Ốp kính màu cho bếp thế nào?

Mình đang định cải tổ căn bếp nhà mình, cũng thấy kính màu có vẻ đẹp và tiện lau chùi nên dự tính ốp bếp. Lượn một vòng trên web thì thấy có 2 loại GlassKote và Peko. Bạn nào dùng rồi cho mình hỏi: - Hai loại trên thì loại nào tốt hơn? - Thi công kính thì phải ốp vào tường hay ốp lên trên gạch men cũ được không? - Mua loại bao nhiêu mm thì đảm bảo không nứt vỡ? - Có nhất thiết phải dùng kính cường lực không? Túm lại là bạn nào dùng rồi cho mình ít kinh nghiệm càng cụ tỉ càng tốt ạ! Cảm ơn các bạn nhiều nhiều, tặng hoa các bạn này [@};-][@};-][@};-][@};-][@};-] [right] (Nguồn Webtretho.com)[/right]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Dùng 2 loại đó đắt lắm bạn ........... đừng nghe bọn làm tủ bếp tư vấn. Nếu muốn dùng bạn dùng kính laminate dán 2 lớp hoặc thay bằng đá sẽ hay hơn. Chỗ đó không cần thiết ốp kính cường lực, vì ít va đập. (cường lực mà dùng glaskóte mắc à .. với lại không đáng) Mình đang dùng loại kính thủy tráng mặt sau 5mm (thương dùng ốp viền Hồ Cá) để ốp quầy chân bar và mặt sau bếp dùng tốt chán .... giá cả lại mềm nữa ... tính theo m2 .. 200,000/ m2 chưa tính công lắp đặt, vận chuyển (khoảng 600,000 VND cho 1 lần tất tần tật nữa) Hì... nhà tớ thì dùng kính thường, loại 8 hay 10 ly gì đó (lâu rồi không nhớ nữa!), mài vát cạnh to khoảng 2cm, bảo thợ ốp lên tường, gắn bằng chân inox. Sau đó tớ mua giấy dán kính về dán (không dán kín nhé, chừa lại phần mài vát). Mọi người đến nhà đều khen đẹp và sạch, có vết bẩn dầu mỡ bắn lên cũng chả nhìn thấy gì... hihi... Hơn 2 năm rồi trông vẫn như mới. Sau này nếu chán lại lại có thể bóc ra dán cái khác. Tớ thì chả thích Glasskote.
Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 14 năm trước
Hihiih ... mình ở Saigon, bếp mình sắp lắp thôi và cũng có dự định như bạn ... khi đi hỏi bên thi công Bếp về ốp kính mặt sau. Đa số họ đều tư vấn mình duy nhất 1 cách: Glass Kote, Peko không cường lực khoảng 1.2T/ m dài, hoặc cường lực 1.7T nghe thấy choáng. (hàng hiệu muh) Và chính bản thân mình đi tìm hiểu thì phát hiện thế này: 1. Cách ốp kính mặt sau: đắt nhất như họ nói ..... tùy theo budget của bạn nhé, chịu chơi thì chơi. Nhưng theo mình hiệu quả thẫm mỹ không hơn 2 loại dưới là bao. Theo mình chắc họ được chiết khấu cao với lại ít công hơn nên toàn tư vấn loại này. Ngoài ra họ còn sales thêm là ít trầy xước, chống bám bẩn ..... nhưng mình chưa kiểm nghiệm. 2. Ốp bằng kính dán 2 lớp lamintate: giá rẻ hơn tầm 700k/ m2 .... 5 ly ép 5 ly. giữa 2 lớp là lớp tạo màu. Loại này cũng hay được dùng và theo mình thì không khác biệt lắm với loại 1. 3. Ốp bằng kính thủy thông thường 5ly (như kính soi gương nhưng không tráng thủy mà sơn mặt sau hoặc dán decal để tạo màu trắng sữa hoặc xanh ngọc): giá rẻ nhất 200k/m2. Loại này bạn hãy đến các tiệm cắt kiếng đặt yêu cầu, họ sẽ cắt và thi công (nhưng chỗ đặt ray Inox phải định vị và khoan trước khi lắp kiếng vào bếp) - 4. Tương tự loại 3: Nếu loại này dùng cường lực 5 ly ốp thì tầm 350k/ m2. Mình đã cầm được trên tay 4 loại trên, theo ý cá nhân của mình ......thật bất ngờ chả khác nhau mấy về mặt thẩm mỹ màu sắc .... trừ loại kính dán 2 lớp laminate (gõ vào kêu bộp bộp ... vì dán 2 lớp lại với nhau mà, loại 3,4 là 1 lớp). Cuối cùng mình chọn loại số 4. 350k/m2 Cường lực mặt sau dán decal màu trắng sữa (lý do mình chọn dán decal thay cho sơn là: sợ khi thợ thi công gắn vào tường không cẩn thận làm xước sơn mặt sau thì nhìn sẽ không đẹp). Lưu ý với bạn: loại 3,4 đừng ra cửa hàng kính lớn .... vì họ thường ít bạn, tìm tiệm kính nho nhỏ thôi. Tốt nhất bạn nên đi 1 vòng tự kiểm tra như mình í, ra hết mà. lo gì! Tiêu chí mình xây nhà: Ngon Bổ Rẻ .... trong khả năng có thể được. Nhân tiện chia sẽ với bạn về kiếng cường lực nhá: đơn vị thi công báo giá mình thi côgn vách tắm kính, lan can, ban can kính cường lực 10 ly theo giá mét tới, nghe thấy choáng, 2T-2T5/ m dài. Mình đi hỏi và đặt hàng luôn: 750,000/ m2 ... cứ đo dài rộng nhiu tính nhiu cho tất cả lan can, ban công, vách tắm ...!!! bạn biết theo cách tính m2 mình save được nhiu không? đâu đó gần 20T . Chúc bạn có được căn bếp như í.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Nhà mình ở HN. Mình search trên mạng và đặt làm kính bếp nhưng là loại kính 8 ly có vẽ điêu khắc. Rất đẹp nhưng cũng khá tốn kém. Bếp nhày mình dài khoảng hơn 4m, giá là hơn 6TR. Tuy nhiên mình vẫn đặt làm vì bếp là chỗ sinh hoạt chung, mình lại là người sử dụng hàng ngày, trang trí 1 chút cho sinh động và vui mắt để thấy công việc nấu ăn đỡ nhàm chán. Kết quả cũng tạm được: lau dễ dàng. Mới dùng nên chưa thấy nhược điểm.
Nguyễn Thị Cẩm
Nguyễn Thị Cẩm
Trả lời 13 năm trước

hiện tại trên thị trường có nhiều loại kính màu, mỗi sản phẩm có nhưnng ưu và nhược khác nhau, giá thành khác nhau. Nhưng theo tôi được biết trên hiện nay kính Glasskote là sản phẩm có thương hiệu sản phẩm tốt, giá cả cũng phải chăng. Tôi cũng đã ốp bếp cho nhà mình bằng kính ốp bếp Glasskote, tôi đã sài được gần 2 năm, sản phẩm cũng đảm bảo.

Nếu bạn muốn làm thì Bạn hãy gọi điện tới số : 0909.73.93.61 đó là số điện thoại của nhân viên bên công tyGlasskote, tên của anh đó tôi không còn nhớ

Phan Anh Tuấn
Phan Anh Tuấn
Trả lời 12 năm trước

Glasskote hay Peko chất lượng như nhau, mình không bàn về giá cả vì với mỗi người thì sẽ thấy hợp lý hay không.

về kính dán lamintate: chỉ hạn chế đc 1 số màu, màu sắc không đa dạng về màu sắc

kính của peko và glasskote được sơn với phụ gia nhập ngoại, màu sơn bền với thời gian, không bị ẩm mốc bong tróc trong điều kiện môi trường bếp ẩm thấp, chất lượng sơn được bảo hành 10 năm. nếu như bạn donoithat nói thì hoàn toàn sai, trước mắt thì dán decal hoặc sơn = sơn thông thường có thể màu sắc thẩm mỹ như nhau, nhưng với môi trường bếp nóng ẩm, 1 thời gian sẽ bị bong tróc sơn, hoặc biến máu, nếu bạn làm nhà bán thì có thể làm như vậy, còn nếu bạn làm cho nhà bạn thì nên dùng những thương hiệu lớn sẽ bền hơn.

NGUYỄN THỊ HÀ
NGUYỄN THỊ HÀ
Trả lời 12 năm trước

Hiện tại, mình thấy mới có loại kính mới là kính ép hoa, kính ép tranh tranh kính ảnh dùng 2 tấm kính ép lại với nhau, ở giữa có tranh ảnh hoặc hoa khô, mình thấy loại đó rất đẹp, hôm trước nhà mình ốp bếp rồi nhìn đẹp lắm, nhà mình dùng tranh hoa quả để ép bên trong kính. Nhìn đẹp lắm, tranh bạn thích dùng loại nào cũng được cứ thích là có thể ép vào để trang trí cho bếp nhìn bắt mắt.

Thời tiết ở Hà nội ẩm thấp, nếu dùng kính ốp bếp bạn phải để ý đến nhiệt độ bếp và độ ẩm thấp của tường. Dùng kính ếp bếp nên dùng loại kính cường lực chịu nhiệt và chịu lực để tránh cháy nổ vỡ, nếu bạn dùng kính phun sơn chỉ có 1 mặt là kính, mặt trong ốp vào tường lại là phần được phun sơn mình e rằng nếu thời tiết ẩm thấp quá phần sơn được mấy năm sẽ bị bong ra.

Dùng kính ốp bếp thì sạch sẽ dễ lau chùi, nhưng các bạn nên chọn dòng kính phù hợp nhé, mình thấy loại kính ép 2 mặt đều là kính sẽ ổn định mà tốt nhất.

Lê Thành Công
Lê Thành Công
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Việc sử dụng tranh kính trong trang trí nội thất đã trở nên khá phổ biến ở các nước trên thế giới, đặc biệt là châu Âu, châu Mỹ. Còn tại Việt Nam, loại hình nghệ thuật trang trí này mới chỉ thực sự phát triển khoảng hơn 10 năm gần đây.

Tranh kính ngày xưa thường được dùng trang trí cho các cung điện, lâu đài, nhà thờ, được ghép bởi những mảng kính màu với nhau bằng vật liệu đặc biệt để tạo thành những bức tranh đầy màu sắc. Ánh sáng chiếu qua tranh kính sẽ đem lại hiệu quả cao, giúp không gian trở nên lung linh. Do xuất xứ của tranh kính từ những nơi cổ kính, sang trọng nên chúng thường có nét cổ điển, sang trọng cho không gian kiến trúc. Với nghệ thuật kiến trúc hiện đại, tranh kính được áp dụng như một thủ pháp trang trí pha nét nghệ thuật thủ công.

Từ chỗ chỉ trang trí cho các nhà hàng, khách sạn... nay tranh kính đã lan rộng ra các công trình nhà ở, văn hóa và đặc biệt là tôn giáo. Tranh kính được trang trí nhiều vị trí trên công trình kiến trúc như vòm phẳng, cong, cửa đi, cửa sổ, bức hoành phi, mặt tiền, vách ngăn, các loại đèn trang trí ốp tường, treo trần, để bàn...

Sản phẩm kính màu ghép được sản xuất hoàn toàn trên nguyên vật liệu nhập ngoại, với 24 gam màu chuẩn và hơn 360 gam màu phụ có sẵn trong kính, kết cấu bởi những hoa văn, họa tiết được ghép lại với nhau tạo thành mặt phẳng hoặc mặt cong kính. Sản phẩm được làm ra bằng thủ công do các nghệ nhân và thợ lành nghề Việt Nam. Trải qua các công đoạn như thiết kế tạo mẫu, cắt kính và mài dũa, gia công vật liệu và tạo đường nét, vẽ, qua nhiệt độ nung cao để tạo kết dính chất liệu, thi công lắp ráp cho các công trình.

Tuy nhiên hiện nay, do phương pháp chế tác tranh kính bằng phương pháp ghép kính màu khá cầu kỳ, giá thành cao nên người ta nghĩ ra phương pháp vẽ trực tiếp lên kính bằng hóa chất đặc biệt rất khó phai màu.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và sở hữu những sản phẩm tranh kính độc đáo và ấn tượng.

Bạn có nhu cầu về tranh kính vui lòng liên hệ :

Công ty CP MOREHOME

Giày Dép Online
Giày Dép Online
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn! Hiện tại trong thị trường thì có rất nhiều đơn vị thi công về kính màu, giá sản phẩm dao động từ 750.000vnđ/m2 - 950.000VNĐ/M2 tùy theo công nghệ sơn lên kính và nguồn kính mà có giá khác nhau.

CÁC BẠN NẾU CÓ NHU CẦU XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

KÍNH MÀU CAO CẤP UKGLASS

291/4 Đường số 8,P11, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Tel: 0909 26 81 82

Email: kinhmaucaocap@gmail.com

Website: kinhmaucaocap.wix.com/home

Vĩnh Hưng Cc
Vĩnh Hưng Cc
Trả lời 9 năm trước

Glasskote và Peko là hai loại kính nhập khẩu, giá đội lên bởi một phần chi phí ấy. So với công nghệ làm kính hiện nay ở Việt Nam, chúng không có gì vượt trội hơn. Bạn có thể trực tiếp đến các showroom của những nhà sản xuất kính ở VN như kính Hải Long, kính Đáp Cầu... để thăm quan sản phẩm.

Mẫu mã kính của VN mình đa dạng, đẹp không kém gì hai loại trên mà giá thành thi công rẻ hơn rất nhiều. Bên mình đã đóng rất nhiều tủ bếp cũng như ốp bếp bằng kính cường lực Hải Long nên có thể cam kết với bạn về chất lượng và giá thành vô cùng cạnh tranh so với Glasskote đắt tiền.

Vĩnh Hưng CC - Chuyên tủ bếp nhôm kính công nghệ mới, thiết kế Italy
Địa chỉ: 105, Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: 097 5566 003 / 091 6164 311
Email: vinhhungcc@gmail.com
Website: vinhhungcc.com