua xe số sàn để tiết kiệm xăng (nhưng không tiết kiệm được nhiều lắm, khoảng 10%). Còn đi đường trường thì xe số tự động lợi hơn, tiết kiệm hơn. Hơn nữa khi đi đường trường thì bớt các thao tác đạp côn vào số, chỉ tập trung vào vấn đề lái xe sẽ tốt hơn. Tôi đi xe số tự động đã 3 năm rồi, tôi thấy chạy số tự động thích hơn. Mà xe số tự động cũng số 1,2,3,4 nếu bạn thích, còn bình thường thì để số D mà chạy. Chúc bạn mua được chiếc xe ưng ý
phuong trinh
phuong trinh
Trả lời 14 năm trước
Của bền tại người, tuỳ vào cách sử dụng của bạn thôi. Nếu bạn mua xe dưới 2.0 nên chọn xe số sàn, vì số tự động máy sẽ yếu, khả năng tăng tốc vượt xe khó, không an toàn. Mà chạy đường dài, đi sau xe khác thì rất khó quan sát đường.
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Theo ý kiến của tôi. Anh nên chọn xe số sàn cho những chuyến đi xa. Thứ 1, xe của anh sẽ khoẻ hơn khi cần tăng tốc vượt chướng ngại. Thứ 2, khi đi địa hình xấu, anh có thể tuỳ chọn chế độ tải và tốc độ hợp lý , công suất vẫn đảm bảo đủ sức kéo cần thiết (điều này hộp số tự động cũng làm được, nhưng ở 1 số xe số tự đông, công suất lớn nhất thường nằm ở dải vòng tua máy rất cao. Do đó, anh cần đạp ga lớn, néu đoạn đường xấu kéo dài thì sẽ tốn nhiên liệu và nóng máy nhanh). Thứ 3, theo kinh nghiệm của tôi đã chạy đường Mộc Châu - Sơn La, khi đổ đèo bằng xe số sàn thì anh có thể về số thấp hơn để hãm xe bằng lực hãm của động cơ (điều này đặc biệt quan trọng khi anh thường xuyên đi đường đèo dốc), sẽ hỗ trợ rất tốt cho hệ thống phanh của xe. Đối với xe số tự động, anh chỉ có thể để xe chạy ở chế độ D (drive) và sử dụng phanh. Nếu anh đổ đèo dài và có độ dốc lớn (VD: đèo Pha đin đi Lai Châu) mà anh đạp phanh liên tục, phanh nóng rất nhanh và nếu tỳ phanh quá nhiều thì phanh sẽ mất tác dụng hãm xe, rất nguy hiểm. Ở một số xe đời mới (số tự động), nhà sản xuất còn hỗ trợ thêm tính năng hỗ trợ đổ đèo (như xe BMW X5, Lexus GX470...) thì không bàn nhiều, xe sẽ an toàn hơn rất nhiều. Tóm lại, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng: công suất xe, số chỗ ngồi, địa hình đoạn đường thường hay phải di chuyển, hình thức, khả năng tài chính...mà anh có quyết định cuối cùng. Còn ý kiến cá nhân, tôi xin có lời khuyên anh lưu ý chọn xe số sàn: Innova G, Zinger, Everest MT, Suzuki APV, Santa Fe số sàn, Captiva LS - LT, Kia Carnival số sàn, Zace (máy hơi yếu). Nên chọn xe có dung tích từ 2.0L - 2.7L nếu chạy đường trường.
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Lý do để chọn số tự động: Tiết kiệm: các kỹ thuật mới về hệ thống phun xăng, hệ thống truyền động đã làm giảm đáng kể nhiên liệu tiêu thụ của động cơ xe số tự động, ví dụ VVTi của Toyota, Vtec của Honda, iDrive của BMW, ... nói chung một số xe động cơ V6 hiện nay tiêu thụ khoảng 12-13 lít/100km, vi dụ: Toyota Sienna 3.5 V6: 12,3-12,6 lit/100km. An toàn & tiện dụng: Các xe số tự động hiện nay điều có các chế độ: đi đường trơn trượt, đổ dốc, tải nặng.... rất phù hợp với những người lái xe không chuyên. Bển bỉ: nếu chúng ta sử dụng đúng yêu cầu của nhà sx (thay nhớt động cơ, nhớt hộp số định kỳ) thì độ bền của động cơ số tự động sẽ có tuổi thọ lâu hơn số cơ, vì tuổi thọ xe số cơ phụ thuộc nhiều vào thói quen người lái (ví dụ: cách sử dụng chân ga, ly hợp...) còn động cơ số tự động hoạt động theo chương trình được máy tính đặt sẵn nên cũng hạn chế được những thói quen xấu của người điều khiển xe.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Số sàn hay số tự động thì ... tôi nghĩ anh phải thuộc đẳng cấp nào nữa. Thị trường giờ có xe số sàn, số auto đắt rẻ lẫn lộn, có sự hỗ trợ về công nghệ cũng khác nhau (theo đẳng cấp của xe). Trong số những ý kiến trước tôi, tôi thấy mỗi người nói đúng một ý. Riêng tôi chỉ cần biết anh đang ở đẳng cấp nào? Khi đó anh sẽ chọn xe phù hợp với mình!
gj
gj
Trả lời 14 năm trước
Em khuyên anh nên mua số tự động, em đã sử dụng loại này gần 10 năm ở nước ngoài rồi. Số tự động đi rất nhàn, nhất là đi ở trong phố (kiểu như ở Hà Nội hay tắc đường). Nhưng có một vấn đề nữa em khuyên anh. Nếu mua số tự động mà chỉ có 2.0 thì yếu quá. Anh nên chọn dòng xe diesel (máy dầu) có phân khối lớn khoảng 2.5 trở lên thì ok nhất. Máy dầu tuy có hơi ồn, nhưng đổi lại rất tiết kiệm nhiên liệu và máy móc cũng bền hơn máy xăng, ít hỏng vặt. Chúc anh thành công