Tôi thường dùng kem bôi da Diprosalic khi bị côn trùng cắn, mụn, sẩn ngứa... Thuốc có tác dụng chống viêm làm liền vết thương nhanh nhưng để lại sẹo?

Tôi thường dùng kem bôi da Diprosalic khi bị côn trùng cắn, mụn, sẩn ngứa... Thuốc có tác dụng chống viêm làm liền vết thương nhanh nhưng để lại sẹo lồi và vết thâm . Tôi muốn hỏi tại sao lại như thế? và có thuốc nào chữa khỏi mà không để lại sẹo và vết thâm không? Các bạn chỉ giúp nhé
hoangmon
hoangmon
Trả lời 15 năm trước
Diprosalic có thành phần hoạt chất là betamethasone là một corticoid bán tổng hợp có tác dụng chống viêm mạnh, chúng có tác dụng điều trị tại chỗ các bệnh viêm da, mẩn ngứa, các bệnh dị ứng da, eczema, bệnh vẩy nến. Tuy nhiên khi bôi trên những vết thương hở và trên diện rộng chúng gây ra các tác dụng không mong muốn như xuất hiện các đốm xuất huyết và mảng bầm máu gây ra những vết sẹo lồi và thâm. Khi bị muối cắn hoặc mụn trứng cá bạn nên sử dụng các chế phẩm khác ít tác dụng phụ hơn. Và tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ trước khi dùng thuốc. Chúc bạn khoẻ.