Audi A8: Mẫu sedan sang trọng tích hợp công nghệ tự lái?

Hãng xe hơi danh tiếng Audi vừa ra mắt chiếc sedan A8 mới với thiết kế sang trọng và tích hợp công nghệ tự lái hiện đại.

Theo TheVerge, Audi vừa tiết lộ chiếc sedan sang trọng mới của công ty là Audi A8 tại Barcelona. Và như bạn mong đợi từ nhà sản xuất ô tô của Đức này, chiếc xe được tích hợp nhiều tính năng công nghệ cao. Xe có một hệ thống giải trí hoàn toàn mới, hệ thống treo điện hoàn toàn và một động cơ hybrid nhẹ. Nhưng quan trọng nhất theo tuyên bố của Audi: A8 là chiếc xe đầu tiên được trang bị khả năng tự lái ở cấp độ 3, điều này sẽ làm cho nó trở thành một trong những chiếc ô tô tự động hóa cao nhất lăn bánh trên đường khi được bán chính thức vào năm tới. Hơn nữa, Audi là nhà sản xuất ô tô mới nhất nhảy vào mảng phần mềm tự lái xe trong cuộc chạy đua để đưa một chiếc xe tự lái hoàn toàn vào thị trường.

Audi cho biết A8 có khả năng tự lái xe với tốc độ lên đến 60 km/h. Theo thuật ngữ của Audi, tính năng tự động của A8 được dịch là "thí điểm ùn tắc giao thông", nghĩa là chiếc xe có thể kiểm soát việc lái xe trong lưu lượng chuyển động chậm với tốc độ lên đến gần 60 km/h. Hệ thống được kích hoạt bằng một nút trên bảng điều khiển trung tâm và nó có thể gia tốc, phanh, dừng mà không cần người lái can thiệp.

Khả năng tự lái của A8 là sự kết hợp của công nghệ LIDAR (lần đầu tiên được tích hợp vào một chiếc xe), một camera mặt trước, radar và cảm biến siêu âm. Tính năng lái xe trong điều kiện tắt nghẽn giao thông chỉ hoạt động trên các đường cao tốc có rào cản vật lý ngăn cách lưu lượng truy cập đang đến, và việc sử dụng hệ thống phải tuân theo luật giao thông. Nghĩa là, trước khi kích hoạt tính năng này, bạn phải chắc đoạn đường đang lái có cho phép làm như vậy hay không.

Một tính năng thú vị khác trên Audi A8 là hệ thống treo cơ điện 48-volt. Tùy thuộc vào mong muốn của người lái xe và tình hình lái xe, nó có khả năng tăng hoặc giảm từng bánh xe riêng biệt với thiết bị truyền động điện. Điều này trở nên cực kỳ tiện dụng trong một tình huống va chạm. Kết hợp với camera phía trước, chiếc xe có thể được lái "với tốc độ ánh sáng nếu có một vụ va chạm bên sắp xảy ra", mục đích làm giảm hậu quả tiềm năng cho những người ngồi trên xe.

Hệ thống thông tin giải trí MMI mới của Audi có tính năng đa màn hình cảm ứng. Ngoài ra, tài xế có thể sử dụng điều khiển bằng giọng nói để tìm đường hoặc lựa chọn một bài hát. Hệ thống thông tin giải trí mới của Audi có sức mạnh xử lí phụ thuộc vào vi xử lí 4 nhân  Nvidia Tegra 3, hỗ trợ 4G LTE, Wi-Fi. Audi đã làm việc với bộ xử lý card đồ họa Nvidia trên công nghệ tự lái và có kế hoạch bắt đầu bán xe tự lái Cấp độ 4 vào năm 2020. Trong khi đó, các A8 là một bước tiến lớn trong công nghệ lái xe tiên tiến và chắc chắn nó sẽ là đối thủ mạnh mẽ của Tesla Model S hay Mercedes S-Class trên thị trường cao cấp.

 

Chưa có câu trả lời nào