Cần Tư Vấn Về Vỏ Phuộc Độ Cho Exciter 135

Như tiêu đề, mình định thay vỏ phuộc trước cho xe Exciter 135. Mình tham khảo thấy có vỏ của Combiz có lò xo ngoài. Mình nhờ anh em tư vấn giúp là lò xo ngoài đó có tác dụng hỗ trợ phuộc nhún êm hơn không. Và mua full bộ là đã có pad bắt heo và dè chưa a. Thanks anh em đã tư vấn

Trả lời 8 năm trước
Mua đồ độ xe và lắp nè, chuẩn bị thêm ít đạn nhé:
1./ Mua nòng và pit tông 60mm Malaysia, xe zin là 54mm, như vậy (60/54x134.4cc= 165cc). Giá khoảng 2,4 triệu. ra hãng Yamaha mua thêm 1 cái doăng dưới của nòng xilanh.

2./ Mua cam độ 1.2 triệu. (có thể không cần mua cam độ cũng được)

3./ Mua nồi ambya loại ép 6 lò xo + ra hãng Yamaha mua thêm 2 lò xo (vì xe zin nồi có 4 lò xo), mua 2 ốc bắt lò xo, mua thêm một lá bố nồi (để thay cho 1 lá bố 1/2 của xe zin).

4./ Mua một bộ côn tay Exciter (hàng Malayxia), giá khoảng 2 triệu. Nên mua thêm 2 tay thắng và côn loại có ốc chỉnh được độ mở, nên ra hãng Yamaha mua thêm 1 cái phớt (làm kín bơm nhớt qua trục bố ba càng tới nòng, để gắn và lốc máy mới, cái phớt này nếu lấy sài lại từ lốc máy cũ, phớt bị rách là cháy nòng đấy).

5./ Mua một cái bugi DENZO IRIDIUM IU 24, mua một cái chụp bugi tăng áp (ví dụ NGK), giá 2 cái khoảng 0,65 triệu.

6./ Công lắp ráp, công mua lặt vặt khác (như thay nhớt, thay nước làm mát ...: khoảng 0.4 triệu.

7./ Xe zin có bộ IC hạn chế tốc độ, dù xe mạnh nhưng tốc độ đánh lửa hạn chế nên tốc độ tối đa cũng chỉ đến 130km/h thôi. nếu muốn Max Speed >150km/h thì mua thay IC Racing (khoảng 1,5 triệu), hoặc mang xe ra Trung tâm bảo hành Yamaha (50 Thành Thái, 549 đường Nguyễn Tri Phương cũ) nói nhỏ với các Anh kỹ thuật đi dây lại con IC, giá khoảng 250 ngàn, đơn giản thôi, nhưng là mánh kỹ thuật trong hãng, không hướng dẫn, mang xe lại mới làm.