Xóa thâm mụn bằng cách nào?

Trị mụn vốn đã khó, nhưng giải quyết các vết thâm do mụn để lại cũng gian nan không kém. Khi chăm sóc da mụn không đúng cách hay nặn mụn đều là những nguyên nhân gây ra các vết thâm mụn. Sau đây mình xin giới thiệu đến các bạn 5 phương pháp trị vết thâm mụn rất hiệu quả đến từ thiên nhiên

1. NGHỆ TƯƠI

Các tinh dầu như turmerone, atlantone, zingiberene và curcuminoid có tác dụng ức chế các hoạt động của vi khuẩn gây ra mụn, chống viêm, thúc đẩy quá trình lên da non. Bởi vậy, nghệ luôn là cái tên số một trong các nguyên liệu điều trị các vết thâm, sẹp một cách hiệu quả. 

Cách làm:

Dùng nghệ tươi giã hoặc xay nhỏ, vắt lấy nước cốt chấm lên các vết thâm mụn. Có thể sử dụng hàng ngày hoặc cách ngày các bạn nhé!

2. CỦ TỎI

Tỏi có chưa Allincin giúp sát khuẩn và kháng viêm rất hiệu quả. Có rất nhiều các sản phẩm thuốc trị sẹp làm từ tỏi, nhưng nếu các bạn không ngại mùi hương khá nặng từ tỏi thì việc sử dụng trực tiếp sẽ mang lại những kết quả khả quan. Tỏi giúp điều trị trứng ca, xóa đi các vết thâm và còn làm trắng da nhưng nếu là một làn da nhạy cảm thì đừng bôi trực tiếp dầu tỏi lên da nhé! 

Cách thực hiện

Xay nhuyễn vài tép tỏi tươi với một ít nước rồi lọc bỏ bã lấy nước. Sau đó chấm phần nước ép tỏi lên vùng da thâm mụn để khoảng 20’ rồi rửa lại bằng nước ấm sạch và tráng lại 1 lần nước bằng nước lạnh. Nên sử dụng 3-4 lần trong tuần nhé!

3. TRỨNG GÀ

Lòng trắng trứng gà chứa collagen, vitamin A, B có thể chống oxy hóa, làm lành những vết thương và còn ngăn ngừa lão hóa. Vì vậy, đây cũng là một nguyên liệu rất hiệu quả trong việc xóa bỏ các vết thâm mụn. 

Cách làm

Tách lấy lòng trắng trứng rồi đánh tan, cho thêm vài giọt mật ong vào hỗn hợp và tiếp tục đánh cho hỗn hợp sủi bọt. Thoa lên mặt như một lớp mặt nạ cho đến khi khô sẽ rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể làm 2-3 lần một ngày. 

4. CHANH TƯƠI

Chanh tươi thích hợp với những làn da không quá nhạy cảm và đặc biệt là muốn nhanh chóng xóa bỏ các vết thâm mụn. Chanh tươi giúp dưỡng trắng và hoàn toàn an toàn. Chanh chứa axit citric giúp đẩy đi các tế bào chết, làm sạch sâu và đào thải melamin. Vì vậy, các vết thâm dần trở nên sáng hơn.

Tuy nhiên phương pháp này sẽ làm mỏng da do da bị bào mòn.  

Cách làm

Hòa mật ong với nước cốt chanh chấm lên các vết thâm mụn và để qua đêm rồi rửa sạch. Bạn nên sử dụng cách ngày nhé!

5. RAU MÁ

Đây là một loại rau quen thuộc với cuộc sống hàng ngày. Ngoài việc thanh nhiệt bằng cách uống trực tiếp nước rau má thì việc sử dụng để làm mờ các vết thâm mụn cũng rất hiệu quả. Triterpenoids trong rau má giúp tăng cường lưu thông cho da. Bên cạnh đó, các chất khác sẽ giúp đẩy mạnh việc tái tạo tế bào. 

Cách làm

Xay nhuyễn rau má với nước rồi chấm lên các vết thâm, để chừng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn có thể làm 2-3 lần 1 tuần

 Trên đây là những gợi ý của vatgia giúp các bạn xóa bỏ các vết sẹo thâm do mụn gây ra một cách an toàn và hiệu quả. Hy vọng đã giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích!

Chưa có câu trả lời nào