Mazda CX-5 2018: Những thay đổi liệu đáng giá?

Những nâng cấp trên Mazda CX-5 2018 liệu có đáng giá?
Được đánh giá là phiên bản lột xác hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm, Mazda CX-5 2018 sở hữu cho mình vẻ bề ngoài dữ dằn hơn và hàng loạt trang bị cải tiến đáng đồng tiền bát gạo tiêu biểu có thể kể tới cảm biến vật cản phía sau, công nghệ SkyActive cải tiến, tiết kiệm nhiên liệu hơn theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Mẫu xe crossover  2018 của nhà Mazda trong bài viết là phiên bản 2.5L 2WD với giá lăn bánh rơi vào khoảng trên 1 tỷ VND.

Sở hữu ngoại hình hầm hố và dữ dằn hơn so với thế hệ trước, thiết kế lần này của Mazda CX5 – 2018 có thiên hướng chiều lòng cánh mày râu hơn so với thiết kế hơi “hiền” của phiên bản 2017.

Mâm trước 19 inch của Mazda CX5 – 2018 đa chấu được thiết kế góc cạnh, cứng cáp hơn.


Trên phiên bản mới này, Mazda CX-5 2018 đã được trang bị cốp  chỉnh điện và nhớ vị trí cốp tuy được đánh giá là cải thiện đáng kể so với phiên bản cũ nhưng người dùng vẫn mong đợi một phiên bản mới hơn có khả năng đá chân mở cốp. Hòa theo ngôn ngữ thiết kế Kodo mới, phần đuôi xe của CX-5 2018 liền lạc so với phần thân xe tạo một tổng thể rất ổn cho xe.

Mazda CX-5 2018 được đánh giá xuất sắc hơn nhiều so với đàn anh về bởi sự sang trọng toát ra từ hệ thống nội thất bọc da đi kèm với đó là chỉ khâu nổi gân mạnh mẽ. Táp lô sờ rất thích tay và có cảm giác rất giống da thật bởi sự gia công tỉ mỉ cùng bộ quy chuẩn khắn khe của hãng xe Nhật Bản. Xe được trang bị dàn âm thanh 10 loa Bose cho chất lượng âm tốt, âm Bass khá chắc tai, khó lòng có thể bị trê trách bởi những người dùng khắt khe nhất.

Công nghệ hỗ trợ vận hành và an toàn như kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) là một trong những nâng cấp đáng giá trên phiên bản này. Công nghệ hoạt động dựa trên các thông số vận hành để có thể điều chỉnh mô-men xoắn một cách phù hợp và hiệu quả giúp cải thiện nhiên liệu xe một cách đáng kể. GVC hỗ trợ người lái trong việc kiểm soát tốc độ xe làm gia tốc thay đổi không quá đột ngột tạo sự thăng bằng và cảm giác ổn định lái.

Những nâng cấp nhỏ nhưng rất đáng chú ý của Mazda CX-5 2018 đó là hệ thống Auto Hold hỗ trợ giữ chân phanh, cảm biết xung quanh hỗ trợ đỗ xe và cụm đèn pha LED mới…


Trên đây là một số so sánh nhanh giữa hai phiên bản CX-5 2018 và CX-5 2017. Rất mong được sự đóng góp từ phía người dùng để bài viết của chuyên mục được hoàn thiện.

Chưa có câu trả lời nào