Honda Air Blade khi đề máy xe thì có tiếng kêu tạch tạch tạch ?

Tình hình là dạo này nhiều lúc đề máy xe thì có tiếng kêu tạch tạch tạch... ở cục đề đầu xe, lúc đó thì ko thể nổ máy dc, phải đạp mới được. Lúc đó tôi thử xi-nhan và kèn thì nghe è è giống như bị chạm mát. Ai có kinh nghiệm giúp với!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Chắc chắn là bị bình điện yếu không đủ lực kéo máy quay để phát nổ và không đủ điện giúp hoạt phụ như kèn hay xi nhan. Nếu bạn bật đèn chạy với đèn pha cùng lúc thì khi mới bật nó sáng trong 20 giây tự nó tối và tắt luôn.

Bạn nên xem có bị lỏng cọc bình điện hay không? nếu lỏng thì xiết chặt lại rồi nhờ xe khác câu bình qua xe mình rồi đề cho máy nổ, sau khi nổ máy rồi tháo giây câu xạc bồi (charge cable) ra, chạy chừng 5 phút rồi tắt máy và đề lại, nếu hết bịnh thì đã thành công. Bằng không thì khi máy đang nổ bạn tháo giây mát (-) từ cọc bình xe mình ra nếu không tắt máy thì bạn phải thay bình điện là hết thôi. Còn nếu tách khỏi giây mát từ bình điện mà máy tắt thì thay cục máy giao điện alternator.

Chúc thành công.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

80% là do bình điện

lúc không đủ điện đề, sò trong bình điện hay kêu như thế, và nó chỉ đủ điện để nhảy rờ le nên nghe tách tách, bình điện và role nằm ở trước sau mặt nạ nên nghe ngay đầu xe

Nếu chạy 1 lúc thì đề đc, nhưng để lâu thì không đề đc thì 100% là do bình

Đi châm nước và sạc bình điện, nếu vẫn không hết thì thay bình điện.

Vấn đề khi đề xe AB kêu tạch tạch thực ra cũng là chuyện bình thường. Xe nào chẳng kêu như vậy.
Bạn nên mang xe đi kiểm tra.Tốt nhất vào mỗi buổi sáng khi khởi động xe lần đầu tiên bạn nên đạp bằng cần đạp mấy cái.Xe nào cũng vậy