Chọn máy hút mùi tủ bếp thế nào cho tốt?

Hiện nay, chiếc máy hút mùi trong nhà bếp là vật dụng quan trọng không thể thiếu. Ngoài chức năng khử mùi, hút mùi trong quá trình nấu ăn, máy hút mùi còn được xem là một vật trang trí cho chiếc tủ bếp trở nên thẩm mỹ hơn. Dưới đây là một số lưu ý cần quan tâm khi mua máy hút mùi:

1. Kiểu dáng và chức năng của hút mùi

-  Có 3 kiểu dáng cơ bản:

+ Hút mùi âm tủ: Kiểu dáng nhỏ gọn, đặt chìm vào phần tủ bếp giúp cho căn bếp gọn gàng, rất phù hợp với những bếp có không gian nhỏ

Image result for máy hút mùi âm tủ

+ Hút mùi áp tường: Với đa dạng kiểu dáng, nhiều sự lựa chọn cho khách hàng tạo điểm nhấn cho tủ bếp thêm phần đẳng cấp, sang trọng.

+ Hút mùi đảo: Đây là dòng máy có kích thước lớn phù hợp với những căn bếp rộng rãi, nhà biệt thự. Cơ chế hút đảo 2 chiều được áp dụng công nghệ hiện đại nên sẽ khử mọi mùi hôi khó chịu một cách nhanh nhất. Máy hút mùi dầu mỡ, thức ăn tốt hơn máy hút mùi độc lập

Ngoài ra hút mùi còn chia làm 2 loại theo chức năng: Là hút mùi xả ra ngoài và khử mùi tại chỗ bằng than hoạt tính.

Nếu nhà bạn rộng rãi có thể dùng loại xả có ống dẫn; còn đối với căn hộ chung cư dạng khép kín thì dùng loại khử mùi bằng than hoạt tính .

2. Công suất của máy hút mùi

Chọn công suất máy hút mùi theo tỷ lệ nghịch với diện tích của căn bếp. Diện tích càng nhỏ khả năng thoát mùi chậm nên sử dụng máy có công suất lớn sẽ giúp làm sạch bầu không khí nhanh hơn. Ngược lại diện tích rộng chỉ cần dùng hút mùi có công suất nhỏ vì không gian rộng nên dễ dàng tản mùi hơn.

3. Độ ồn của máy hút mùi

Độ ồn của máy hút mùi phụ thuộc bởi công suất và cách lắp đặt máy. Hút mùi và lọc càng tốt thì độ ồn càng tăng. Nhưng độ ồn không nên vượt quá 80bd.Độ ồn lí tưởng trong gia đình là từ 48 - 66db.

Nếu bạn thử ở cửa hàng thấy độ ồn thấp mà về nhà thấy độ ồn cao thì khả năng là do máy lắp đặt sai hoặc do bạn dùng công suất cao nhất của máy. Nếu lắp đặt bị sai bạn có gọi bảo hành của hãng sản xuất.

4. Chất liệu vỏ

Chất liệu vỏ thường dùng cho máy hút mùi là kim loại sơn tĩnh điện hoặc thép không gỉ. Cả 2 chất liệu này đều có màu sắc sáng đẹp, tạo sự sang trọng cho tủ bếp. Đặc biệt nếu những loại hút mùi đảo dùng sơn tĩnh điện thường dễ bị bong sau khi sử dụng lâu dài do môi trường nhiều dầu mỡ bám. Còn thép không gỉ thì bền hơn nhưng việc vệ sinh vỏ khó khăn hơn.

5. Các chức năng thông minh

Bạn có thể chọn những chiếc máy hút mùi có dựa trên các chức năng tiện ích, thông minh mà gia đình mong muốn. Như máy có chức năng hẹn giờ, hay cảm biến nhiệt sẽ tự tản nhiệt khi nhiệt độ tăng quá cao.

Máy hút mùi có 2 loại điều khiển: cảm ứng và nút nhấn điện tử. Loại cảm ứng thích hợp với những người trẻ tuổi, thích sự độc đáo, sang trọng.  Loại dùng nút nhấn điện tử phù hợp với nhà có người già.

Hi vọng với thông tin trên bạn có thể chọn mua cho mình chiếc máy hút mùi cho tủ bếp như ý. Đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất về nội thất qua kênh vatgia.com bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào