Cách sử dụng bình giữ nhiệt an toàn



Bình giữ nhiệt là vật dụng khá quen thuộc đối với chúng ta, đóng một vai trò quan trọng phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình. Nhờ sự tiện lợi, có thể mang đi học, đi làm hoặc dùng đựng sữa cho bé,…mà bình giữ nhiệt rất được mọi người ưa chuộng. Nhưng bạn đã biết giữ an toàn khi sử dụng chưa? Hãy cùng tìm hiểu để biết cách dùng an toàn nhé!




1. Lựa chọn loại bình an toàn
Các sản phẩm đến từ thương hiệu Elmich, Timmy hay Zojirushi  với nguyên liệu chính được  chọn từ loại inox 304- loại inox có lợi cho sức khỏe con người sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.
Bình giữ nhiệt inox được cấu tạo bình bằng hai lớp inox trong và ngoài, hút chân không ở lớp giữa. Vì được sản xuất theo nguyên tắc hơi kín với hút chân không, nên lớp tráng phủ trong lòng bình phản xạ vào trong khiến nhiệt đỗ được giữ lâu hơn.

2.Sử dụng đúng cách

Trước hết, chúng ta cần vệ sinh bình sau mỗi lần sử dụng thường xuyên. Để đảm bảo, hãy vệ sinh bình từ lần đầu tiên sử dụng và xuyên suốt trong cả quá trình dùng bình. Vì nấm mốc hay vi khuẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn.Chỉ cần những bước đơn giản: dùng nước rửa chén để vệ sinh, sau đó rửa sạch và lau khô là có thể sử dụng được.



Chỉ chứa đồ uống có nhiệt độ vừa phải:
Dùng đồ quá nóng sẽ khiến bạn dễ bị bỏng khi uống và không tốt cho sức khỏe.

Không để bình giữ nhiệt vào lò vi sóng: Lò vi sóng vô cùng tiện lợi nhưng nếu bạn cho vật kim loại vào lò, sẽ gây ra cháy nổ. Nếu cần hâm nóng, hãy đổ ra bát sứ, hoặc những vật chuyên dụng để cho vào lò vi sóng.



Tránh va đập mạnh: Bên trong bình có một lớp chân không, vì vậy khi bị va đập quá mạnh, các lớp kim loại bên trong bình dễ bị nứt, vỡ, giảm hiệu quả sử dụng.
Không để bình thay đổi nhiệt độ đột ngột: Bình giữ nhiệt của bán sẽ bị giảm tuổi thọ nếu thay đổi nhiệt độ quá nhanh dẫn đến sự co giãn đột ngột. Do đó, không nên đặt chúng vào trong tủ lạnh. Khoảng thời gian lý tưởng để thay đổi nhiệt độ là từ 10-15 phút.




Banh hãy tìm kiếm thêm một số sản phẩm bình giữ nhiệt tại website: vatgia.com nhé!
Chúc các bạn tìm kiếm được sản phẩm ưng ý!

Chưa có câu trả lời nào