Tư vấn mua xe bán tải chở hàng trong nội thành?

Chào các bác.

Tinh hình là em có mở công ty khởi nghiệp giao hàng bằng xe máy trong nội thành HCM. Dạo gần đây khách gửi hàng kích thước lớn hơi nhiều, cộng với công ty em có thêm chi nhánh nên phát sinh nhu cầu trung chuyển hàng hóa qua lại giữa chi nhánh và kho chính. Do đó phát sinh thêm nhu cầu mua xe để chở hàng hóa. Vì mới khởi nghiệp chưa lâu và công ty chủ yếu quan tâm nâng cao đời sống của anh em nhân viên là chính nên lợi nhuận chưa nhiều, do vậy chỉ có thể mua ở mức khoảng 150 triệu thôi. Vì là công ty chuyển phát nhanh nên em muốn mua xe bán tải để linh hoạt, không bị giới hạn giờ giấc trong nội thành.

Em cũng đã tìm hiểu sơ qua về một số loại xe bán tải trong tầm giá thì thấy có Daihatsu Citivan (bền, ổn định, ít ăn xăng), Suzuki Blind Van - Window Van (không gian chứa hàng cũng ổn, xe nhỏ gọn dễ len lỏi), Spark Van (không gian để hàng quá nhỏ, xe mới nên chạy an tâm).

Sau khi cân nhắc thì em ưng Daihatsu Citivan hơn cả. Nhưng em vẫn còn nhiều thắc mắc, mong được các bác giải đáp giúp (nếu có câu nào gà quá thì các bác thông cảm cho vì em là người mới, cũng đã cố gắng tìm hiểu ở vài diễn đàn nhưng vẫn còn chưa rõ vì thấy có nhiều ý kiến khác nhau:)

1. Xe này 7 chỗ nhưng tháo hết ghế sau ra chở hàng thì có bị phạt không? Trong giấy đăng ký thì nó là loại xe gì (con, tải, bán tải)? Có bị giới hạn giờ giấc không?
2. Niên hạn sử dụng thế nào? Phí đăng kiểm so với mua xe mới thế nào?
3. Mức độ ổn định ra sao? Vì công việc bên em là quan trọng nhất giờ giấc, xe hỏng giữa đường thì toi ạ.
4. Ngoài các lựa chọn trên thì còn xe nào phù hợp với mục đích không ạ?

Cảm ơn các bác nhiều lắm! :x

Trả lời 8 năm trước
bán tải thì Triton là ngon nhất nhé
Thu Hồng
Thu Hồng
Trả lời 7 năm trước

thêm 1 chút nữa mua thaco thùng kín 1t25 mà chạy, xin giấy phép nội thành chạy vô tư mà thùng rộng chất được nhiều đồ chứ xe bán tải chất được mấy đâu, mấy mẫu xe bên mình đang chở hàng cho khách đây

http://thuexetai123.vn/dich-vu-van-tai