Mua Cát và Than hoạt tính để thay cho bể lọc nước gia đình ở đâu?

Mình muốn nhờ các bạn chỉ dùm chỗ để mua Cát và Than hoạt tính để thay cho bể lọc nước gia đình. Ngày trước nhà mình có mua thiết bị lọc nước (gồm 2 bể Inox cung với rất nhiều cát thạch anh, than hoạt tính và cái gì đó)của TT công nghệ Bách Khoa gì đó. Nhưng bây giờ không tìm được trung tâm đó ở đâu để có thể thay cát va hình như than hoạt tính hay cái gì đó trong bể. Hồi đó mình có hỏi người ta bảo phải thay định kỳ 6 tháng. Nhưng bây giờ đã hơn một năm mà minh không tìm được chỗ để mua. Từ hồi mua bể lọc đó đến bây giờ mình mới thay co một lần. Mà nước giếng khoan nhà mình (đợt dem nước đi thử trước khi mua bình của chinh nơi bán bình lọc) co nhiều Mangan. Mình lo quá bây giờ dùng nước bẩn thì cũng sợ. Minh post lên đây Nhờ các bạn biết chỉ dùm mình với. Cám ơn các bạn nhiều.
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Cô gái từ trên trời rơi xuống
Trả lời 16 năm trước
Bạn đến địa chỉ: Cty CN môi trường Toàn Mỹ, số 488, Trường chinh, Hà nội ở đấy chuyên cung cấp các loại vật liệu lọc nước, cách xử lý, có cả hạt xử lý cặn vôi ( làm mềm nước) chỉ cần mua về đổ vào bình lọc nước là dùng đc, tốt lắm đun lên ko có cặn, dễ sử dụng.
Pham Minh
Pham Minh
Trả lời 14 năm trước
Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể mua than tại cty cổ phần Phố Xanh, 1A-29 Nguyễn Thái Sơn, Phường 3 ,quận Gò Vấp. Tp.HCM liên hệ: 0973338835 (gặp anh Thanh bán hàng). Đây là công ty chuyên về xử lý môi trường, nên chất lượng và giá cả rất uki, ngoài ra nhân viên sẽ tư vấn cho bạn về cách lxử lý nước nữa.
Lê Thị Tuyết
Lê Thị Tuyết
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn ở Tp. HCM bạn có thể đến công ty PVC ở quận Tân Phú DT: 38491102. Ở đây bán giá cũng khá tốt và bạn sẽ được tư vấn Thêm nữa. Còn nếu bạn có nhu cầu mua cát số lượng lớn từ 500kg trở lên hãy liên hệ với mình. Bên Mình chuyên sản xuất cát lọc nước. Có vấn đề gì liên quan đến thiết bị, công nghệ xử lý nước, hay vật tư cho xử lý nước cứ alo cho mình: 0972294678-Tuyết
Nguyen Xuan Manh
Nguyen Xuan Manh
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn có nhu cầu mua than hoạt tính thì vui lòng tới địa chỉ 1A29 Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM. ĐT 0982064769( Gặp anh Mạnh). Với nhiều chủng loại giá cả cạnh tranh. Ngoài ra nếu bạn cần thêm thông tin về xử lý nước chúng tôi sẽ có nhân viên tư vấn cho bạn.
Nguyen Xuan Manh
Nguyen Xuan Manh
Trả lời 14 năm trước
Nếu ai có nhu cầu mua than hoạt tính lọc nước sinh hoạt, nước công nghiệp. Hộp than khử mùi văn phòng, phòng bếp, tủ lạnh, nội thất xe hơi phòng giặt,... vui lòng liên hệ Nguyễn Xuân Mạnh công ty cổ phần môi trường Phố Xanh 1A29 Nguyễn Thái Sơn, P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM ĐT 0982064769 hoặc 0917275958 (Nếu bạn có nhu cầu tư vấn về vấn đề lọc nước hay môi trường thì chúng tôi sẽ có nhân viên môi trường tư vấn cho bạn)
Lê Thị Tuyết
Lê Thị Tuyết
Trả lời 14 năm trước
bên mình chuyên sản xuất cát lọc nước. Nếu bạn có nhu cầu vui lòng liên hệ 0972294678- Tuyết. Bên mình cung cấp với số lượng từ 500kg trở lên.
Congtythienson
Congtythienson
Trả lời 14 năm trước

Bên mình là công ty chuyên về môi trường và các thiết bị lọc nước, nếu bạn có nhu cầu về tất cả các thiết bị liên quan đến xử lý nước, lọc nước cứ alo cho mình nhé, mình sẽ tư vấn miễn phí : Mr Tuấn 0984.161.999. Bạn ghé thăm gian hàng mình để tham khảo nhé.

Website : www.locnuocthienson.com.vn - www.locnuocbonnuoc.com

Công ty Cổphần Công nghệ môi trường Thiên Sơn là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực về khoan khai thác, lọc nước và xử lý nước, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về khảo sát, khoan thăm dò, khai thác nước ngầm và xử lý nước. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn, thi công các công trình xử lý nước sạch, nước thải, cung cấp và lắp đặt các thiết bị xử lý nước giếng khoan, nước máy đồng bộ cho gia đình, khu dân cư, bệnh viện, trường học, công nghiệp thực phẩm, dược phẩm, chế biến thủy sản, nhuộm giặt là, khu công nghiệp......

Các hoạt động thuộc lĩnh vực Khoan giếng:

  1. Thiết kế giếng khoan thăm dò khai thác, lập đề án thăm dò khai thác nước dưới đất
  2. Khoan lấy mẫu đất, phân tích theo dõi địa tầng, đánh giá tầng chứa nước thăm dò khai thác
  3. Kết cấu giếng khoan - lấy mẫu nước đánh giá chất luợng, lưu lượng nước khai thác

Các hoạt động thuộc lĩnh vực xử lý nước:

  1. Tư vấn, thiết kế, lắp đặt, chuyển giao công nghệ trong các công trình xử lý nước giếng khoan, nước bề mặt, nước uống tinh khiết dân dụng và công nghiệp.
  2. Hướng dẫn đào tạo, vận hành, lắp đặt, cung cấp các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng các trạm cấp nước, nhà máy nước
  3. Cung cấp các loại máy lọc nước giếng khoan, máy lọc nước RO tốt nhất cho gia đình và công sở.
  4. Tư vấn thiết kế lắp đặt các công trình lọc nước tinh khiết, đóng chai đóng bình công suất từ 10 – 10.000 L/H

Công tác kinh doanh:

  1. Cung cấp máy bơm nước dân dụng và công nghiệp, bơm hoá chất, của các hãng nổi tiếng thế giới như EBARA, WILO, SEALAND....
  2. Cung cấp các loại hoá chất chuyên dùng cho xử lý nước, nước dùng cho nồi hơi, nước tinh khiết, vật liệu lọc nước giếng khoan như cát thạch anh, sỏi thạch anh, than hoạt tính, cát mangan, quặng Filox,hạt xifo...

Chúng tôi luôn hoạt động với tôn chỉ:

“Mang sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo nhất trao cho khách hàng”

Để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất xin liên hệ :

Công ty cổ phần công nghệ môi trường Thiên Sơn.

Điên thoại: 04.232.13579- 04234.859.999

Website : www.locnuocthienson.com.vn - www.locnuocbonnuoc.com

Email:thiensonvietnam@gmail.com_-_locnuocthienson@gmail.com

Nguyễn Việt Hùng
Nguyễn Việt Hùng
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn ở Hà Nội bạn đến Công ty Công nghệ môi trường Toàn Mỹ, số 488 đường Trường chinh, Hà nội. ở đây bán rất nhiều thiết bị lọc nước, và vật liệu lọc nước, bạn nên đến đó vì ở đấy họ tư vấn cho bạn cách làm bể lọc rất khoa học, và có rất loại vật liệu lọc, thiết bị lọc hiện đại điện thoại 04.35637800. các anh kĩ thuật ở đây tư vấn nhiệt tình lắm bạn ạ.
Congtythienson
Congtythienson
Trả lời 13 năm trước

Các bác có thể ghé tham gian hàng thiết bị lọc nước do công ty Cổ phần công nghệ môi trường Thiên Sơn. Chúng tôi cung cấp các thiết bị lọc nước, vật liệu lọc nước rất phù hợp với nhu cầu của người dân. Các thiết bị đều có tính năng rất tốt, rất tiện dụng giá cả tương đối phù hợp với mặt bằng dân cư nói chung, nhất là các vùng nông thôn chưa có điều kiện dùng nước máy, thu nhập cũng chưa ổn định.

Công nghệ lọc nước thực ra không mới, chúng ta từ hàng trăm năm trước đã biết cách lọc nước để sử dụng. Ngày nay, tại các vùng nông thôn vẫn còn rất nhiều gia đình tự làm bể lọc. Trong bài viết này chúng tôi xin cung cấp cách làm một bể lọc nước giếng khoan đơn giản và tiện lợi, giá thành chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. Nguyên vật liệu chủ yếu là cát thạch anh, than hoạt tính, cát mangan... Tuy nhiên cách sắp xếp các lớp vật liệu như thế nào các bạn cần quan tâm một chút.

Vật liệu lọc và cách sắp xếp

Có thể bố trí 2 hoặc 3 lớp vật liệu lọc nước giếng khoan, tùy theo nguồn nước.

Tùy theo điều kiện thực tế ở từng gia đình, có thể xây dựng bể lớn, nhỏ khác nhau.Dựa vào thể tích của bể và chiều cao lớp vật liệu các bạn có thể tự tính được khối lượng vật liệu lọc đổ vào bể.Chỉ cần lắp đặt đúng theo chỉ dẫn là bạn đã có được một nguồn nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn chất lượng cho phép.

Từ nguồn nước muốn lọc, bạn cho nước đi qua vòi sen để tạo mưa đồng thời làm giàu Oxi trong nước, tạo kết tủa ion Fe2+ thành Fe(OH)3. Tại lớp cát này, nước đã được lọc sơ các loại bụi bẩn, các tạp chất lơ lửng trong nước và một phần Fe, Mn. Nước sẽ thấm qua lớp than hoạt tính, cát Mangan. Lớp than hoạt tính và cát Mangan này có tác dụng hấp phụ các chất độc hại, các loại vi sinh vật nguy hiểm, khử Mn và trung hòa các khoáng chất khó hoàn tan trong nước. Qua lớp than hoạt tính, cát Mn này, nước tiếp tục thấm qua lớp cát thạch anh và lớp sỏi thạch anh để đi ra bể chứa nước sạch.Tại phần đáy bể các bạn nên sử dụng ống nước bằng nhựa, có khoan lỗ đường kính khoảng 0,5 cm dọc thân ống, còn đầu ống phía trong được bịt lại. Như vậy, nước sẽ thấm qua các lỗ nhỏ rải đều trên ống chứ không chảy trực tiếp vào đầu ống. Điều này sẽ tránh tắc ống, khiến lưu lượng nước ra đảm bảo công suất.

Ngoài ra, một điều các bạn cần chú ý là tất cả vật liệu cho vào bể nước như cát, sỏi,… nên được rửa sạch trước, hoặc sục xả bỏ nước đầu tiên để đảm bảo độ trong của nước.

Tùy theo điều kiện thực tế và tình trạng nguồn nước, các bạn phải loại bỏ lớp Fe(OH)3 đóng trên bề mặt lớp cát trên cùng bằng cách: dùng tay khuấy đều lớp nước mặt (để nước khoảng 2-3 cm), rồi mở van xả phía trên làm tất cả lớp bẩn đọng sẽ bị trôi ra ngoài. Hoặc xúc bỏ phần vật liệu phía trên làm xả nước bẩn một hai lần để nước sạch hoàn toàn. Sau 9 tháng đến 1 năm, bạn nên thay toàn bộ cát và than hoạt tính.

Tóm lại

  1. Lớp dưới cùng là sỏi, tạo khoảng trống để thu gom nước.
  2. Tiếp theo là lớp than hoạt tính, cát mangan. Dùng loại hạt than càng nhỏ càng tốt để hấp phụ mùi, màu và các loại hóa chất hòa tan.
  3. Trên cùng là lớp cát thạch anh, cát vàng hoặc cát đen (nếu muốn khử sắt, mangan và mùi tanh).

Điểm khác biệt ở đây là vật liệu lọc phải là cát thạch anh, than hoạt tính, cát mangan,...đồng thời bể lọc này luôn phải ngập nước, tạo độ mịn trong các lớp vật liệu.

Quá trình lọc nước:

Các thiết bị lọc của công ty Cổ phần công nghệ môi trường Thiên Sơn luôn cấu tạo theo nguyên tắc miệng ống nước sạch phải cao hơn mặt trên cùng của lớp cát.

Khi nước trong bể chứa dâng lên, nước trong ống cũng dâng theo nguyên tắc bình thông nhau. Nước sẽ chảy ra khi mực nước trong bể cao hơn miệng ống. Nước sẽ ngừng chảy khi mực nước trong bể hạ thấp ngang với miệng ống. Do đó, lớp mặt trên của lớp cát không bao giờ bị khô, tạo thành một lớp màng vi sinh nên có thể lọc được cả vi khuẩn.

Một số lưu ý:

Tùy trường hợp, có thể gắn thêm 1 phao cơ hoặc phao điện để kiểm soát lượng nước cấp tự động cho bể lọc.Các thiết bị lọc có các van để có thể sục rửa nên cần định kỳ rửa vật liệu lọc như vậy có thể đảm bảo chất lượng nước đồng thời các lớp bên dưới vẫn sạch để dùng lại.

Ứng dụng

Hệ thống này thích hợp cho cả nước ngầm và nước sông, chỉ cần thay đổi vật liệu lọc tương ứng.

Hy vọng với những cải tiến tưởng chừng rất đơn giản này, mọi gia đình đều có thể tự làm một bể lọc để luôn có nguồn nước đủ an toàn cho sinh hoạt hàng ngày.

Loc nước Toàn Mỹ
Loc nước Toàn Mỹ
Trả lời 12 năm trước

ĐỊA CHỈ MUA VẬT LIỆU LỌC NƯỚC.

CÔNG TY CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG TOÀN MỸ

SỐ 488, TRƯỜNG CHINH, HÀ NỘI

ĐT: 04.35637800 - 0913347818

CHUYÊN CUNG CẤP:

- THAN HOẠT TÍNH LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN.

- THAN HOẠT TÍNH GÁO DỪA TRÀ BẮC.

- THAN HOẠT TÍNH NHẬP KHẨU: HÀ LAN, HOA KỲ, THỤY ĐIỂN, NHẬT BẢN, ẤN ĐỘ.

CÓ TRÊN 10 LOẠI THAN KHAC NHAU, DÙNG CHO LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN, NƯỚC TINH KHIẾT, NƯỚC THẢI, DÙNG CHO Y TẾ, SẢN XUẤT THUỐC, PHÒNG THÍ NGHIỆM, LỌC RƯỢU, LỌC DÙNG CHO THỰC PHẨM.

- CÁT THẠCH ANH LỌC NƯỚC, SỎI THẠCH ANH LỌC NƯỚC.

- VẬT LIỆU LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN MQ7 ( CHUYÊN KHỬ SẮT MANGAN, ASEN, KIM LOẠI NẶNG, MÀU MÙI VỊ )

- VẬT LIỆU FILOX, HẠT XỐP, MF97, XÚC TÁC DÙNG CHO LỌC NƯỚC GIẾNG KHOAN.