Chỉ cho mình cách hấp cua bể không bị rụng chân?

Mình mua cua bể về hấp thì lần nào cũng bị rụng chân, chất đạm ở trong bị phùn hết ra, trông vừa mất mỹ quan vừa bị giảm chất lượng. Mong các bạn chỉ giúp mình với ? Thanks
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Trước hết, bạn hãy cho vào nồi hấp lượng nước hấp vừa đủ, không quá nhiều vì sẽ trở thành món luộc chứ không phải hấp! Thứ đến nữa là chỉ hấp trong khoảng 10 phút (kể từ khi nước sôi), cua vừa chín là được (vỏ cua sẽ có màu đỏ), hấp lâu quá cua sẽ rụng chân là cái chắc! Chúc bạn có được món cua bể ngon đẹp.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Cua bị rụng chân là do bạn hấp hay luộc khi cua vẫn sống. Khi bị nóng cua sẽ giãy nên rụng chân. Vì thế trước khi hấp hay luộc thường phải làm chết cua để không rụng chân và dễ rửa sạch. Cách thông thường nhất là "chọc tiết" cua: Bạn dùng 1 cái đinh nhọn, cắm vào ức cua ở điểm đầu mút của yếm cua (hình tam giác), đó là tim cua Có tác dụng làm chảy bớt chất dịch hoi trong máu cua (khi ăn sẽ không hoi và đắng) và cua sẽ đờ ra ngất. Lúc đó bạn cắt dây buộc và dễ dàng rửa sạch. Ngoài ra khi hấp hay luộc nên để ngửa cua thì nước ngọt sẽ đọng lại trong mai cua.