Xe máy số dưới 25 triệu vừa tốt vừa ít hao xăng thì nên mua xe hãng nào?

Mình muốn mua xe máy số dưới 25tr vậy nên mua của hãng nào vừa tốt vừa ít hao xăng? mình thì phân vân giữa hai con futureX và con wave RSX và cũng hơi muốn yamaha.. chưa biết nên chọn em nào mình là con gái cao 151cm thôi mog các bạn cho mình lời khuyên. chân thành cám ơn.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Theo mình biết xe máy của hãng Honda la tiết kiệm xăng nhất.Mà con gái đi xe đó cũng vừa vừa,máy chạy êm ko quá mạnh như của Yamaha.Bạn có thể mua Wave S cũng đc,xe đó cũng nhỏ và gọn phù hợp vs chiều cao của bạn,còn xe Yamaha thì hơi tốn xăng mà máy chạy hơi '' bốc'' k phù hợp vs con gái....(m cũng thử đi rồi nên thấy thế vs lại bố mình bán xe mà ^^...)

Nguyễn Thanh
Nguyễn Thanh
Trả lời 13 năm trước

Về xe máy thì ở VN mình chỉ có Honda là tốt nhất . Vừa đẹp vừa bền , đi rất lợi xăng ,

hơn nữa với vóc dáng hơi nhỏ con bạn nên chọn wave , vì dễ dắt hơn furture .

chỉ có đôi dòng góp ý cho bạn tham khảo , còn quyết định vẫn ở nơi bạn .

Chúc mua được xe ưng ý !

Nguyễn Thành .

Kocotien
Kocotien
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên Sirius,xe đẹp phù hợp với con gái mà xăng cũng tiết kiệm lắm,chứ đừng mua Future nhìn xấu òm,ko thanh niên lắm,wave rsx cũng là 1 sự lựa chọn ko tồi.

nguyen manh duong
nguyen manh duong
Trả lời 13 năm trước

sirius đi bạn,mua làm gì xe của honda,vừa xấu,chất lượng lại kém,chạy không có độ chắc chắn và an toàn như xe yamaha,với lại bảo xe honda là tiết kiệm xăng và bền nhất là không chính xác đâu,tầm dưới 25 t nếu bạn không mua si thì có thể mua em x-bike của suzuki cũng ok luôn,chạy chấp fu X của honda về mọi mặt!chúc bạn mua được xe ưng ý!

Bùi Quí Hoàng
Bùi Quí Hoàng
Trả lời 13 năm trước

1510mm thì đi mấy cái xe tay ga lùn của Yamaha nhìn cũng được. Xe số thì yên hơi cao, đi trong thành phố kẹt xe và đèn đỏ thì khó chống chân lắm.

Xe bền là do người chạy. Xe Honda hy Yamaha giờ chiếc nào chất lượng cũng hơi kém, không phải như thời Cup, Dream Thai, wave Thai... Ngày xưa chạy xe đâu có bảo trìthường xuyên, mà xe vẫn chạy phà phà.

Tui mới mua cho nhà 1 chiếc wave S cách đây1 năm 6000 km. xe chạy ít, đắp mền thì nhiều, bữa về lấy ra chạy thử, chán chết, yếu xìu hà. Lúc đó mua gần 18 chai rưỡi (vì hết sản xuất)

Mua giùm ông cậu chiếc wave 110S, chạy có mạnh hơn, đồ đạc cũng cứng cáp. Để đi lâu thử mới biết ntn.

Thằng bạn thân có chiếc Sirius, mua hơn 3 năm 45000km. Lúc đầu chạy sướng lắm, chở 2 mà bắn vèo vèo. Cóđiều sườn xe hơi nhẹ, chạy nhanh cũng ghê ghê. Xăng có hao ko?... cũng là do người chạy. Để ý trong cái đồng hồ Dream II Thailand, S.Dream Vn nó có vẽ màu khác từ 40-60 km/h. Đó là vận tốc xe đạt hiệu suất cao nhất (lượng hao phí là thấp nhất -> tiết kiệm xăng nhất). Các xe khác thì ko để ý, nên ko biết có hay ko. Sirius nếu chạy bình thường cũng ko hao lắm. Nhưng nếu chạy cho sướng thì hao hơn các dòng xe tương đương rất nhiều. Cách đây 1 tháng, có mượn xe nó chạy thử, xe vẫn mạnh, nhưng máy hơi kêu, đồ nhựa rung nhiều, hơi tơi tả. Nếu đi bảo trì thì có lẻ vẫn tốt.

Trong công ty có nhỏ thơ kí, chạy Jupiter, cũng mua 3 năm 22000km. Hôm trước vì công việc gấp, mượn chạy. Ko nhận ra là Ju nửa. Như cái mền rách hà, yếu xìu, đồ nhựa bán ve chai được rồi, máy móc khua inh ỏi (hỏi ra mới biết chưa bảo trì lần nào từ khi mua về. Hix, con gái chạy xe là vậy sao).

Fu X, cũng được. Fi thì tiết kiệm xăng hơn, nhưng chạy yếu hơn. Mua chiếc này đi bạn. Cuối năm tui cũng tính làm một chiếc nè.

Gợi ý: các bạn trước khi chạy xe, nên tham khảo cách vận hành và qui trình bảo dưỡng xe. Nếu bạn cưng xe như người iu, thì đảm bảo 10 năm vẫn chạy tốt. Tui chia sẽ ít kinh nghiệm đi xe của mình, thấy cái nào đúng và phù hạp thì thực hiện nhé:

1. Khoảng 1 tuần, bạn nên đổ đầy xăng 1 lần. Vì lâu ngày bình xăng dễ bị rĩ sét, làm dơ bình xăng con. -> có hại. Đổ xăng chỗ quen, nhiều người mua, đáng tin cậy.

2. 1000 km thay nhớt một lần, đừng tiết kiệm. Tiền nhớt đâu đáng là bao so với tiền xăng bạn nhĩ.

3. 1 tháng đến cửa hàng bảo dưỡng 1 lần. Sau này hết thời gian bảo hành, bạn vẫn nên làm vậy, tạo thành thói quen luôn thì tốt.

4. Khi chạy hạn chế tăng gađột ngột, hạn chếdừngđột ngột. Tập trung lái xe, ko nên hãm phanh nhiều.

5. Tập thói quen trả về số nhỏ khi giảm tốcđộ.Xe càng chậm số càng nhỏ, nếu gặpđènđỏphảiđưa về số 1.Khởiđộng cũng bằng số 1.

... còn rất nhiều điều nửa, nhưng bạn thực hiện được chừng này trở lên là ok rồi. Chúc bạn sớm tìm được "người iu" như mong muốn nhé.

an
an
Trả lời 13 năm trước

Chọn mấy xe YAMAHA đi bạn.Xe chạy tốt và bốc lắm đó.Ví dụ như Sirius phù hợp với bạn lắm đó

giapqunghuy
giapqunghuy
Trả lời 13 năm trước

với tầm vóc của bạn thì nên chọn cho minh một chiếc Supper dream là tốt nhất, hoăch một con Sirius là phù hợp

tran van on
tran van on
Trả lời 12 năm trước

Tôi bỏ 2 phiếu cho xe future X và 1 phiếu cho Wave RSX !

Cả 2 dòng xe có thiết kế hài hòa + tiết kiệm + bền bỉ + công nghệ + môi trường, không còn cái gì có thể đòi hỏi hơn được với những dòng xe như vậy.

Đặng Phúc Nguyên
Đặng Phúc Nguyên
Trả lời 12 năm trước

Mua Taurus đi, 17 Tr dư 8 Tr để dành làm chuyện khác, Taurus LS 2011 đẹp, máy mạnh, tiết kiệm xăng (đã test 57 km/lit).

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Có một số lựa chọn cho bạn tham khảo này:

Suzuki SkyDrive (Giá niêm yết: 24,5 triệu)

SkyDrive sử dụng chung động cơ với Hayate, ngoại trừ dung tích bình xăng nhỏ hơn ở mức 3,9 lít. Về kích thước, SkyDrive cũng nhỏ nhắn hơn chút ít. Giống như Hayate, SkyDrive được đánh giá là có khả năng vận hành khá “bốc” do sử dụng động cơ 124,1cc. Cả hai mẫu xe này còn được đánh giá cao về khả năng chạy đường dài.

Yamaha Nouvo 115 (Giá niêm yết: 25,5 triệu)

So với người anh Nouvo LX 135 thì Nouvo 115 không thể nào sánh bằng, tuy nhiên Nouvo 115 lại có giá rẻ hơn trên dưới 10 triệu, ở mức 25,5 triệu. Sử dụng động cơ 115cc, mẫu xe này được đánh giá là có khả năng vận hành tương đối mạnh mẽ, tuy nhiên lại có nhược điểm là khá ăn xăng với mức tiêu hao xấp xỉ 3 lít/100 km.

Yamaha Mio (Giá niêm yết: 22 – 22,5 triệu)

Mio có hai phiên bản khác nhau là Ultimo và Classico. Cả hai đều sử dụng động cơ 115cc (giống như Nouvo 115) và có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,7 đến 3 lít/100 km. Do có kích thước nhỏ và kiểu dáng khá thấp nên Mio phù hợp với cả các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn.

SYM Attila Victoria (Giá niêm yết: 23 – 26 triệu)

Trước khi Honda và Yamaha tung ra các mẫu xe tay ga của mình thì SYM Attila từng thống trị thị trường xe tay ga khắp cả nước. Giờ đây, thị phần của mẫu xe này đã giảm đi nhanh chóng. Mặc dù vậy, Attila vẫn có được chỗ đứng nhất định nhờ vào các mức giá tương đối bình dân của mình. Attila Victoria mới sử dụng động cơ 125cc và có mức tiêu hao nhiêu liệu khoảng 3 lít/100 km.

SYM Attila Elizabeth không phun xăng điện tử (Giá niêm yết: 29 -31 triệu)

Các phiên bản không phun xăng điện tử của Attila Elizabeth sử dụng chung động cơ với Attila Victoria. Thế mạnh của dòng xe này là thiết kế khá mềm mại, đặc biệt phù hợp với phái nữ.