Nên mua máy hút mùi trong bếp loại nào?

Nhà em muốn mua máy hút mùi loại tự khử mùi vì không có ống hút mùi trong bếp, bác nào có kinh nghiệm tư vấn giúp nhà em với?
Trả lời 16 năm trước
Máy hút mùi bây giờ có nhiều loại lắm, tùy theo kích thước chiều dài của bếp và điều kiện nhà bạn. Bây giờ hút mùi trên thị trường có hai loại: hút qua ống khói (1 hoặc 2 động cơ) và than hoạt tính. Nếu khu chung cư nhà của bạn có ống khói thì nên dùng loại hút 2 động cơ, có ống khói sẽ khử mùi triệt để hơn. Nhà mình dùng loại Zenka, kết hợp cả ống khói và than hoạt tính, loại 1 động cơ, chiều dài 60cm, giá khoảng trên dưới 1,5tr. Dùng cũng ổn, bạn thử xem. À Bạn ra showroom ở Tôn Đức Thắng nhé!
Chocolate nóng
Chocolate nóng
Trả lời 16 năm trước
Trước đây bạn mình làm ở cty nhập máy hút khói về phân phối tại VN nên cũng hiểu biết chút ít. Trên thị trường hiện nay có máy Elba, Ericka, Electrolux của Ý; Brandt of Pháp, Rinnai of Trung Quốc , Sakura của Đài Loan.....Ở đây mình chỉ dùng khái niệm tương đối , tức là loại nào xài được mà ko hao túi thôi nhé vì có rất nhiều loại máy hút khói (MHK). Máy của Elba Ý thì rất mắc tiền, khoảng 6-9 triệu/máy tùy chiều dài, ống hút,và chức năng. Máy của Rinnai và Sakura giá tương đối hơn, dao động từ 1,5T-> 2,5T. Mình thấy loại này xài được rồi vì hiện nhà mình đang xài máy of Sakura , loại 2 quạt có ống ra ngoài. Xài 2 năm rồi mà thấy OK lắm. Hơn nữa của bền 1 phần nhờ người sử dụng. Nếu sử dụng đúng cách và chịu khó làm vệ sinh thì chẳng hư đâu. Một yếu tố quan trọng nữa là 1 số nhãn hiệu rất ít có linh kiện thay thế, vì vậy khi mua phải hỏi rõ ràng có linh kiện (ống khói, lưới lọc côn trùng, khay hứng dầu ) không đề phòng trường hợp vỡ hoặc hỏng còn có để mua. Bạn nên mua máy xả trực tiếp, tức là có đường ống ra ngoài , bền hơn và sức hút mạnh hơn và cũng không tốn tiến phải thay than định kỳ như máy dùng than hoạt tính QC giùm luôn : muốn mua máy Sakura thì hỏi Cty Mekong DT: 8620012 (SG)
Tu_QC
Tu_QC
Trả lời 15 năm trước
Để mình chỉ cho một chiêu khi đi mua máy hút mùi thì phải biết những gì: 1. Máy hút mùi phải quan tâm hàng đầu đến tốc độ hút và độ ồn. Tốc độ hút càng lớn và độ ồn càng nhỏ thì càng đắt tiền và là hàng tốt. 2. Bếp gas âm thì phải quan tâm xem ngọn lửa có xanh không ( Nếu xanh thì chứng tỏ nhiên liệu đã được đốt hết và người nấu nướng không bị hít phải gas chưa cháy hết). Đồng thời phải xem có chức năng chống tràn và ngắt gas an toàn không. Mà tất cả các yếu tố ấy mình đều thấy happy với bếp của Fisher & Paykel của NewZealand hay Úc gì đó. Giá tiền cũng phù hợp với chất lượng Khoảng 10tr là mua được cả bộ rồi. Nếu cố được thì Glint thử nhé. Còn đồ Teka thì mình không bàn vì mình chưa dùng đồ đó bao giờ.
Bông Nghé
Bông Nghé
Trả lời 15 năm trước
Hiện nay mình thấy đa phần các bác đóng tủ bếp tư vấn người tiêu dùng chọn dòng Faber của Ý. Nhà mình cũng dùng và thấy cũng ổn. Giá khoảng tầm 2-3 triệu thôi.
NỘI THẤT NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG
NỘI THẤT NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG
Trả lời 13 năm trước

Hiện nay, trên thị trương có rất nhiều hãng máy hút khử mùi cho bếp :

Hầu hết các loại máy hút khói khử mùi đều hoạt động dựa trên nguyên tắc của quạt thông gió kết hợp với các màng lọc. Máy thường bao gồm các bộ phận cơ bản như lớp vỏ bên ngoài, hệ thống dẫn hơi, lưới lọc, quạt hút, đèn chiếc sáng, đèn báo hiệu mức độ bám bẩn và nút điều chỉnh các tốc độ hút. Các loại khí độc hại và mùi khó chịu sẽ được hút lên bằng quạt và chuyển ra ngoài, còn bụi bẩn và các hạt dầu mỡ sẽ bám lại lớp màng lọc - có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh và thay mới.


Dạng máy hút khói khử mùi cổ điển thường là những chiếc máy có kích thước và kiểu dáng nhỏ gọn, có hoặc không có màng lọc, được đặt ngay dưới tủ bếp, cách bếp nấu từ 50 - 70 cm. Loại máy này có thể có từ một đến hai quạt, với ba tốc độ hút. Công suất hút từ 350 đến 450 m3 mỗi giờ. Loại máy dạng âm cũng có công suất nhỏ hơn, nhưng mỏng và hiện đại hơn nên có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài. Loại máy không ống hút có ưu điểm gọn, đẹp, và nhưng hiệu quả chỉ đạt 70-80%.

Dạng máy công suất lớn hơn có dạng ống khói thường sử dụng trong những gian bếp có không gian rộng lớn và các thiết bị hiện đại. Máy hút mùi công suất lớn còn có khả năng hút nhiệt. Do kích thước khá lớn nên chúng thường được lắp đặt rời với tủ bếp và được đặt xa hơn so với mặt bếp (khoảng 90 cm). Đôi khi với kiểu dáng và tính năng vượt trội, những chiếc máy dạng này còn được dùng làm vật trang trí cho cả gian bếp.

Ngoài các tính năng thông thường, các loại máy này còn có bộ phận cảm biến nhận độ bẩn của khói trong không khí để tăng tốc cho quạt hút; cảm biến nhận độ bẩn của lớp màng lọc để báo làm vệ sinh hay bộ phận tắt trễ để sau khi nấu máy vẫn còn tiếp tục hút làm cho không khí thật sạch...

Thiết bị khử mùi loại mỏng.

Máy có màng ngăn lọc và lọc khử mùi cần phải vệ sinh thường xuyên và định kỳ. Với màng ngăn lọc, nên chọn thiết bị có thể tháo rời từng bộ phận này để có thể chùi rửa. Nó rất bẩn do hơi dầu mỡ, khói, bụi liên tục bám vào đây. Còn lớp lọc để khử mùi, nên chọn bộ lọc có nhiều lớp nhôm mỏng vì loại này dễ chùi rửa và thay thế khi hư hỏng. Các thiết bị loại thường thì lớp lọc này bằng than hoạt tính, dùng một thời gian sẽ phải thay thế. Bạn cần chú ý là việc gắn máy hút khói khử mùi chỉ mang tính hỗ trợ, bản thân gian bếp nhà bạn nên có một thiết kế thông thoáng, phù hợp.

Giá máy hút khói khử mùi trên thị trường hiện nay dao động trong khoảng 1 đến 10 triệu đồng tùy loại. Một số loại máy nhập khẩu từ các nước châu Âu, Mỹ hay Nhật Bản thường có kiểu dáng đẹp và chức năng hiện đại hơn nhưng giá cả cũng đắt hơn.

Bạn có thể đến Siêu thị bếp ga Nhập khấu Phương Đông 12 Thanh Nhàn để được tận mắt lựa chọn những chiếc hút mùi phù hợp nhất với không gian nhà bạn

NỘI THẤT NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG
NỘI THẤT NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG
Trả lời 13 năm trước

Đến với Siêu thị máy hút khử mùi Nhập Khẩu Phương Đông nằm trên mặt đường lớn 225 Thanh Nhàn-quý khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và thỏa sức lựa chọn các dòng sản phẩm thiết bị nhà bếp,thiết bị phòng tắm NHẬP KHẨU cao cấp: Bếp ga,máy hút mùi, máy rửa bát, máy sấy bát, chậu rửa, vòi rửa, sen cây, bồn tắm,bình nóng lạnh, giàn năng lượng… Tất cả các sản phẩm đều được bày mẫu tại siêu thị và đều là những sản phẩm chính hãng có tem và phiếu bảo hành kèm theo, giá cả luôn RẺ NHẤT thị trường. Siêu thị luôn có những chương trình giảm giá hấp dẫn và có quà tặng kèm theo dành cho khách hàng mua sắm bất cứ mặt hàng nào


Để có báo giá tốt nhất Quý khách vui lòng tới trực tiếp showroom hoặc liên hệ:

THẾ GIỚI BẾP NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG

Showroom:12-Thanh Nhàn-Hai Bà Trưng-Hà Nội

Tel: 04-3.994.7498---043.625.0567

Hotline : 097.5742.889

Website: noithatphuongdong.vn

Phamthanhngoan
Phamthanhngoan
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình xây nhà mới và có nhu cầu mua máy hút mùi nên đã lên mạng search tìm hiểu mua máy hút mùi và cả bếp ga âm nữa

Mình cũng vào topic hỏi đáp này và thấy quảng cáo địa chỉ Siêu thị bán máy hút mùi nhập khẩu ở 12 Thanh Nhàn. thấy quảng cáo nhiều loại nên mình lang thang vào trang web của họ xem và tham khảo .Mình với ông xã cũng đến tận nơi và được nhân viên bán hàng tư vấn cũng khá nhiệt tình,so sánh cho mình tính năng,giá cả các loai,còn chạy thử các loại máy cho mình xem độ ồn, công suất thế nào. Vì mình sợ nhất mua máy hút mùi mà tiếng ồn to quá, mỗi lần bật máy hút mùi mà kêu quá thì khó chịu lắm.

Mình cũng đi tham khảo giá và đến xem thêm 1 số địa chỉ khác trên mạng nữa nhưng có nơi giá cao quá mà chả tư vấn nhiệt tình gì cả, khách vào muốn tư vấn, chạy thử máy mà có vẻ không hài lòng, có nơi để giá thì rẻ mà đến nơi chả có hàng rồi nói hết hàng mất bao thời gian mình đến tận nơi xem.Cuối cùng mình so sánh trong các hãng thấy máy hút mùi Toji của Nhật là độ ồn thấp nhất 45db mà công suất hút 860m3/h, trông hình thức cũng gọn nhỏ hợp với nhà mình. Mà dòng này hút đẩy ra ngoài trực tiếp ko cần phải thay tấm than bên trong máy mình thấy kinh tế mà hiệu quả nữa. Nên mình đã quyết định mua hút mùi Toji ở siêu thị hút mùi 12 thanh nhàn vì thấy giá chỗ họ cũng hợp lý. Họ giảm cho mình 1 Triệu trên giá bán lẻ của hãng và tặng cho mình 1 bộ nồi inox nữa. Mình cũng thích cách tư vấn và phục vụ của họ rất nhiệt tình.

Các bạn thử tìm hiểu xem sao nhé. Chúc các bạn chọn được loại máy ưng ý

heo đất
heo đất
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình hiện tại đang dùng máy hút mùi của hãng romal,công suất hút của nó là 900m3/h,độ ồn là 56,mà sướng nhất là dễ lau chùi,mình chỉ cần lôi ra cọ rửa 1 lát là sạch bong,quan trọng nhất là nó bền lắm,làm bằng inox

hì hì

bạn tham khảo nha,mình mua ở Nội Thất Gia Minh , số 600 - Minh Khai ( Gần cầu Vĩnh tuy)

Nguyễn Kim Hoa
Nguyễn Kim Hoa
Trả lời 13 năm trước

Nhà mình dùng khử mùi của Giovani được gần 4 tháng rồi và thấy rất ổn. Hút tương đối sạch và nhất là độ ồn thấp.

Mình mua ở Nội thất Kường Thịnh - 37 Trần Phú (Đối diện cổng chợ Phùng Khoang). Bạn có thể ra đấy tham khảo nhé, họ trưng bầy rất nhiều mẫu mã của các hãng khác nhau

^_^
^_^
Trả lời 13 năm trước

Nhà Mình sử dụng máy hút mùi của Canzy cũng được 4 năm rồi đấy, mình thì trung thành với hãng này, mình thấy dùng ổn,nhất là nó không kêu ù ù mỗi khi mình vào bếp nấu nướng.Mình mua ở bên Nội Thất Gia Minh. Điạ chỉ : Số 600 - Minh Khai ( Gần cầu vĩnh tuy ) bạn qua đó mà tham khảo. Hoặc nếu lười không muốn đi xa mình để lại luốn số điện thoại : 096.888.1131 bạn gọi qua đó tham khảo xem