Cạo râu bị đứt mặt. Làm sao để nó không để lại sẹo?

Lúc em đang cạo râu = dao cạo Gillete thì em bất cẩn để lưỡi dao cạo cắt vào mặt ( vết thương khoảng 2cm) và chảy máu rất nhìu. Khoảng 30 phút sau thì da ở chỗ đó nổi lên 2 vạch và lổi lên. Em rất lo lắng vết thương sẽ để lại sẹo. Xin tư vấn giúp em để vết thương ko để lại sẹo. 

Mai Văn Thám
Mai Văn Thám
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn !

Bạn bị thương chảy máu rồi thì chỉ còn cách đợi vết thươn lành rồi bôi nghệ tránh sẹo thôi bạn ạ.

Tuy nhiên lần sau bạn chú ý nha:

Để tránh những sự nguy hiểm ấy, bạn cần đầu tư những lưỡi dao và kem cạo râu chất lượng tốt. Sau đó, kết hợp 5 bước sau để có làn da khoẻ mạnh và việc cạo râu được êm ái và hiệu quả.

1. Không lau khô mặt

Trước tiên, bạn cần một cái khăn ướt, ấm, ngâm mặt vào nước ấm 1 lúc trước khi cạo. Còn nếu tắm thì bạn chỉ nên lau khô những phần khác trên cơ thể, trừ mặt. Việc giữ ẩm này sẽ giúp những sợi râu cứng mềm hơn lúc bình thường cho tới khi bạn có thể bôi kem cạo râu để duy trì sự mềm mại ấy.

2. Thoa nhiều kem cạo râu

Kem cạo râu có tác dụng giảm bớt sự ma sát giữa dao cạo và da mặt. Những loại kem chất lượng tốt còn giúp bảo vệ da và tăng thêm sự thoải mái cho việc làm nhẵn nhụi khuôn mặt.

3. Giữ tay và mặt sạch sẽ

Khi cạo râu, lưỡi dao tác động tới lớp da trên cùng mỏng nhất có những sợi râu mọc lởm chởm. Đây là thời điểm nhạy cảm với làn da. Bằng cách giữ cho hai bàn tay sạch sẽ và dùng một chiếc khăn tay sạch lau khô tay trước khi thực hiện chính là bạn đã giúp cho da mình được khoẻ mạnh và chuẩn bị cho bước tiếp theo.

Rửa sạch thật kỹ mặt trước khi cạo râu cũng sẽcó khả năngloại bỏ bớt chất nhờn tự nhiên và mồ hôi trên da - những thứ có thể làm ngăn cản sự thẩm thấu của nước vào da mặt vì đây là yếu tố cần thiết cho việc cạo râu được êm ái.

4."Để dành"những khu vực cần sự khéo léo cuối cùng

Bạn nên bắt đầu đặt dao cạo vào một trong hai bên mặt trước. Những khu vực ấy phản ứng với kem cạo râu nhanh hơn vì chúng là những bề mặt phẳng. Tiếp tới là phía trên môi và những nơi khó cạo khác như cằm và quanh tai. Lưu ý, bạn nên kéo dao nhẹ nhàng để tránh gây trầy xước ở những chỗ gồ ghề. Việc để lại những điểm cần sự khéo léo này sau cùng sẽ giúp kem cạo râu có thời gian phát huy hiệu quả làm mềm sợi râu hơn.

5. Thoa kem sau cạo râu

Bạn không nên dùng những loại kem bôi sau khi cạo râu có chứa cồn hay nước hoa trực tiếp vào nơi vừa cạo. Mặc dù chúng có tác dụng làm sạch nhưng hay để lại trên da những nốt đỏ và khiến bạn cảm thấy như bị kim châm. Những loại kem tiên tiến giờ đây đều có khả năng là mềm và dưỡng ẩm cho da nên bạn có thể yên tâm sử dụng.