Làm sao biết xe chỉnh đúng xăng - lửa - gió ?

Xe accord 90 khi mở bugi xem có màu gạch rất đẹp, không đóng muội than, sạch sẽ. Hôm rồi có thằng bạn cũng là dân chơi xe , nó ra sau ống bô nghe mùi khói và bảo: Xe anh khói ra cay mắt nên em đóan là nó đốt không hết .

Anh em nào có kinh nghiệm xin chỉ giáo : Khi chỉnh xăng - lửa - gió mà chuẩn thì bugi mới có màu gạch phải không? Vậy chỉnh làm sao cho khói không cay mắt.

(vừa rồi mới thay 4 con bugi Denso indrium thấy khác hẳn, tăg tốc nhanh, máy êm hơn, kim đứng im , không rung rinh như trước) nhưng giá cũng hơi chát : 250k/con

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Bugi có màu gạch là bạn đã chỉnh đúng tỉ lệ nhiên liệu/không khí rồi nên không cần chỉnh gì thêm ở hệ thống nhiên liệu hoặc đánh lửa đâu. Vấn đề khí xả khiến bị cay mắt là do các chất độc trong khí thải gồm NOx, HC, CO mà một số chất khác. Ngoài cay mắt, ta còn bị khó thở, ngộ độc đường hô hấp, thậm chí tử vong khi nồng độ các chất này quá cao.
Để khắc phục được hiện tượng này, bạn nên lắp thêm bộ xử lý khí thải (TWC - Three Way Catalyst Convert) giá bộ này cũng không mắc lắm đâu.
Chúc bạn có được sự hài lòng !

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Bugi mà có màu đỏ gạch thì chứng tỏ là máy bạn hoạt động tốt đấy, nhiên liệu được đốt hết đó, như thế kà tốt rồi.

Nếu muốn tốt hơn thì gắn thêm bộ lọc khí thải theo mấy xe đời mới nữa thì ok