Sơn xe máy nên dùng loại nào?

Mình có 1 chiếc Wave RS mầu vàng. Đi lâu rồi nên xước xát cũng nhiều. Với cả mình cũng muốn trang điểm cho em nó một tí. Tính sơn lại những chỗ xước + sơn lại những bộ phận khác cho nó tông nhưng ko biết chọn loại sơn nào bền và ko bị tróc sơn sau khi sử dụng. Các bạn tư vấn cho mình với. Cảm ơn nhiều nhé!
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Bạn lên ra tiệm sơn xe để mua sơn vì ở đó người ta pha có ty lệ chuẩn rồi. Chỉ việc đem về sơn thôi. Chuẩn bị và sơn theo thứ tự : Sơn lót ----> Sơn Thái ( loại này chuyên sơn lên vỏ xe máy,ôtô ), ---->2k hay còn gọi là sơn bóng. Mỗi 1 loại bạn lên sơn 2 lớp, vặn cho đầu súng phun ở lấc nhỏ nhất nếu bạn không phải dân chuyên nghiệp. Sơn bình xịt thì chỉ làm đồ chơi mà thôi, dễ bong, dễ phai. Còn sơn ok thì phải có nhiều cái: máy nén khí, súng phun sơn,... rất là linh tinh nhiều thứ. Còn muốn sơn tốt thì mua sơn ô tô về chơi, giá bao nhiu bác cứ ra hỏi mua là bít. Nói chung tự sơn mà muốn đẹp thì phải đầu tư lớn trong khi sử dụng có 1 lần => tốn kém ko cần thiết. Mà bác tự sơn được thành công và đẹp thì có mà thành thợ sơn, mở tiệm dc rồi. Tốt nhất cứ đem ra ngoài nếu bác ko muốn hối hận khi ngắm con xe tự sơn của mình. Chúc bạn có tác phẩm đẹp.
luckytwice
luckytwice
Trả lời 14 năm trước
Bổ xung nè. Nếu mún xịn hơn thì dùng sơn Dupon nha. Nhưng chắc phải săm bộ đồ nghề quá. Máy nén khí+dây hơi + súng phun sơn và chút Butin .v..v... Chúc bác thành công nha!
Trả lời 13 năm trước

Giới thợ sơn tại khu vực Tân Thành, đường Nguyễn Chí Thanh (TP HCM)có thể pha cho khách hàng mọi màu sơn, y như catalogue của các hãng nổi tiếng. Thợ sẽ xem kỹ màu mẫu của khách rồi pha và sơn thử. Nếu khách đồng ý, sau 7-10 ngày là xe được khoác chiếc áo mới với màu chuẩn và chất lượng cao.

Hiện nay, màu sơn xe máy chạy theo thị hiếu của giới trẻ, đa dạng và thời trang. Các hãng lớn như Honda, Suzuki, Yamaha rất quan tâm đến nhu cầu của khách hàng đối với màu xe và nhanh chóng đáp ứng họ. Một số xe nhập khẩu có những màu độc đáo mà các loại xe lắp ráp trong nước không thể có được. Ví dụ, Honda @, Suzuki Avenis, Piagio X9 có màu sơn pha theo công thức đăng ký độc quyền của hãng sản xuất. Người đi xe khác cũng muốn chiếc xe của mình có những màu này, họ tìm đến dịch vụ chuyên sơn lại màu xe.

Điểm quan trọng trong việc sơn xe là làm sạch cốt xe. Nếu bề mặt chi tiết được vệ sinh sạch sẽ thì lớp sơn mới sẽ hít chặt vào cốt và bền lâu, ngược lại sẽ rất nhanh bong tróc. Làm tốt việc đánh nhẵn, trám chỗ lồi lõm, nước sơn sẽ mịn đều, bóng đẹp. Ở công đoạn này, khách hàng nên theo dõi chặt chẽ, tránh các sai sót của tiệm sơn.

Kỹ thuật sơn tĩnh điện đang phổ biến, lớp sơn theo công nghệ này bền màu, không dễ bong, xước như lớp sơn thường. Nhiều cơ sở tư nhân ở TP HCM đã trang bị dây chuyền này để tân trang xe máy cao cấp, giá dịch vụ của họ cao gấp hai lần sơn thường.

Giới trẻ thích sơn lại chiếc xe của mình bằng một màu độc đáo, nhưng việc này làm cho một chiếc xe xịn rớt giá thảm hại. Như vậy, lại nảy sinh một xu hướng mới là dán màu, để giữ được màu sơn gốc và giá trị xe. Ưu điểm của phương pháp này là màu sắc đa dạng, thực hiện nhanh chóng, chơi chán thì bóc đi, dán màu khác hoặc quay về màu sơn gốc.

Cách dán màu này thường được chơi trên các xe tay ga đời mới; chúng có những bề mặt rộng, phẳng, dễ tháo rời nên dán rất đẹp. Các dòng xe khác như Wave, Viva... thường được dán hai bên yếm, đầu hoặc mặt nạ xe... Nếu chọn được cách phối trộn tốt giữa màu gốc và màu dán thì chiếc xe sẽ đẹp lên khá nhiều.

Trả lời 8 năm trước
mình muốn làm thêm sơn xe máy nhưng mình chưa biết lựa chọn loại sơn nào, là tốt nhất hiện nay.cac ban tu van minh voi
Nguyễn Duy
Nguyễn Duy
Trả lời 7 năm trước

bạn ra tiệm người ta pha sơn cho

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Mang xe ra hàng nhờ người ta pha sơn rồi sơn luôn cho nhé. Vừa bền đẹp lại có nước sơn đều tay hơn

Anh Trần
Anh Trần
Trả lời 4 năm trước
Không biết ở Hà Nội thì ra chỗ nào sơn đẹp bác nhỉ?
Quân Lưu
Quân Lưu
Trả lời 4 năm trước
Mình quên tên đường đó rồi nhưng mà chỗ trần phú.. ở phía đầu gần chợ hàng da ấy. cứ đi thẳng lên. cả dọc đó chuyên bọc xe máy. Bạn qua đấy hỏi thử xem
Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

sơn xe muốn đẹp thì phải bóc lớp sơn cũ đi, sơn lớp mới và còn phải phủ bóng cho lớp sơn nữa, với lại ở tiệm người ta sơn chuyên nghiệp pha màu mới đẹp.

bác nên mang ra người ta sơn cho.

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

sơn cùng tông màu cho xe không đơn giản đâu bác ạ, ra thợ người ta mới biết cách pha màu sơn, lên màu sẽ đẹp hơn

Hoàng Bảo Châu
Hoàng Bảo Châu
Trả lời 4 năm trước

nếu bác có xem qua được trên mạng mẫu sơn nào ưng í thì mang ra thợ họ làm cho, còn không thì nhờ họ tư vấn