Người chạy thận có dùng được máy lọc nước không?

Uống nước từ máy lọc nước đã được chứng minh khoa học là an toàn với phụ nữ có thai và trẻ nhỏ rồi, tuy nhiên với người bị bệnh thận thì liệu có an toàn tuyệt đối hay không, sau đây hãy cùng vatgia tìm hiểu xem nhé!

Công nghệ lọc đặc biệt RO đối với bệnh nhân chạy thận

Trong lĩnh vực ý học, đối với các bệnh nhân chạy thận, nước sạch, nước tinh khiết là rất quan trọng, nước này đóng vai trò tiếp xúc với dịch lọc, với máu để pha loãng ra như huyết tương qua màng bán thấm ở quả lọc, chu trình lọc đi qua nhiều lõi lọc nhằm loại bỏ cặn, các ion kim loại, những chất sát khuẩn ở đường nước, từ đó rồi qua lớp vi lọc để có thể lọc bỏ vi khuẩn, cuối cùng mới qua màng lọc RO cho ra nước tinh khiết 100%, nước này sau đó sẽ được sử dụng cho người bị bệnh thận giúp cung cấp các dưỡng - khoáng chất vừa đủ cho cơ thể.

Đa số các trường hợp xảy ra tai biến khi chạy thận thường là do nước không tinh khiết nên việc kiểm tra hệ thống máy lọc là vô cùng nghiêm ngặt nhất là khâu vệ sinh xử lý sát khuẩn đường nước và làm sạch đường ống thường phải dùng hoá chất, chứ không từ chất lượng màng lọc RO.

Máy lọc nước với nhu cầu của người bệnh thận

Người bị bệnh thận luôn được khuyến cáo chỉ nên cung cấp đủ nước cho cơ thể tránh uống quá nhiều nước khiến thận quá tải, nhưng cũng cần tránh uống quá ít nước khiến cơ thể thiếu nước dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực cho sức khỏe, chủ yếu qua chế độ ăn uống, chú trọng 1 số nguồn thực phẩm có lợi cho hoạt động của thận, bên cạnh đó, cũng không nên dùng nước có lượng khoáng cao gây tổn hại cho sức khỏe vốn đang kém của các thận.

Có thể thấy, qua phần tích trên thì máy lọc nước RO gia đình hoàn toàn có thể dùng được với người bệnh thận, nhưng người nhà cần chú ý làm theo chỉ dẫn của bác sĩ và nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng máy trước khi dùng. Sau đây là một số máy lọc nước trên vatgia mời bạn tham quan:

http://vatgia.com/home/m%C3%A1y+l%E1%BB%8Dc+n%C6%B0%E1%BB%9Bc.spvg

Chưa có câu trả lời nào