Trang hoàng căn bến - rước lộc cả năm

Việc bố trí vật dụng trong căn bếp là hết sức quan trọng. Nếu phù hợp với âm dương ngũ hành, gia đình bạn sẽ rước lộc vào nhà cả năm. Dưới đây hãy cùng tham khảo cách bố trí căn nhà bếp sao cho hợp phong thuỷ nhé!

1. Đặt bếp ở đâu?

Gia đình bạn nên tránh việc đặt bếp ở những vị trí ngược với hướng nhà tức hay vừa mở cửa đã nhìn ngay thấy bếp. Nếu không thể thay đổi được thì gia đình nên sử dụng vách ngăn, rèm cửa,.. để ngăn cản các luồng khí xấu từ bên ngoài.

Không nên đặt bếp nấu cạnh cửa sổ vì sẽ ảnh hưởng đến hòa khí của người trong nhà. Ngoài ra việc đặt bếp nấu tại những vị trí có nước cũng được cho là không tốt vì Thủy - Hoả tương khắc.

Dưới đây là những hướng đặt bếp tốt nhất, mang lại thịnh vượng, sức khoẻ cho cả gia đình:

- Hướng Đông hoặc Đông Nam - hai hướng thuộc Mộc, Mộc "dưỡng" Hỏa, mang lại sức khỏe, may mắn cho gia đình.

- Hướng Đông Bắc - hướng thuộc Thổ, Hỏa và Thổ tương sinh, gia đình may mắn.

2. Đặt bồn rửa ở đâu?

Bếp nấu Thuộc cho Hoả, bồn rửa thuộc Thuỷ nên tốt nhất hai thứ cần được đặt cách xa nhau tránh gây điều không tốt cho gia chủ. Khoảng cách tối thiểu đặt bếp nấu và bồn rửa là cách nhau 60 cm.

Với những khônng gian bếp rộng hơn, thì tốt nhất gia đình nên thiết kế vị trí bếp nấu và bồn rửa theo góc vuông hình chữ L.

Đặt bồn rửa theo hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ mang lại may mắn.

3. Đặt tủ lạnh ở đâu?

Tủ lạnh thuộc Kim nên cần được đặt trong phòng bếp để Kim - Hoả cân bằng cho cả ngôi nhà.

Dù vậy tủ lạnh không được đặt gần bếp nấu hay đối diện với bếp nấu. Thay vào đó, tốt nhất nên đặt tủ lạnh theo hướng Đông Nam hoặc Bắc.

4. Đặt lò vi sóng ở đâu?

Dù lò vi sóng mang lại nhiều tiện ích lớn cho cuộc sống hàng ngày, nhưng khi hoạt động sẽ tạo ra những tia sóng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy để giảm thiểu những tổn hại, lò vi sóng nên được đặt ở vị trí thông thoáng và cách xa những vật dụng, đồ dùng tỏa ra nhiệt lượng lớn khác.

Bạn nên đặt lò vi sóng ở tủ bếp dưới, cách mặt đất 20 cm, vừa đúng tầmcvới của người nội trợ vừa tránh ẩm ướt và các loại côn trùng dưới đất.

5. Vị trí của cửa bếp

Cần tránh việc đặt cửa bếp và cửa chính, cửa phòng ngủ đối diện với nhau để tránh việc hai luồng khí khác ngược gây ra nhiều ảnh hưởng cho ngôi nhà, bệnh tật cho gia đình.

Cũng không nên đặt cửa bếp đối diện với cửa sổ, ban công để tránh các luồng khí của trong ngôi nhà chuyển động quá nhanh, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Ngôi nhà chính là nơi giữ ngọn lửa hạnh phúc cho gia đình, nên việc bố trí nhà bếp cũng ảnh hưởng lớn đến tiền tài và vận mệnh của gia chủ. 

Chúc bạn đọc thành công!

Chưa có câu trả lời nào