Làm sao hết cặn xà phòng trên quần áo khi giặt bằng máy?

Nhà mình sử dụng máy giặt lồng đứng đã được 5 năm nay. Sau khi giặt bằng máy xong, quần áo vẫn còn dính cặn bột giặt, mặc lên người gây ngứa da, rất khó chịu. Tình trạng này đã tái phát nhiều lần, ông xã kêu nhiều quá mà thời gian của mình rất ít, công việc bận bịu khiến mình khó có thời gian để giặt tay. Thường thì 1 số quần áo còn đọng vết trắng của bột giặt thì mình còn có thể giặt lại được, nhưng có nhiều mẻ bị toàn bộ và vào mùa đông thì tình trạng này làm mình càng đau đầu.  Mình đã thử khắc phục bằng cách thay đổi các loại bột giặt khác nhau hay hòa tan bột giặt vào nước trước rồi mới đổ vào máy hoặc bấm giặt thêm một lượt nước nữa, để chế độ giặt ở mức cao nhất nhưng vẫn không ăn thua.  Một tháng nay mình liên tục phải giặt tay rồi mới cho vào máy để xả và vắt lại nên rất mệt mỏi. Xin bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp mình cách để giặt máy không còn cặn bột bám trên quần áo. Mình rất cảm ơn. 
Nguyễn Thanh Thảo
Nguyễn Thanh Thảo
Trả lời 8 năm trước

Vệt trắng có thể không phải do xà phòng mà do máy cũ bị dơ nên bám cặn tạo thành các vệt trắng. Giải pháp là vệ sinh lưới lọc, ra siêu thị mua các trái banh nhựa bỏ thêm vào máy giặt để đồ không bị quấn thành cục hoặc chỉ giặt ít đồ mà đặt mức nước cao

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Không phải do máy giặt đâu bạn. Cặn bột giặt là do nguồn nước bạn sử dụng. Bạn có thể dùng nước giặt thay cho bột giặt.

Lý Khiết An
Lý Khiết An
Trả lời 8 năm trước

Lý do chính là do bạn hoà tan bột giặt nhưng sau đó bạn lại đổ lên quần áo còn khô và bột giặt cô đọng lại trên quần áo của bạn. Bạn có thể bỏ bột giặt vào ngăn đựng bột giặt của máy giặt hoặc có thể đổ bột giặt vào đúng nơi nước được xả vào để cho bột giặt chảy theo nước. Gia đình tôi cũng từng bị nên mới tìm cách này rút kinh nghiệm.

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

Chia sẻ với bác kinh nghiệm nhà em sau khi trải qua vấn đề như bác và em đã giải quyết thành công: -Đừng bỏ quá nhiều quần áo vào máy, chỉ bỏ đến 2/3 của máy là đủ.Quá nhiều quần áo, máy không giặt và không xả tốt vì bị chèn quá chặt.

-Cho xà phòng xuống dưới rồi mới cho quần áo vào máy giặt và giặt đủ nước thì không còn vệt trắng trên quần áo.

- Bấm nút vệ sinh máy giặt.

- Bỏ bột giặt vào ngăn đựng bột giặt của máy giặt hoặc có thể đổ bột giặt vào đúng nơi nước được xả vào để cho bột giặt chảy theo nước.

- Đổi bột giặt mới. Nên thử nước giặt.

Mai Lạc Cầm
Mai Lạc Cầm
Trả lời 8 năm trước

Xin chào các bạn. lỗi này không phải tại nguồn nước, không phải máy giặt dơ. mà do nguyên lý hoạt động đặt thù của máy giặt một hộc thôi. Khi bỏ đồ vào giặt máy trộn rất ít vòng và xã nước bỏ. nên đồ giặt không sạch được.bạn thử tìm hiểu sang loại máy giặt 2 học , giặt cực sạch , giá thành máy lại rẻ, giặt sạch cực kỳ hiệu quả, tiết kiệm được nước và điện nữa. bạn tìm hiểu thêm ở các tiệm giặt ủi, người ta sử dụng loại máy giặt 2 hộc này rất nhiều.

Phan Minh Thùy
Phan Minh Thùy
Trả lời 8 năm trước

nhà mình cũng xảy ra tình trang như bạn nói , mình mua lưới lọc trong siêu thị có bán đựng bột giặt vào trong đó, để phía dưới đáy máy giặt , hiện nay không còn thấy vết trắng sau khi giặt nữa

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

Mình cũng gặp tình huống như bạn. Đã thử như bạn. Còn thêm cách mua nước giặt thay thế bột giặt. Nhưng không cải thiện. Mình nghĩ có thể các chất xà phòng bây giờ không đảm bảo chất lượng. Hoặc do máy giặt đã đến thời kỳ không còn tốt như trước.

Phan Mộc Anh
Phan Mộc Anh
Trả lời 8 năm trước

Tôi thỉnh thoảng cũng bị tình trạng này, sau đo tôi để xà bông vào trước, nên để 1 nắp thôi (nắp có sẳn trong bịch xà bông), đừng nên dùng quá nhiều bột giặt sẽ không tốt, chỉ 1 nắp cho mỗi lần giặt. Sau đó bạn bỏ quần áo vào giặt bình thường, chúc bạn thành công !.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
Tốt nhất là nên mua nước giặt nhé bạn :)