Tự làm món bánh táo hoa hồng ngọt ngào tặng mẹ yêu ngày 20/10

Còn gì ý nghĩa hơn khi các bạn tự tay làm ra những món bánh tuyệt vời dành tặng mẹ yêu nhân ngày 20/10? Hãy cùng Vật giá tìm hiểu cách làm món bánh táo hoa hồng đẹp mắt và hấp dẫn để tặng mẹ nhé. Mẹ của bạn sẽ rất thích đó!

Nguyên liệu gồm có: (dành cho 6 chiếc bánh)

- 1 tấm bột bánh ngàn lớp (hay còn gọi là puff pastry).
- 2 quả táo màu đỏ (hãy chọn màu đỏ tươi để bánh có màu đẹp nhất nhé)
- 1/2 quả chanh
- 1 thìa canh bột mỳ
- 3 thìa canh mơ đóng hộp
- Quế (tùy ý)
- Đường cát (dùng trang trí).

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế:

- Táo rửa thật sạch, để ráo, bổ đôi, bỏ lõi, bạn giữ vỏ táo để có màu đẹp. Sau đó xắt táo thành những miếng mỏng rồi ngâm trong bát con có pha chút nước cốt chanh trong 5-10 phút, rồi vớt ra quay lò vi sóng khoảng 3 phút cho táo mềm, không bị vỡ, gãy khi ta làm bánh

- Rã đông tấm puff pastry, cắt thành các miếng mỏng kích thước 6x20 cm.

- Cho mơ đóng hộp ra bát, bỏ trong lò vi sóng quay trong 1 phút rồi phết mơ lên tấm bột bánh.

Bước 2: Thực hiện:

- Đầu tiên, bạn xếp táo lên trên miếng bột thật đều nhau rồi gập đôi tấm bột bánh sao cho các miếng táo vẫn lộ ra ngoài

 

 - Tiếp đó, nhẹ nhàng cuộn tấm bột bánh lại, đều và chắc tay, làm lần lượt cho đến hết. Sau đó bạn dựng bánh lên rồi chỉnh lại cho thành hình bông hoa và dùng tăm để ghim cho bánh được cố định.

 

 - Khi nướng bánh, bạn xếp bánh vào khay nướng rồi dùng chổi phết một lớp mật ong mỏng lên bề mặt bánh và nướng trong 40-45 phút ở nhiệt độ 190 độ C.

 

- Khi bánh đã chín đều, bạn bỏ bánh ra, rút tăm vì lúc này bánh đã cứng, không bị bung.

- Rắc thêm đường cát lên trên, tùy vào ý muốn mà bạn có thể rắc ít hoặc nhiều đường. Chiếc bánh của chúng ta đã trở nên lung linh hơn rồi!

 

Sau bài viết này hi vọng các bạn đã có thêm một ý tưởng hay về món quà tặng mẹ ngày 20/10. Còn chần chờ gì nữa, hãy bắt tay vào làm món bánh táo hoa hồng xinh xắn này ngay thôi. Chúc các bạn thành công và đem lại một ngày Phụ nữ Việt Nam thật ý nghĩa cho người mẹ thân yêu của mình nhé. Vật giá hiện đang cung cấp các dụng cụ làm bánh với những ưu đãi hấp dẫn, hãy tham khảo vatgia.com để biết thêm thông tin nhé.

Chưa có câu trả lời nào