Ford Escape 2009 có tốn xăng lắm ko ?

Tôi đang có ý định mua Ford Escape 2009 nhưng thấy mọi người nói tốn (trên 15 lít cho 100 km) nên cũng phân vân. Xin bạn nào đã chạy xe này chia sẻ kinh nghiệm.

Nói thật là tôi chỉ thich gầm cao lên đã đi thử các loại như Isuzu, Captiva, Santa Fe, Everest của bạn bè nhưng vẫn mê con Escape hơn cả. Vì đây là lần đầu mua xe nên còn thiếu nhiều kinh nghiệm. Bác nào đang chạy dòng xe này cho hỏi thực tế các bác đang chạy trung bình bao nhiêu lít xăng trên 100km đường? Không kể những nơi tắc đường như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cám ơn các bác nhiều!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Escape

Bạn muốn xác định được tiêu hao nhiên liệu của 1 chiếc xe so với các thương hiệu khác bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

1. Lọai xe: sedan, SUV . . . đương nhiên SUV phải hao xăng hơn sedan. do đó so sánh SUV của hãng này thì phải so sánh SUV của 1 hãng khác. ví dụ Escape so với CRV.

2. Dung tích xi lanh: phải tương đương với nhau. Không ai so sánh Land Cruiser với Ford Everest.

3. Loại nhiên liệu sử dụng.

4. Đoạn đường chạy: phải là đường trường, không tính đường thành phố. Ngòai ra còn yếu tố cách chạy của người lái cũng chiếm phần không nhỏ (theo tôi khỏang 20%) mình hiện đang còn 2 chiếc Ford Laser 1.6: 7lít/100km, Ford Everest 7,5lít/100km.

Về kinh nghiệm sử dụng thì Ford không hao xăng như mọi người nghĩ và thực tế Escape 3.0 đường trường SNG-DGN khoảng 12lít/100km. Đối với 2.3 thì khoảng 9~10lít.

Chúc bạn tìm được con xe ưng ý.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Bạn đã có một lựa chọn hợp lý

Chào bạn! Tôi nghĩ bạn nên mua vì tôi cũng đã ký mua với lý do:

Tôi đang công tác tại một mỏ khai thác than, đường mỏ là loại đường đất có độ dốc từ 5~10%, công ty tôi có vài chiếc Escape 3.0-2002, mức khoán xăng cho lái xe là 15l/100km. Cho đến nay chưa lái xe nào từ chối chạy loại xe này cả, điều đó chứng tỏ các bạn đưa ra mức tiêu hao nhiên liệu 15l/100km cũng chưa chính xác lắm đâu.

Tôi thấy đa số mọi người đều có góp ý cho bạn rất đúng đó.

Chúc bạn đã có một quyết định đúng đắn