Cách làm món *Đậu Hũ Chiên Xù*???

Nguyễn Khánh Hoàng
Nguyễn Khánh Hoàng
Trả lời 15 năm trước
Hướng dẫn cách làm món 1/2 miếng đậu hủ bóp nhuyễn ra thịt heo bằm và tôm bằm , số lượng 1/2 chén 1 tablespoon dầu hàọ 1/2 teaspoon đường 1/4 teaspoon tiêu 2 tép tỏi băm nhuyễn 2 cọng hành lá thái nhỏ tí tị muối (1/5 teaspoon) 2 teaspoon bột gạo 1/2 teaspoon bột năng (or corn starch) bánh mì vụn (bread crumb) dầu ăn chiên Cách Làm: Đậu hủ bóp nát, đem trộn đều với tôm và thịt và tất cả gia vị dầu hào, đường, tiêu, tỏi, hành, muối, bột . Xong viên tròn tròn lăn qua bánh mì vụn . Cho vào chảo dầu (dầu phải ngập như chiên chả giò), chiên nóng , vàng đều gắp ra bày ăn chung với salad, dưa chuột, đồ chua, gói lại chấm tương ớt xí mụi chua cay rất là ngon ...
ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Đậu chiên xù là món ăn dễ làm mà mang lại vị ngon bất ngờ cho người thưởng thức.

Nguyên liệu:

Đậu phụ tươi (hoặc đậu phụ Nhật Bản)
Bột chiên giòn
Bột chiên xù
Trứng gà
Dầu ăn

Cách làm:

Rửa sạch đậu phụ, cắt miếng vuông vừa ăn.
Cho trứng gà vào bát, khuấy đều, cho bột chiên giòn vào trộn đều.
Nhẹ nhàng nhúng từng miếng đậu phụ vào hỗn hợp trứng - bột, sau đó lấy ra, lăn qua bột chiên xù.
Bắc chảo sâu lòng lên bếp, đun nóng thật nhiều dầu, thả đậu phụ vừa lăn bột vào chảo dầu nóng, rán vàng
Đậu phụ vàng vớt ra đĩa, có lót lớp giấy thấm dầu.
Chúc bạn ngon miệng!

Le Thi Oanh
Le Thi Oanh
Trả lời 8 năm trước

Cách làm đậu phụ non chiên xù là món ăn chỉ nếm qua một lần thì không thể quên được vị giòn tan, đậm đà, thơm ngon đến khó tả. Đậu hũ non chiên xù chủ yếu dùng làm món ăn chơi nhưng cũng có thể dùng trong bữa cơm như món chính cũng rất tuyệt. Với những người thích thanh đạm có thể làm đậu phụ chiên xù chay, tuy nhiên, thay vì đậu phụ, đậu phụ non có hương vị thơm ngon hơn nhiều khi chế biến với cách làm đậu hũ non chiên xù. Chính vì thế, bạn có thể bỏ qua một bên những món đã quen thuộc như đậu phụ chiên trứng muối mà chế biến món ăn độc đáo này để thử trải nghiệm một lần, chắc chắn sẽ mê ngay.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu phụ non: 1 hộp
+ Rau mùi và gia vị thiết yếu
+ Bột chiên giòn: 1 gói nhỏ
+ Trứng: 1 quả
+ Bột chiên xù: 1 gói nhỏ

Cách làm món đậu phụ non chiên xù giòn tan ngon mắt

Cách làm món đậu phụ chiên xù giòn tan

Khi mua đậu phụ non về ta bóc hộp đậu ra, úp ngược hộp xuống mặt thớt sạch rồi dùng dao thái miếng vừa ăn. Cách làm đậu phụ non chiên xù ngon và đẹp mắt nên cắt miếng hơi to một chút vì đậu phụ nón rán sẽ bị hao nhiều, nếu cắt nhỏ, sau khi chiên miếng đậu sẽ quắt lại, không được đẹp.

Nhặt và rửa sạch rau mùi rồi để ra rổ cho ráo nước thì thái khúc nhỏ. Với những bạn vẫn thích đậu phụ chiên trứng muối thì cũng đơn giản thôi nhé, chỉ cần hấp chín hạt trứng muối, chờ một lát rồi đánh mềm và rưới lên miếng đậu hũ non.

Đánh trứng gà tan đều cùng chút hạt tiêu rồi. Bột chiên xù đổ vào âu lớn cùng rau mùi còn bột chiên gòn thì trộn với chút hạt tiêu. Đậu hũ chiên giòn muốn giòn và ngậy lại thêm màu sắc bắt mắt quan trọng chính là bước nhúng miếng đậu trong trứng, nhưng nếu không thích cũng có thể bỏ qua bước này.

Lăn đậu qua bột chiên giòn rồi nhúng vào bát trứng, cuối cùng là nhúng vào bột chiên xù. Ở bước này nên dùng tay chứ không nên dùng đũa gắp miếng đậu, vì đậu phụ non rất mềm nên dễ bị nát. Chỉ cần lăn nhẹ đậu lên bột để bột bám đều quanh miếng đậu là được, cứ lần lượt làm như vậy cho hết số đậu non là chuẩn bị là được.

Đun sôi chảo dầu rồi thả đậu đã tẩm trứng và bột vào rán, khi rán nên chý ý lật đều 2 mặt để miếng đậu vàng đều.

Chiên xong ta gắp đậu phụ non chiên xù ra đĩa và chuẩn bị chút tương ớt để chấm sẽ ngon hơn nhiều. Nếu muốn miếng đậu bớt ngán và không còn nhiều dầu bám vào thì có thể dùng giấy thấm giầu thấm miếng đậu khi vừa rán xong là được nhé!