Ấm đun nước siêu tốc, chọn thế nào cho đúng?

Ấm đun nước siêu tốc, hay còn gọi là bình siêu tốc, giờ đây đã trở thành một dụng cụ nhà bếp không thể thiếu trong mỗi căn bếp hiện đại. Nó giúp cho người nấu có thể nấu nước sôi trong một khoảng thời gian rất ngắn, phục vụ cho việc nấu nướng. Giữa thị trường bạt ngàn các mẫu mã chủng loại, đâu là sản phẩm bạn nên chọn lựa cho căn bếp nhà mình?

Về dung tích và công suất

Ấm Đun nước siêu tốc loại nào tốt 1

Phổ biến các mẫu ấm đun nước siêu tốc hiện nay có dung tích trong khoảng 0.8 đến 1.8L với công suất khoảng 1800-2000W. Tất nhiên, ấm có công suất càng lớn thì có tốc độ đun nước cũng nhanh hơn, và chắc chắn là sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Hãy chú ý về số thành viên trong gia đình và mục đích sử dụng để chọn ấm nước phù hợp. Nếu gia đình bạn không quá nhiều người, thì nên sử dụng dung tích 0.8 đến 1.2L. Còn nếu có nhu cầu sử dụng cao hơn hãy chọn mua ấm có dung tích cao.

Kiểu dáng và chất liệu

Ấm Đun nước siêu tốc loại nào tốt 2

Hiện nay có ba mẫu ấm đun nước phổ biến trên thị trường, là ấm hoàn toàn bằng nhựa, ấm hoàn toàn bằng thép không gỉ, hoặc là ấm có sự kết hợp của cả hai loại trên: vỏ nhựa và ruột thép không gỉ. Và thị trường có vẻ rất ưa chuộng loại thứ ba, khi nó có kiểu dáng và màu sắc đa dạng, đảm bảo công suất nhưng cũng bảo vệ sức khỏe người dùng.

Nên nhớ điều gì khi sử dụng và bảo quản

Ấm Đun Nước Siêu Tốc LuckyHome LH-180T

Hãy thường xuyên vệ sinh ấm, đặc biệt là lớp cặn thường kết ở dưới đáy ấm, vừa bảo vệ sức khỏe bạn vừa bảo vệ độ bền sản phẩm. Hãy chú ý những lưu ý về điện cũng như nhiệt của sản phẩm, vì thường đun nước nên đảm bảo thiết bị không hở điện là điều quan trọng. Hãy nấu lượng nước phù hợp, không quá ít dễ gây cháy và không quá nhiều dễ gây tràn. Đồng thời sau khi đun hãy sử dụng hết, đừng để nước thừa trong ấm.

Chưa có câu trả lời nào