Những mẫu xe nào có vô lăng ấn tượng nhất hiện nay?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

10 mẫu xe có vô lăng ấn tượng nhất

Tạp chí MotorTrend đã liệt kê danh sách Top 10 xe có vô lăng ấn tượng nhất hiện nay.

Mặc dù ít được khách hàng mua xe chú ý đến, nhưng vô lăng là thiết bị tương tác trực tiếp giữa tài xế và động cơ. Không những vậy, vô lăng còn tích hợp các điều khiển cho hệ thống giải trí và các chức năng khác trên xe.

Aston Martin One-77

Thu hút không kém thân hình vạm vỡ bên ngoài, bộ vô lăng của Aston Martin One-77 có các trang trí mạ crôm độc đáo và đẹp mắt. Tính hữu dụng cao thể hiện qua các bộ điều khiển âm thanh và điện thoại tích hợp trên bộ chấu. Vành vô lăng có thêm các đệm giúp tăng độ bám khi phải vào cua hay chạy nhanh.

Audi R8

Audi R8 có bộ vô lăng theo kiểu xe đua truyền thống của Audi, đặc biệt dòng xe DTM châu Âu. Vô lăng có cạnh dưới phẳng sành điệu trong khi kiểu dáng vừa cổ điển lại vừa tân thời. Tương tự như thiết kế ngoại thất của xe, bộ vô lăng cũng mang chút ít phong cách khoa học viễn tưởng.

Bentley Continental GT SuperSports

Vạm vỡ và chắc chắn, vô lăng của Bentley Continental GT thực sự có phong cách riêng. Lớp bọc làm bằng chất liệu Alcantara và da, đi kèm có nhiều chi tiết trang trí tinh xảo. Ở chính giữa vô lăng còn có lôgô chữ “B” với đôi cánh đặc trưng của Bentley.

BMW M3

Giữ vị trí cao trong top là bộ vô lăng của xe BMW M3. Về tổng quát, đây là một thiết kế điển hình: đơn giản, hiệu quả, phong cách Đức và có độ bám tốt. Mặc dù có vẻ khá đơn giản so với các xe khác nhưng đường may trên lớp da bọc vô cùng đẹp mắt.

Ferrari 458 Italia

Bộ vô lăng của Ferrari 458 Italia là kết hợp của mọi yếu tố hàng đầu. Đội thiết kế tích hợp trên đó nhiều nút điều khiển cần thiết (như còi xe, đèn báo rẽ, đèn pha, cần gạt nước). Đội cũng đã bổ sung thêm núm “manettino” đặc trưng của Ferrari và các nút điều khiển hệ thống treo. Bộ da Ý tăng thêm phần hấp dẫn cho thiết kế.

Lamborghini LP670-4 Superveloce

Mẫu xe Lamborghini LP670-4 Superveloce không có các nút và công tắc điều khiển trên vô lăng. Tuy nhiên, cũng không thể nói đây là một thiết kế đơn giản. Gần như toàn bộ vô lăng được bọc trong lớp Alcantara và da bò Ý hạng sang. Phần còn lại là chất liệu sợi các bon.

Lexus LFA

Nỗ lực chế tạo bộ vô lăng siêu xe đầu tiên của Toyota đã tỏ ra thật sự ấn tượng. Hình dáng vô lăng theo kiểu đua xe thể thao, tương tự như Superveloce. Chất liệu sợi các bon, nhôm và da tô điểm cho thiết kế.

Mercedes-Benz SLS

Với thiết kế hiện đại, bộ vô lăng của Mercedes-Benz SLS có kết cấu 2 phần vô cùng bắt mắt. Thiết kế này gồm có lớp da bọc bằng chất liệu da hoặc Alcantara, cạnh dưới phẳng và bộ điều khiển COMAND nổi tiếng của Mercedes-Benz.

Porsche Boxster Spyder

Vô lăng trong xe Porsche Boxster Spyder là ví dụ điển hình cho thiết kế đơn giản, thuần tính năng nhưng lại đẹp mắt. Để hỗ trợ cho hoạt động của hộp số PDK nhả số kép, bộ vô lăng có thêm hai nút “Sport Plus” và “Launch Control”.

Volkswagen GTI

Bộ vô lăng của Volkswagen GTI có kiểu dáng còn “ngầu” hơn cả mẫu xe “họ hàng” Audi R8. Thiết kế gọn gàng với nhiều nút đa chức năng và cạnh dưới phẳng.

(Theo otosaigon)