Những lời khuyên giúp xe của bạn tiết kiệm nhiên liệu

Mới đây, các chuyên gia của Chervolet đã đưa ra những lời khuyên cho khách hàng giúp họ có thể lái xe tiết kiệm nhiên liệu và an toàn.

Điều chỉnh động cơ

Theo cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ EPA, động cơ sau khi được điều chỉnh hợp lý có thể giúp tiết kiệm tới 4% nhiên liệu. Ngoài ra, việc sửa chữa những lỗi nghiêm trọng như cảm biến oxy bị lỗi có thể tăng hiệu suất lên đến 40%.

Bơm xe đủ căng

Lốp xe được bơm đủ căng sẽ tăng hiệu suất lên 3.3%. Ngược lại, lốp xe non hơi có thể giảm hiệu suất 0.3% cho mỗi psi trong áp xuất của lốp. Đừng chỉ dựa vào hệ thống kiểm soát áp suất lốp để phát hiện lốp xe bị non hơi, tốt nhất hãy kiểm tra lốp bằng công cụ đo thích hợp một lần một tháng và xem hướng dẫn sử dụng xe để biết thêm thông tin.

Dùng đúng loại dầu động cơ

Ma sát khiến động cơ hoạt động vất vả hơn và dầu nhớt sẽ giúp giảm ma sát động cơ. Vì vậy hãy sử dụng loại dầu nhớt được khuyến nghị bởi nhà sản xuất để tăng hiệu suất nhiên liệu lên 1-2%.

Loại bỏ bớt hàng hóa

Hàng hóa khiến xe phải làm việc vất vả hơn và tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn khi cứ 45kg hàng hóa sẽ tốn thêm 2% nhiên liệu. Ngoài ra nếu bạn chở hàng trên nóc xe hay để giá nóc trống cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiên liệu, nên tốt nhất bạn nên tháo chúng ra khi không sử dụng.

Kiểm soát hành trình

Nếu xe của bạn có tính năng kiểm soát hành trình, hãy bật nó lên, đặc biệt khi đang đi trên đường cao tốc. Kiểm soát hành trình ngăn việc tăng tốc và do đó giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tăng và giảm tốc một cách chừng mực. Đừng dùng kiểm soát hành trình khi đi dưới trời mưa lớn hoặc đường quá ướt.

Để xe tự trôi hoặc về số khi dừng lại

Khi lái xe số tự động trong khu vực giao thông dày đặc, bạn có thể để xe tự trôi về phía trước bởi vì những xe sử dụng hộp số tự động có thể tự tiến về phía trước mà không cần dùng sức mạnh động cơ. Hãy về số đến khi dừng xe nếu lái xe số sàn. Động cơ hiện đại sẽ gần như sẽ không phải dùng chút nhiên liệu nào mà chỉ cần đủ để xe không bị dừng lại. Động cơ sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn khi nổ máy tại chỗ với hộp số ở số trung bình.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn!!

Chưa có câu trả lời nào