Đánh giá xe Ducati Panigale V4 2018 bản Speciale

Tại triển lãm xe máy quốc tế EICMA được diễn ra vào năm ngoái, với phiên bản Speciale kèm thông số kỹ thuật, thì ngay lập tức mẫu Ducati Panigale V4 đã tạo được tiếng vang và trở thành mẫu xe có thiết kế đẹp nhất.

Có thể thấy với thiết kế mẫu xe thương mại và được ứng dụng với tất cả những tinh hoa trên một chiếc xe đua Ducati GP và đã cùng đồng đội đua Ducati Team giành được nhiều thành công tại giải đua MotoGP có thể thức cao nhất. Để mang lại bước đột phá mang tính trọng đại này của Ducati, thì việc đem sức mạnh từ đường đua ra phố tại thời điểm hiện tại có lẽ đã không còn là điều mới lạ trong ngành công nghiệp môtô thế giới.

So với việc các đối thủ có thể sẽ ứng dụng nhiều các công nghệ hàng đầu đối với xe đua MotoGP lên các mẫu xe thương mại thì rõ ràng Ducati cũng không thể chậm chân hơn được.

Với thiết kế lần này khá là đặc biệt với sự xuất hiện của Ducati Panigale V4S tại triển lãm EICMA 2018 thì V4 lại sở hữu “dàn áo” vớ 3 tông màu nổi bật đỏ/trắng/xanh nổi bật có nét đặc trung cho cuốc kỳ của nước Italy.

Bên cạnh đó cũng sẽ có khác biệt về màu sắc,với chiếc Ducati Panigale V4 Speciale sẽ có sự kết hợp giữa khung sườn màu xám và mâm xe màu đen, chắn bùn trước và sau được ốp sợi carbon.

Với phần yên xe được làm bằng da chất liệu Alcantara cao cấp, ngoài ra phần gác chân có thể điều chỉnh được cho phù hợp với tư thế lái sẽ bảo vệ phần gót và che gắp sau được làm bằng chất liệu carbon.

Có thể thấy được phần tay nắm trên chiếc Ducati Panigale V4 2018 Speciale thiết kế theo phong cách thể thao. Tay côn và tay phanh được thiết kế gập lại nhằm chống gãy khi xảy ra va chạm. Chảng ba trên Panigale V4 Speciale được làm bằng vật liệu nhôm cao cấp và ghi số thứ tự của xe.

Cụm đèn pha ở phần đầu xe nổi bật với thiết kế góc cạnh đi cùng cặp đèn pha như một cặp mắt dữ dằn được tích hợp dài đèn LED chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra gương chiếu hậu trên Ducati Panigale V4 Speciale được tích hợp đèn báo rẽ cỡ lớn.

Có thể thấy Phần đuôi xe Ducati Panigale V4 2018 Speciale giữ nguyên thiết kế khí động học nhưng lại đánh mạnh vào thị giác bởi tính thẩm mỹ tuyệt vời đến từ dải đèn hậu mới, chi tiết này tương tự với dải đèn LED định vị ban ngày ở phần đầu xe.

Với mẫu xe thể thao đầu tiên của Ducati được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xy-lanh với góc V 90 độ, ngoài ra Ducati Panigale V4 2018 bản Speciale còn kế hợp cùng van Desmodromic được kế thừa tinh hoa từ hệ thống động cơ Desmosedici trên chiếc xe đua Ducati GP.

Không những vậy lần này Ducati còn rất hào phóng trang bị trên Panigale V4 2018 bản Speciale sở hữu động cơ có dung tích 1.103 cc, sản sinh công suất tối đa 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 124 Nm tại 10.000 vòng/phút, sức mạnh được truyền tải tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp.

Đặc biệt hơn, chiếc Ducati Panigale V4 Speciale được trang bị pô titan Ducati Performance của Akrapovic giúp công suất cực đại của xe đạt 226 mã lực với tỷ trọng công suất trên trọng lượng là 1,1 mã lực/kg.

Với khối động cơ của siêu môtô lần này lại được hãng xe máy Ducati đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước. Điều đó đồng nghĩa với việc động cơ là phần chịu lực chính trên Ducati Panigale V4 2018.

Ngoài ra Ducati còn trang bị cho chiếc siêu môtô của mình hàng loạt các tính năng hiện đại như: bộ chuyển số nhanh hai chiều quickshifter, hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC

Hệ thống treo điều khiển điện tử, chống bó cứng phanh khi vào cua Cornering ABS EVO, Slide Control (kiểm soát văng xe), Wheelie Control EVO (hạn chế bốc đầu khi tăng tốc), Ducati Power Launch (hỗ trợ xuất phát), hỗ trợ lên/xuống số không cần cắt ly hợp, Engine Brake Control EVO (hỗ trợ hãm tốc độ động cơ khi về số gắt).

Với nhiều công nghệ và đồ chơi cao cấp, như: hệ thống điện tử, định vị cải tiến, ECU với flash Racing mở công suất mạnh nhất và hơn hết, ngoài ra động cơ V4 cũng được trang bị trên chiếc xe này với sự phát triển dựa trên những thế hệ xe đua MotoGP của hãng, sẽ tạo ra âm thanh mê hoặc đầy kích thích. Có thể thấy được rằng Ducati Panigale V4 2018 này được hãng trang bị rất mạnh tay.

Có thể tổng kết lại với 3 phiên bản của Ducati Panigale V4 2018 đều được trang bị khối động cơ Desmodici Stradale V4 với dung tích 1103cc, đường kính xylanh 81mm, góc nghiêng 90°. Cho ra công suất cực đại đến 214 và trọng lượng Panigale V4 chỉ 198kg, ở bản V4 S và bản V4 Speciale trọng lượng nhẹ hơn chỉ 195kg. Được biết, khối động cơ của Panigale V4 tương tự như trái tim của “chiến mã” Desmosedici GP. Tổng trọng lượng khối động cơ 65kg. Tags: Ducati Panigale V4, Ducati Panigale V4 2018, Ducati Panigale V4 2019, giá xe Ducati, Panigale V4, xe pkl, xe moto, siêu moto, 1000cc.

Chưa có câu trả lời nào