Cách kho cá cực ngon bằng lò vi sóng?

Chẳng là em ở trọ chung với 1 người bạn, em có nghe nói lò vi sóng có thể dùng để nấu được nhiều món ăn ngon hàng ngày vừa nhanh vừa tiện dụng. Thế nên bọn em vừa mua 1 chiếc lò vi sóng rồi.

Do chưa dùng bao giờ nên các mẹ hướng dẫn em cách làm món cá kho ngon từ lò vi sóng với ạ. Em cảm ơn các mẹ.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn, ở nhà mình cũng có một lò vi sóng và rất hay dùng tới nó. Lò vi sóng thường có cả chức năng nướng nữa. Như vậy, ngoài các món nướng, bạn có thể dùng lò vi sóng để hâm lại đồ ăn, làm các món hấp và các món kho bình thường khác.

Sau một thời gian sử dụng, mình nhận thấy chức năng nấu bằng vi sóng rất hiệu quả, nấu rất nhanh và đặc biệt là ngon hơn hẳn bằng cách nấu thông thường, nhất là món cá kho mà mình vẫn hay nấu.

Mình xin chỉ bạn cách nấu món cá kho tộ, mình không dùng tộ để nấu mà dùng một cái tô bằng sứ dày. Bạn cắt cá thành các khúc vừa ăn cho vào tô sao cho vừa vặn, ướp gia vị gồm hành tỏi băm, ớt, tiêu, muối, hạt nêm, đường và mắm, dầu ăn. Ướp một lúc, bạn có thể thắng thêm một ít nước màu rồi đổ vào tô cá đang ướp. Bạn có thể phi ít hành rồi cho vào, hoặc một ít thì là cắt khúc. Lúc này, tô cá đang ướp đã xăm xắp gia vị + nước màu, bạn cho vào lò vi sóng và nấu thôi.

Ban đầu bạn chọn cường độ vi sóng là 100% trong khoảng 10-12 phút, sau đó giảm 70% trong khoảng 5 phút, rồi 50% khoảng 8-10 phút. Bạn để ý mức nước trong tô nhé, hơi cạn thì cho thêm nước sôi vào, mức nước làm sao đủ ngập cá nhưng khi sôi vẫn không bị trào ra ngoài. Tôi đảm bảo với bạn rằng cách nấu này ngon hơn cả cách kho tộ thông thường, bởi vi sóng làm cho thịt cá dai, keo và thấm gia vị rất nhanh.

Các món thịt nướng thì nướng bằng lò vi sóng không được ngon bằng nướng than. Bạn có thể nghiên cứu thêm một số món nướng theo phong cách Tây, như các món hải sản nướng có dùng tới phô mai. Ngoài ra, một số món ăn có dùng đến nước xốt bạn cũng có thể dùng lò vi sóng để nấu.

Khi mua lò vi sóng, thường có catalog kèm theo để hướng dẫn sử dụng và cách nấu một số món thông dụng, bạn có thể tham khảo thêm. Chúc bạn thành công.