Bí quyết chiên khoai tây giòn, ngon, loại trừ độc tố?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Cụ thể nên ngâm khoai tây trong nước ít nhất 30 phút trước khi chiên; chia thành nhiều lát nhỏ khi nướng bánh mì; không rán hoặc nướng lại thực phẩm nhiều lần, hạn chế dùng dầu đã qua sử dụng để rán, chiên thức ăn quá lâu; khi chế biến thức ăn từtinh bột và đường tránh quá lửa..

- Khi thái khoai, bạn nên dùng loại dao lượn sóng để thái. Miếng khoai không chỉ đẹp mà diện tích bề mặt khoai tiếp xúc với dầu cũng nhiều hơn, nên khoai sẽ giòn hơn khi chiên.

- Trước khi chiên, bạn nên luộc sơ khoai. Để khoai vào nồi, cho nước săm sắp mặt khoai, thêm một ít muối và đường (để khi ăn có vị ngọt đậm đà hơn), đun đến khi nước sôi bắc ra ngay. Vớt khoai ra cho vào nước đá lạnh trong khoảng 5 phút, sau đó để ráo nước rồi đem chiên.

- Muốn khoai tây chiên được giòn hơn, hãy phun một ít nước muối lên khoai tây trong lúc chiên. Hòa tan ít muối vào chậu nước lạnh, cho vài viên đá lạnh, ngâm khoai trong vòng 30 phút. Sau 30 phút, đổ khoai ra rổ cho ráo nước rồi đem chiên.

- Để cho giòn, có thể luộc khoai sơ qua sau khi cắt. Để nguội rồi đem chiên và đừng để cho dầu quá nóng trong lúc chiên. Bạn có thể chiên sơ lúc đầu và sau đó chiên lại lần thứ hai. Bảo đảm khoai sẽ giòn lâu hơn.

- Khi chiên, nhớ cho ngập dầu. Nếu cho ít dầu, khoai vừa không chín đều, lại vừa ngấm dầu. Để lửa to đến khi khoai chínvàng.

- Khoai chiên xong cho vào giấy thấm dầu để khoai không bị mềm. Sau đó bạn cho khoai vào hộp, xốc với ít muối khoai sẽ cứng giòn hơn.