Nissan Leaf: Ô tô điện Nhật Bản sẽ không được bán ở Việt Nam

Mới đây, ngày 6/2 tại Singapore, hãng xe hơi Nhật Bản Nissan đã cho ra mắt mẫu xe điện Leaf thế hệ 2.

Theo công bố, Nissan sẽ thương mại hóa xe hơi Leaf tại 7 thị trường trong tháng 4 tới trong đó không có thị trường tiềm năng Việt Nam. Giải thích cho vấn đề này, đại diện của Nissan cho biết mặc dù thị trường tiêu thụ xe hơi ở Việt Nam khá tiềm năng nhưng do một số vấn đề pháp lý nên hãng chưa thể phân phối xe tại Việt Nam. Hơn nữa, các phương thiện ô tô chạy bằng điện ở Việt Nam chưa được phổ biến thậm chí chưa xuất hiện. Hiện tại chỉ có một điểm sạc ở Việt Nam cho thí điểm mô hình này.

Sự ra mắt lần này cho thấy tham vọng thâu tóm thị trường xe điện đang nhe nhói phát triển và có tiềm năng bùng nổ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Nissan tổ chức hội thảo lớn và giới thiệu mẫu xe điện Leaf nhằm thể hiện tham vọng đẩy mạnh quá trình điện khí hóa tại châu Á - Thái Bình Dương.

Về tổng quan bên ngoài xe, Nissan Leaf thừa hưởng đường nét thiết kế sang trọng IDS Concept với đặc trưng cơ bản là phần lưới tản nhiệt V-Motion mang tính khí động học cao.

Thông số kỹ thuật:

Động cơ: Điện 110 kW

Công suất: 148 Hp

Nissan Leaf được nhà sản xuất trang bị cho hệ thống 4 camera cùng với 12 cảm biến xung quanh giúp tăng độ an toàn cho xe khi vận hành. Bộ pin lithium-ion của xe cải tiến hơn với quãng đường di chuyển tối đa cho một lần sạc tại Nhật Bản là 400 km, tại châu Âu là 378 km và dừng ở con số khiên tốn 241 km tại lần thử nhiệm ở Mỹ.

Nội thất của xe ghi điểm với cần số dạng núm gạt mới lạ. Ghế ngồi của Nissan Leaf có khả năng chỉnh điện và nhớ vị trí hiện đại. Vô-lăng trên xe dạng 3 chấu có tích hợp các nút bấm chức năng.

Giá của Nissan Leaf chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Dự kiến xe sẽ có thống báo giá bán chính thức trong thời gian ngắn tới.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chuyên mục. Những thông tin mới nhất về xe cộ sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong thời gian tới.

Chưa có câu trả lời nào