Chọn xe số Suzuki Axelo 125 hay Honda Future 125?

em mạo muội đưa ra 2 lựa chọn mà em đang băn khoăn đó là nên mua xe số Suzuki Axelo 125 hay Honda Future 125?

Là người mua xe, em cũng đã đưa ra tiêu chí lựa chọn như xe có tiết kiệm xăng hay không? Đi đường dài thế nào? Trong phố ra sao? Tuy nhiên, cũng chỉ đánh giá được duy có về kiểu dáng còn mấy vấn đề trên đúng là phải đi xe thực tế mới biết được. Đó là lí do em nhờ sự tư vấn của các bác đã dùng xe để “chốt hạ” và “xuống tiền”!

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Hai xe này thực sự đẫ chênh nhau về tiền nhưng đều là dòng 125 nên mình có mấy điều chia sẻ cùng bạn khi để có quyết định chọn xe. Hiện tại mình sở hữu 2 em này (1 Future X, 1 Axelo côn tay)
1. Future 125 (mẫu 2012)
Giá nếu xe bánh mâm phun xăng điện tử (PJM-FI)trên 30 triệu (khoảng 32tr), còn bản bình xăng con (chế hòa khí) khoảng 25tr, kiểu dáng theo mình xấu hơn những dòng Fu đời trước.
Ưu: Đi đường trường đầm (nhưng ko lại Axelo), máy mạnh khi đã có trớn,máy đi đường xa ko kêu gào gì (mình đi đường dài khoảng 120km đi liên tục mà đến nơi máy vẫn như lúc đâu-mình đi bằng Fu X), ubox rộng hơn ax (đê đc nó bảo hiểm nửa đầu, xăng khoản 60km/l đường trường (cái này ngang Axelo), đi trong phố cũng ok.
Nhược: Dàn nhựa lởm (xe Fu X của mình đi 2 năm thay ốp đồng hồ 2 lần tự gãy chấu bắt vít), sên nhong dĩa theo xe kỳ kỳ dở, sên thay hãng cũng dỡ luôn (khoảng 10k km hỏng-cái này khắc phục đc bằng cách thay sên ngoài, sên nhập thái), máy rung hơn máy axelo(cái này bạn có Fu và axelo mới so sanh đc, còn nếu có fu ko thì cũng khó nhận biết vì ko có máy nào làm căn cứ để so sánh), đèo 2 xệ đít do phuộc sau yếu, máy ì đi trong phố mà chở 2 nên thường xuyên trả số, đi tốc đọ cao trên 80km/h thì chao đảo hơn axelo nhưng ko đáng kể lắm. Tỷ lệ nội địa trên 90%, Fu 2012 có bệnh hú nồi.
2. Axelo.
Ưu: kiểu dáng đẹp hơn Fu (quan điểm cá nhân), giá rẻ hơn Fu, ax côn tay 26tr, côn tự động 23tr, máy rất êm, ko rung (do có cân bằng tự động trong động cơ), xăng tương đương Fu như mình phân tích trên, đi đường xa xe rất đầm, do nặng xác (đầm hơn Fu), đi tốc độ cao 80km.h trở lên xe ổn định hơn Fu. Nếu là bản côn tay thì có thêm phanh đĩa trước sau-cái này Fu thua nhưng bf lại Fu có bản phun xăng điện tử, dàn nhựa vững chắc hơn Fu, máy móc chủ yếu nhập linh kiện Su Indo, Su Thái về ráp tại Su Vn (nhà máy Đồng Nai)-tỷ lệ nội địa hóa thấp, đi phố cũng rất ok và cũng phải lên xuống số liên tục.
Nhược: ubox nhỏ để vài món lặt vặt, đền tối hơn Fu mặc dù cùng bóng philip 35w nhưng tối hơn có lẽ do chóa,sên trần (bản côn tay) nên đi trời mưa mau bẩn sên phải bảo dưỡng thừng xuyên hơn, bản côn tự động ko lo vấn đề này.
===> Chốt: Ax hơn Fu về giá, kiểu dáng tùy từng người (theo mình Ãxelo đẹp hơn, nhìn thực tế và ngồi lên xe bạn sẽ có cái nhìn khác về axelo hơn là nhìn trong ảnh), trang bị nhìu hơn Fu là có côn tay 2 phanh đĩa trước sau nhưng bù lại Fu có phun xăng điện tử. Mức độ bắn bùn khi đi mưa 2 xe ngang nhau, nếu bỏ phiếu mình vote cho Axelo. Nói chung xe cộ muốn ngon bạn phải bảo dưỡng thừng xuyên nhớt khi hết rooda thì 2000km thay 1 lần, 10.000-16.000km thì thay lọc gió, còn Axelo có thêm lọc nhớt khi rooda 500km đầu thay nhớt lọc nhớt (nên roda 2.000km-khuyến nghị cho xe Su), còn rooda xong nhớt và lọc gió cũng như trên, lọc nhớt thì 6.000km thay 1 cái tương 3 bình nhớt/1 cái lọc.
Nhớt khuyến nghị nên chọn castrol power 15w-40 hoặc Sheel Ax5
Vài lời chia sẻ cùng ban. Chúc bạn có con xe như ý.Thân!