Cách làm nước ép dâu tây

Cách làm nước ép dâu tây

Vào mùa hè nóng nực nếu được thưởng thức 1 ly trái cây vừa ngon, bổ, rẻ lại an toàn vệ sinh và chứa nhiều chất dinh dưỡng thì còn gì bằng. Không chỉ giúp cho làn da mịn màng tươi trẻ, thanh mát, chống oxy hóa, phòng tránh ung thư mà còn chứa rất nhiều chất bổ dưỡng cao như: vitamin C, mangan, folate ( B9), kali, axit folic. . . các vi chất khác như: Fe, K, Na … Dâu tây là thức uống tuyệt vời để bạn lựa chọn. Dưới đây là cách pha chế món nước ép dâu tây hoàn hảo.

Nguyên liệu:

– 700g dâu tây tươi loại to (chọn trái chín đỏ, không bị dập, còn cuống và đài xanh, không chọn trái có đốm trắng hoặc còn xanh)

– 2 trái chanh vắt nước cốt ( nên chọn trái có vỏ bóng để vắt được nhiều nước)

– 500ml nước lọc

– 50g đường. Bạn có thể cho nhiều hoặc ít đường tùy vào khẩu vị

– 1 lát chanh tươi

– Dụng cụ: giá lọc, máy xay, ly, tách thủy tinh

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Dâu tây phải rửa sạch, rồi cắt bỏ cuống và đài xanh. Rồi để cho ráo nước, sau đó cắt nhỏ hoặc bổ làm đôi. Lưu ý:  Nên rửa dây tây trước khi cắt để tránh bị mất chất dinh dưỡng.

 

Bước 2: Cho dâu tây vào máy xay rồi thêm 500ml nước lọc, cuối cùng là nước cốt chanh để tạo vị sau đo xay nhuyễn.

 

Bước 3: Đổ hỗn hợp dâu tây vào giá lọc để thu được nước dâu tây nguyên chất.

 

 

Bước 4: Cho nước ép đã lọc vào ly thủy tinh, thêm đường theo khẩu vị rồi khuấy đều. Bạn cũng có thể thêm đá để uống cho mát. Và cuối cùng là để lát chanh lên miệng ly để trang trí.

Chúc các bạn có 1 ly nước ép dâu tây bổ dưỡng.

Trên đây là các bước làm nước ép dâu tây, các bạn có thể tham khảo link này: https://vatgia.com/home/m%C3%A1y+xay+sinh+t%E1%BB%91.spvg  để có được sản phẩm làm sinh tố, nước ép hoàn hảo nhé!!

Chưa có câu trả lời nào