Có nên mua máy làm sữa đậu nành?

Ngày hè vợ mình thường xuyên làm sữa đậu nành và tào phớ tại nhà để cả nhà dùng cho an toàn và bổ dưỡng. Vợ vẫn thường dùng máy xay cầm tay để xay đậu nành rồi nấu thành sữa. Nhưng cách này mình thấy lích kích quá, mất thời gian và lượng bã bỏ đi khá nhiều. Mình tính mua tặng vợ 1 máy làm sữa đậu nành để vợ nấu cho tiện. dùng máy xay cầm tay để xay đậu nành (đã ngâm qua đêm) rồi nấu thành sữa. Cách này rất lích kích, mất thời gian và lượng bã bỏ đi nhiều. Tôi đang nghĩ tới chuyện mua máy. Mình định mua máy làm sữa đậu nành tự động tất cả các khâu trên nhưng không biết có ổn không. Liệu máy làm sữa có ngon bằng mình tự làm không? Nếu gia đình mình sử dụng máy hằng ngày thì có nhanh hỏng không ạ? Nhờ các bạn tư vấn thêm giùm mình xem nên lựa chọn máy nào có thể làm sữa ngon, tiện lợi trong việc vệ sinh máy sau khi dùng và sử dụng bền. Cảm ơn các bạn. 
Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 8 năm trước

Không nên mua. Hãy làm như tôi: Ngon, tiết kiệm và nhanh: Đậu ngâm khoảng 8-12 tiếng (ngâm nhiều nước), bóp bỏ đãi sạch vỏ. Cho lượng nước vừa phải và đậu đã đãi sạch vào nồi áp suất hầm nhừ (mềm), sau đó say bằng máy say sinh tố bình thường và lọc qua cái lọc (cái rây), nhưng hầu như chẳng có bã đâu. Nước đậu uống mượt và rất ngon.

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Dùng máy làm sữa đậu lành rất hữu dụng : chất lượng sữa không thua kém làm tay ( Nếu vẫn ngâm đậu, bỏ vỏ nếu cầu kỳ - Nếu không cầu kỳ cho nay cả đậu khô vào cũng ok - Nhưng khuyên bạn nên cho đâu đã ngâm nhé vì đậu bj hay có bảo quản chống mốc, mọt ) , thời gian chờ có cốc sữa uống chỉ 23 ' thôi !- máy tự ngắt khi đủ thời gian, trong khi máy chạy bạn làm được đủ các việc. máy này người già cũng dùng được nhé !
Khi mua máy bạn nên chọn các tiêu chí ;
- Vỏ ( bộ phận đun), dao xay, đầu đo nhiệt, cảm biến bằng inox nhé. dừng vì cái sở thích nhìn thấy (nội tạng - với máy bằng nhựa trong suốt) mà chịu khổ sau này vì : khâu vệ sinh đối với inox rất ok, bền nứa.
- không chọn loại kèm lọc liền trong máy nhé vì khâu vệ sinh lưới lọc là ngại nhất.
- cuối cùng chốt lại như kinh nghiệm của mình ( đã dùng 5-6 năm rồi) và mua hộ nhiều cho người thât : chọn KOREANKING - Hàn quốc nhé ! Loại vỏ inox lắp điều khiển màu xanh cốm nhé - Giá tầm 1.2-1,3 tr ! chúc bạn có ly nc đậu ngon-bổ - rẻ- VS !
Nhắc lại : Tiêu chí chọn tjiết bị nhà bếp là : VỆ SINH dễ, nhanh nhất - BỀN- ĐẸP.

Bạn có thể lên vatgia.com tham khảo các dòng máy với giá cả phù hợp rồi chọn lựa nhé:

http://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+l%C3%A0m+s%E1%BB%AFa+%C4%91%E1%BA%ADu+n%C3%A0nh.spvg

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Nhà mình đã mua và cảm thấy vô cùng xứng đáng với đồng tiền bỏ ra. Chỉ cần ngâm, đãi vỏ, bỏ vào máy, thêm nước, bấm nút, 30 phút sau có sữa uống. Phần bã hầu như không có vì máy xay hết đậu thành bột mịn, khi uống chỉ cần khoắng đều lên là được. Sữa đó cất tủ lạnh, uống dần trong hai hôm. Không cho chút đường nào mà sữa vẫn đậm đà. Thực sự đáng mua. Điều quan trọng là nên chọn loại máy tốt, đắt một chút nhưng xứng đáng.

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

Lúc trước mình cũng mua sữa đậu nành bên ngoài, nhưng vì họ bỏ phụ gia, nên sợ không dám uống nữa, một lần tình cờ phát hiện cách dạy làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa đậu nành , nên mình mua về, sử dụng hàng ngày, đã hơn 2 năm rồi, máy bền, tốt, chất lượng sữa ngon, chỉ cần ngâm đậu 8 tiếng, sau đó bỏ võ và cho vào máy nấu xay trong 25 phút, nếu muốn có chất sơ, thì uống luôn bã, còn không thì chỉ cần đổ qua một cái rổ lọc ( đi kèm theo máy). Việc vệ sinh máy cũng không mất nhiều thời gian.

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước

Mình dùng máy làm sữa đậu nành của Thái Lan (tự động tất cả các khâu) được mấy năm rồi. Theo mình nhận xét thì về độ bền tốt. Độ ngon thì cũng giống như làm thủ công thôi. Tuy nhiên độ lích kích thì cũng như tự làm thôi (cái công đoạn chuẩn bị và rửa máy cũng mất thời gian như thế)

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn, tôi đã dùng qua máy làm sữa đậu nành, và khuyên bạn không nên dùng nó vì bạn phải rữa cái lược đậu rất cực, nếu không rữa kỹ thì chỉ sau 3 lần là nó bít luôn , vì lưới lược rất mịn , cực lắm bạn ơi, cách lược thủ công vẫn đỡ cực hơn nhiẻu

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

Làm tay thủ công mất thời gian, nhưng vắt được hết nước cốt trong đậu. Còn làm bằng máy sẽ hao đậu hơn nhưng tiết kiệm thời gian và giải phóng nhọc nhằn cho phụ nữ. Theo tôi hãy chọn cách mua máy, dù là loại máy nào, có điều kiện nên mua máy tốt như Philip chảng hạn !

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
Làm sữa đậu nành cần gì máy hả bạn, có máy xay sinh tố là làm được rồi