Phân vân giữa Yaris 2007 và Chevrolet Spark 2014?

Hai vợ chồng mình đang dự định mua xe, đang phân vân giữa Toyota Yaris đời 2007 đi khoảng 100.000 km và Chevrolet Spark 1.0 LT đời 2014

Cả hai đều có giá tầm 400 triệu đồng. Nhờ các bạn có kinh nghiệm tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Nếu hai vợ chồng bạn mới lái thì cứ xe mới mà đi bạn ạ. Vì dù sao chiếc Yaris đã 7 năm tuổi rồi, bây giờ cứ 1 năm lại đi đăng kiểm một lần - khá bất tiện. Chưa kể đã lăn bánh 100K km thì ít nhiều máy móc và các phụ tùng cũng hao mòn nhất định - nếu không tinh và hiểu biết về xe sẽ có thể gặp sự cố không mong muốn trong lúc vận hành.
Còn Spark là xe mới, với điều kiện sử dụng gia đình thì trong vòng 3, 4 năm đầu các bạn cứ yên tâm mà dùng mà không phải lo về hỏng hóc hay sự cố - điều này rất quan trọng. Chưa kể hạn đăng kiểm còn được lần đầu 2.5 năm và 3 lần sau 1.5 năm nữa.
Máy móc thì Yaris chắc chắn là ngon lành hơn nhưng về tiện nghi thì Spark vẫn thích hơn một chút.
Nhưng tóm lại lời khuyên của tôi là Spark mới!

kar
kar
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn, nếu 2 xe có cùng tầm giá, cá nhân mình nghĩ bạn nên mua Chevorlet vì 3 lý do sau:
- Thứ nhất, xe 2014 có nhiều cải tiến hơn so với các đời xe trước (không gian xe rộng rãi hơn, giảm sóc cũng tốt hơn,...). Khi lái xe, bạn cũng thoải mái hơn.
- Thứ hai, xe Toyota đã chạy được hơn 100 000 km. Thông thường, xe chạy hơn 100 000km sẽ bị "xuống" rất nhanh. Đó là lý do, nhiều hãng taxi sau khi mua xe, chạy khoảng 3-5 năm là phải nhanh chóng bán để mua xe mới (khi xe vẫn còn "được giá" một chút). Mặc dù linh kiện thay thế của Toyota không quá khó để kiếm, nhưng bạn sẽ ko muốn phải chạy theo để sửa xe liên tục. Nếu giả sử chiếc Toyota này mới chạy đc khoảng 70 000km thì bạn có thể "xúc", nhưng giờ nó đã chạy hơn 100 000km rồi. Một người bạn mình sống tại New Zealand có nói: tại nước họ, xe cũ 4 chỗ ngoài 150 000 km hầu như không bán được, xe khoảng 200 000km có thể đem đi bán sắt vụn. Mình nghĩ bạn nên cân nhắc vấn đề này.
- Thứ ba, với nhiều người mua xe, họ dùng 1 thời gian sẽ bán lại và mua 1 chiếc xe khác. Nếu bạn mua xe Toyota 2007, bạn chạy thêm vài năm nữa, khi đó xe đã "tã" hơn, mà cây số lại tăng thêm => bạn sẽ gặp 1 chút khó khăn nếu muốn bán xe để "lên đời".
Trên là ý kiến cá nhân của mình, nếu bạn vẫn muốn mua xe Toyota 2007, thì bạn nên chắc chắn là người dùng trước đây (chủ cũ) chăm sóc xe của mình cẩn thận (thay dầu & đổ nước thường xuyên), và đặc biệt là ko mua xe đã bị chảy dầu. Xe cũ mà bị chảy dầu thì chẳng dùng được thêm bao lâu nữa.
Chúc bạn có 1 quyết định hợp lý

Thanh An
Thanh An
Trả lời 9 năm trước

Nếu anh có nhu cầu mua xe Chevrolet Spark 2014 mới thì cứ liên hệ em nhé, em là kinh doanh chính hãng của Chevrolet. em là Thanh An - 0903600489, có j anh cứ alô em, em sẽ tư vấn cho anh về giá cả cũng như các chương trình khuyến mãi khác. Thanks anh trước

Trần Văn Hưng
Trần Văn Hưng
Trả lời 9 năm trước

Anh/Chị có thể tham khảo thêm Mitsubishi Mirage nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan.

Miragelà mẫu xe kinh tế, tiết kiệm nhiên liệu với khả năng vận hành tối ưu, xe dễ dàng sử dụng và điều khiển cùng tính năng an toàn cao. Khoang hành khách rộng rãi thoải mái cùng với cốp để đồ có thể chở các vật dụng cần thiết cho gia đình khi đi xa. Mirageđược trang bị đầu DVD JVC (AUX, USB, Bluetooth), điều hòa tự động và hệ thống mở/khóa cửa thông minh, khởi động xe bằng nút bấm rất tiện lợi với chìa khóa điều khiển từ xa.
Đặc biệt xe có mức tiêu hao nhiên liệu 4.7L/100 kmthấp nhất phân khúc và bán kính quay vòng nhỏ nhất là 4.8m cũng là thấp nhất trong phân khúc sedan B.
Xe được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT CVT INVECS III thế hệ mới hoạt động mượt mà, linh hoạt, nâng cao khả năng vận hành, tối ưu hóa công suất, duy trì tốc độ động cơ thấp để tiết kiệm nhiên liệu,.... Ngoài ra hộp số CVT INVECS III còn có chức năng ghi nhớ phong cách lái xe của tài xế, giúp sang số êm dịu và thông minh phù hợp với từng phong cách lái.

Tham khảo tại:https://www.facebook.com/mitsubishi.oto

NếuAnh/Chịcần tư vấn thêm chú có thể liên hệ 0975785117 hoặc Email: htv254@gmail.com

Mọi thắc mắc củaAnh/Chịsẽ được giải đáp

mitsubishi-mirage (1).jpg