Có nhất thiết phải dùng kem chống nắng?

Có nhất thiết phải dùng kem chống nắng?

Gaconlonton
Gaconlonton
Trả lời 7 năm trước

Câu trả lời là có nhé.
- Tác hại tia cực tím đến da - chiếm tới 80% nguyên nhân lão hóa da. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng có thể khiến da lão hóa nhanh, hình thành nếp nhăn và sạm nám
Mặt, tay, ngực và vai là các vùng của cơ thể tiếp xúc nhiều nhất với tia bức xạ UV. Tia UV, đặc biệt là tia UVA, thì hiện diện mỗi ngày trong bất kỳ thời tiết nào- vào mùa đông cũng như mùa hè, vào ngày có mây cũng như ngày nắng- vì vậy nên kem chống nắng cần được lưu ý như một bước trong qui trình chăm sóc da hàng ngày. Nếu tiếp xúc quá nhiều có thể gây ra các tổn thương đến da bao gồm lão hóa da sớm, chứng tăng sắc tố da, thậm chí là ung thư da. Do đó, luôn cần có một biện pháp bảo vệ cụ thể và thích hợp cho da mặt ở mọi thời điểm trong năm.


cau1.jpg

Dù không thể nhận thấy bằng mắt thường, nhưng da luôn tiềm ẩn các đốm nâu vì tiếp xúc nhiều với ánh nắng mà không che chắn Hơn nữa tia UV không chỉ có trong ánh nắng mặt trời mà còn chứa nhiều trong đèn điện, đèn huỳnh quang, đèn halogen… hay những thiết bị điện tử chúng ta sử dụng hàng ngày như: máy tính, điện thoai, ipad….

1

Do vậy việc da tiếp xúc với tia UV gần như không thể tránh khỏi, tuy nhiên bạn vẫn có thể chủ động giảm đi các tác động từ yếu tố này để bảo vệ da bằng cách sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp. Sử dụng kem chống nắng là một trong những giải pháp được sử dụng phổ biến và là bước chăm sóc da quan trọng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hằng ngày. Bởi kem chống nắng bản chất có tác dụng hấp thu hoặc khuếch tán tia UV trước khi chúng có tác động xấu tới da.