Những siêu thực phẩm "đuổi bay" ung thư ruột

Ngày nay, nỗi lo thực phẩm bẩn đang ám ảnh người tiêu dùng vì chúng chứa đựng những hóa chất vô cùng độc hại, gây gia tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư ruột. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế chỉ ra rằng một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp cùng những siêu thực phẩm dưới đây có thể giảm đến 70% nguy cơ ung thư ruột. Cùng vatgia.com tìm hiểu nhé!

Khi cơ quan tiêu hóa hoạt động không bình thường, các khối u đa phần sẽ phát triển ở phần trực tràng và ruột kết (thuộc ruột già). Ung thư ruột là tên gọi chung của bệnh ung thư ở hai loại ruột trên. Bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện và cứu chữa kịp thời vì ung thư ruột phát triển khá nhanh.

Dưới đây là những thực phẩm bổ dưỡng có khả năng ngăn ngừa ung thư ruột mà bạn nên chú ý tới:

Gạo nâu

Gạo nâu, hay là gạo lứt có màu nâu (không giống với gạo lứt có màu đỏ hoặc đen). Ngoài hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ việc ngăn cản tế bào ung thư phát triển, gạo nâu rất giàu selen, loại chất được chứng minh có công dụng giảm thiểu nguy cơ ung thư ruột kết.

Ngô tím

Ngô tím chứa hợp chất inositol hexaphosphate, giúp làm chậm sự phát triển tế bào ung thư ruột.

Ở Manila – Philipines, ngô tím được sử dụng rộng rãi như là phương pháp điều trị ung thư ruột kết. Hàm lượng dồi dào anthocyanin, vitamin C, E và chất chống oxy hóa cao trong ngô tím giúp ngăn chặn khối u, tiêu diệt tế bào ung thư.

Đậu phộng (lạc)

Nếu bạn ăn đậu phộng 3 lần trong 1 tuần, bạn đã giảm thiểu được 33% nguy cơ ung thư ruột. Không những giảm ung thư ruột, đậu phộng chứa nhiều chất xơ còn giúp đẩy lùi ung thư phổi và dạ dày.

Gừng

28% nguy cơ ung thư ruột sẽ bị “đánh bay” khi bạn thêm gừng vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình duy trì liên tục trong một tháng.

Cá hồi

Người thiếu vitamin D cũng có nguy cơ ung thư ruột già cao. Cá hồi sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vitamin D. Thịt cá hồi rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho trí não, giúp phục hồi làn da, đẩy lùi các vấn đề về tim mạch.

Qua bài viết này, vatgia.com đã giới thiệu cho bạn đọc những "siêu thực phẩm" giúp bạn ngăn ngừa tối đa nguy cơ ung thư ruột. Hãy sử dụng những thực phẩm này ngay thôi để chăm sóc cho sức khỏe của bạn và gia đình nhé! 

Chưa có câu trả lời nào