Xe Exciter côn tay lên số nặng?

Chào AE không biết ae có bị hiện tượng như mình ko ? Hiện tại xe ex côn tay của mình đang bị 1 vấn đề như thế này. lên số hay xuông số từ 1 > 2 rất nặng và cứng đờ hầu như phải lừa nhả nhanh côn mới lên được số. Minhf đã khắc phục bằng cắch chỉnh côn hay bôn chơi số gẩy nhưng không thể hết được. Vậy hiện tượng này của mình là hiện tượng j? Làm sao để giải quyết vấn đề đấy. Chu Ý: Hôm qua mình đã ra trung tâm bảo dưỡng của Hãng YAMAHA ở chỗ thái phiên hỏi về vấn đề này. Khi một kỹ thuật viên tiếp nhận con xe của mình mình cũng kể bệnh rồi ổng đi thử ông ý cũng thấy lạ và kêu tay nghề không cao phải bảo ông kỹ thuật trưởng, Khi ông kỹ thuật trưởng leo lên xe mình đi thử thì từ số 1 lên số 2 rất cứng nhưng ông dùng hết sức Móc 1 cái Nghe đánh cục 1 phát rất to trong máy ( đang định chửi vì sót xe nhưng thôi ) rồi về ông ý phanh nhanh 1 phát dê đến 2 mét chỉ để trêu gái . Về phán đúng 1 câu Xe chú không sao. Chẳng qua là chưa biết đi côn tay. điên không chịu được Cho hỏi Kỹ Thuật Viên Trưởng của hãng mà có 1 hành động như thế có coi được ko? Đấy là hành động Phá Xe của khách chứ không phải là xem xét xem xe bị hỏng chỗ nào. Mình rất bức xúc nhưng hôm nay vẫn cứ hỏi xem có xe bạn nào bị như thế chưa. Còn riêng mình biết đi xe côn từ hồi lớp 7.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước
Bạn thử ra Ya khác nhờ thợ người ta kiểm tra bộ nồi dùm, xem khi ở số 1, số 2 nồi bị làm sao mà bó cứng như dzậy? Còn xui hơn nữa thì có thể là ở ...bộ số, nếu như xe mới thì chỉ có thể giải thích 1 câu duy nhất: Lỗi kỹ thuật!
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước
Đã chỉnh ốc ly hợp chưa? cái đó tự mình có thể chỉnh mà! một khoá 10 và một vít pake ,vừa nới ra vừa đi vừa chỉnh<chưa được thì nới ra hoặc siết vô! Nới ra cho nhẹ và siết vô nặng hơn! thế thôi bạn! Kỹ thuật trưởng mà chạy xe như bò vậy????
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước
Chắc bác mới thay tay thắng hay chỉnh j cái ốc tay côn đúng hem. Hôm bữa mình thay RCB xong có chỉnh ốc côn cho ngắn lại để ra côn cho nhanh. Bóp vào ngắn quá k về số đc. Chỉnh tay côn dài ra lại hoặc ốc côn là được. Mình k rành kĩ thuật nên nói chắc khó hiểu.
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Bệnh này không phải do côn đâu bạn ơi. bạn đi từ số 1 lên 2 thường bị về mo đúng không. do cần móc số bị chặn đó. bạn tháo cần móc số ra. chỉnh cần số len cao 1 chút. chỉ cần cho lên 1 nấc thôi là ok.

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Bác cần kiểm tra lại mấy vấn đề sau đây:

- Thử chỉnh cái gác chân lại xem sao , có con ốc giữ cái gác chân lại đó , tháo ra chỉnh ngay lại , nhiều khi bị lệch làm đòn bẩy bị lệch nên vô số cứng và nhiều khi ko vô

- chỉnh lại cái cần số. đôi khi nó lên quá 1 khấc hay xuống quá 1 khấc cũng khó lên số lắm bác!

- lên số nặng có thể do dây côn . bác xem lại xem có điều chỉnh dây côn ko? nếu có thì bác chỉnh côn cho căng ra 1 chút thì côn sẽ nhả hết bố nồi ra lúc đó bác vô số sẽ nhẹ hơn.

Chúc bác sớm tìm ra bệnh và khắc phục được!

Kurato Long
Kurato Long
Trả lời 5 năm trước

Cho e hoi Exciter 135 cua em bi cần số, nó không lên so 5-n can so cứng qua moi len so, lam sao cho hét



Trả lời 8 năm trước
em ex 2012 của mình cũng bị như vậy, từ số 1 lên số 2 gần như phải dùng hết sức. thời gian gần đây về mo rất khó không thể đạp nửa số được lúc dừng xe. từ số 5 chuyển về 4 3 2 1 nó giật lên từng phát đi cảm giác rất là ức chế. mình thuộc loại thánh giữ xe đi 3 năm không một vết xước không ngã xe gì cả thay dầu bảo dưỡng thường xuyên mà cũng giống bạn.
Trả lời 7 năm trước
mấy bạn để tay côn xa ra là số nó nhẹ thôi
Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

có khi côn tay nó bị sao rồi bạn ạ. Nên mang xe bạn đi ra cửa hàng xe máy để bảo dưỡng nhé

Nãi Nãi
Nãi Nãi
Trả lời 4 năm trước

cũng không nặng mấy, bạn để côn tay xa thôi là được mà

Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 4 năm trước

lên số nặng có thể do bác để côn gần quá khiến việc bóp chưa cắt hết côn , bác chỉnh 2 con ốc của dây côn ở phía gần lốc máy ra là được ,chỉnh rồi ngồi lên test thử xem ... Trong sách Hướng Dẫn có ghi rõ độ Rơ của côn bao nhiêu là hợp lý đấy