Đi xa hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn cùng sản phẩm lốp xe Ecopia EP300 của Bridgestone

Mới đây, Bridgestone đã trình làng một dòng sản phẩm lốp xe hoàn toàn mới Ecopia EP300. Dòng sản phẩm này được giới công nghệ đánh giá khá cao bởi tính tiết kiệm nhiêu liệu. Vậy ảnh hưởng của dòng lốp này đến tiết kiệm nhiên liệu như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trên thực tế, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lốp xe có ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu. Theo đánh giá của Hiệp Hội năng lượng Hoa Kỳ thì có đến 5 - 15% nhiên liệu trong xe được dùng để chiến thắng lực cản trên lốp. Và cũng trong nghiên cứu vào năm 2003, Ủy ban năng lượng California đã kết luận rằng việc sử dụng lốp xe có lực cản thấp sẽ giúp tiết kiệm được 1.5 - 4.5% nhiên liệu.

Nắm bắt được tầm quan trọng đó, Bridgestone sau nhiều năm nghiên cứu đã cho ra đời dòng sản phẩm lốp Ecopia EP300 chuyên biệt. EP300 sở hữu lực cản lăn thấp, đem đến một chuẩn mực mới về tiết kiệm nhiên liệu , giúp tiết kiệm nhiên liệu lên đến 8%, giảm lượng khí thải CO2 cũng như tác động từ môi trường.

Hình ảnh lốp xe Ecopia EP300 

Trong cuộc thử nghiệm gần đây của Bridgestone tại Thái Lan, với dòng xe Toyota Camry dung tích động cơ 2.0 lít, kích thước hộp 215/60R16 với áp suất 230kpa cho thấy với dung tích bình xăng 70 lít, khi sửa dụng lốp Ecopia EP300 có độ cản lăn thấp, đoạn đường đi được tăng thêm 11 km so với lốp thông thường.

Được chế tạo với công nghệ hợp chất Silica, độ bám đường cao khi xe phải ôm cua hoặc chạy trên đường ướt, cùng với độ cản lăn thấp ở những điểm vận tốc nhỏ nên dòng sản phẩm này đã nhận được những đón nhận tích cực từ giới chơi xe ngay từ khi trình làng.

Ngoài ra với thiết kế cạnh gai bo tròn và các rãnh gãi vắt chéo, lốp xe cũng giúp nước nhanh chóng thoát ra khỏi lốp, từ đó tăng khả năng bám đường trên mặt phẳng trơn trượt. Bề mặt gai cũng được thiết kế mới nhằm tăng khả năng tiếp xúc giữ mặt lốp và mặt đường giúp lốp xe mòn đều trong quá trình sử dụng nhằm tăng tuổi thọ của lốp.

Ở Việt Nam, có 14 khách hàng may mắn được tặng trọn bộ 4 lốp Ecopia EP300 , cân chỉnh kích thước lái tại các trung tam dịch vụ lốp xe cao cấp Bridgestone(B-select) và tham gia trải nghiệm thực tế “Ecopia EP300 - Đi xa hơn, tiết kiệm hơn”. Kết quả là toàn bộ 14 khách hàng đã có số lít xăng đoạn đường trở về tiết kiệm hơn đoạn đường ban đầu.

Với những tính năng vượt trội kể trên, Ecopia EP300 xứng đáng trở thành bước đột phá trong ngành công nghiệp lốp xe. Các bạn đã sẵn sàng trải nghiệm dòng lốp xe tiết kiệm nhiên liệu này chưa???

Chưa có câu trả lời nào