Viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng chữa khỏi bằng cách nào?

Tôi bị viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi, sổ mũi nhiều, thường xuyên đau đầu, khi thay đổi thời tiết thì hay hắt hơi, sổ mũi nhiều hơn, Tôi rất mệt mỏi, nhiều đêm ngạt mũi không ngủ được. Khi tôi ngửi thấy mùi lạ cũng khó chịu, ngạt mũi. mặc dù đã chữa nhiều loại thuốc rồi nhưng ko khỏi, xin mọi người chia sẻ kinh nghiệm?

 

Thanks

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Cách rửa mũi:
Dung dịch rửa: NaCl 0,9% (mua ở nhà thuốc hoặc tự pha: 1 muỗng cà phê muối trong 1 lít nước đun sôi để nguội). 1 syringe 20ml (mua ở nhà thuốc) tháo bỏ kim.
Bạn ngồi ngửa mặt trước lavabô, bơm nhẹ nhàng 20 ml dịch rửa vào 1 lỗ mũi trong lúc miệng kêu kê, kê, kê... liên tục (để nước không chảy xuống miệng), khi đã bơm hết thì cúi mặt xuống lavabô và xì mũi để nước chảy hết ra. Làm 4-5 lần cho mỗi bên mũi. Ngày rửa 3-4 lần (=> mất khoang 30 phút/ngày). Sau khi rửa mũi xong bạn xịt steroid tại chỗ (1 đến 2 lần/ngày tuỳ biệt dược).
Rửa mũi như trên là một phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả cho bệnh nhân bị các bệnh mũi xoang => đã được áp dụng rất nhiều ở châu Âu và Mỹ.

(Cách này em ko nhớ là copy ở đâu, nhưng trước khi dùng các chị hỏi thêm ý kiến bác sĩ nhé)

2. Viêm mũi hay viêm xoang là một căn bệnh rất khó chữa khỏi nhưng không phải là không thể chũa, chỉ cần bạn có niềm tin và kiên trì. Chữa viêm mũi hay viêm xoang Tây y chưa có thuốc đặc trị, các biện pháp nạo hút xoang chỉ có tác dụng tạm thời, sau một thời gian bệnh lại tái phát và có khi nặng hơn. Cây cứt lợn là một loại cây mà đông y dã khẳng định vai trò trong chữa xoang mũi của nó. Chỉ có điều là dùng như thế nào mà thôi. Theo kinh nghiệm của tôi, dùng lá cây cứt lợn sấy khô, dung để nấu nước uống thay nước uống hàng ngày là hữu hiệu nhất. Tôi cũng lamột người bị viêm mũi hơn mười năm, tôi chữa theo cách này hơn hai tháng thì khỏi. Diều quan trọng là bạn phải kiên trì và chịu khó. Bạn lấy lá cây về, sao cho khô nhưng đừng sao cháy, dung lá đã sao đun nước uống như nước bình thường, uống ngày càng nhiều càng tốt. Vị của nó cúng không lấy gì làm dễ chịu nhưng chẳng có thuốc chữa bệnh nào lại ngon như tra liptong cả. Phải kiên trì thôi.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

CÁC CÁCH CHỮA BỆNH VIÊM XOANG
(Những cách này ko dùng được cho phụ nữ mang thai, ngoại trừ cách thứ 4)

* Cách chữa dân gian:

1. Hoa ngũ sắc (dân gian gọi là hoa cứt lợn): Chọn loại hoa màu tím, rửa sạch, cho vào nồi nước đun tới khi nước cạn và đặc sệt lại. Lọc lại nước cốt, rồi cho vào lọ để dùng dần.
- Cách dùng: Cứ mỗi tối đi ngủ nhỏ vào mũi mỗi bên một giọt. Nhỏ tới lúc khỏi.

2. Cây cứt lợn 30g, kim ngân hoa 20g, ké đầu ngựa 12g, cam thảo đất 16g, sắc mỗi ngày một thang, chia làm 2-3 lần uống.

3. Pha nước ấm với muối trắng và hít mỗi sáng và tối ba lần có thể đỡ được viêm xoang.

4. Dùng quả bồ kết đốt lên, sau đó hít khói của nó.

5. Lá lốt phơi khô tán nhỏ, thổi vào mũi.

6. Cây cà gai (dùng được tất cả: Rễ, thân, lá, hoa, quả): Phơi khô, đốt rồi xông khói vào mũi. (Cái này em đã thử rồi, rất tốt. Tuy nhiên lưu ý là quả cà gai rất độc. Em nghe nói chẳng may nuốt phải là gây tử vong. Nếu quả cà gai còn tươi thì tránh để nước trong quả cà gai bắn vào mắt).

7. Hạt nhãn đốt lên rồi xông khói vào mũi.

8. Một số vị thuốc nam có thể kết hợp làm bài thuốc trị chung:
- Võ dâu tằm ăn 12g
- Ké đầu ngựa 12g
- tế tân 4g
- Tân di hoa 4g
- Kinh giới 8g
- Kim Ngân hoa 4g
- Rau dấp cá 8g
Sắc lên uống. Nếu thấy hợp thì uống liền 1 tuần.

(copy từ http://www.nguyenkynam.com - Phòng Chẩn Trị Y Học Cổ Truyền Phường 7, Thành Phố Cà Mau)

9. Thuốc xịt mũi ngũ sắc: Viện Dược Liệu- Bộ Y Tế sản xuất. Thuốc có thành phần chính là cây ngũ sắc (cứt lợn): Cách dùng hiệu quả: Ngồi thẳng, xịt vào mũi theo chiều thẳng đứng, sau đó nằm ra để thuốc đi vào các hốc xoang.

* Chữa bằng thuốc Tây y

1. Toa thuốc dùng cho bệnh viêm xoang
- Ceclor CD (20 viên) 2 lần x 1 viên
- Ambroxol (10 viên) 1 lần x 1viên
- Zyrtec (10 viên) 1 lần x 1viên
- Prednisone 3mg (20 viên) 2lần x 1 viên
- Panadol (20 viên) 2 lần x 1 viên

* Nên tập dưỡng sinh để kết hợp với thuốc chữa bệnh viêm xoang để đạt hiệu quả tốt nhất.

TẬP DƯỠNG SINH CHỮA BỆNH VIÊM XOANG

1. Xoa mũi:


a/ Dùng 2 ngón trỏ và giữa xoa mũi từ dưới lên và từ trên xuống cho ấm đều, đồng thời thở vô ra cho mạnh độ 10 - 20 lần. (Hình 21, 21a).

b/ Ðể ngón tay chỗ giáp giới giữa xương mũi và xương sụn mũi, day huyệt độ 10 - 20 lần.(Hình 21b).

c/ Dùng ngón tay trỏ bên này áp vào cánh mũi bên kia, xoa mạnh độ 10 - 20 lần. (Hình 21c).

d/ Dùng 2 ngón tay trỏ ấn mạnh vào huyệt Nghinh hương (ngoài cánh mũi, trên nếp má - môi) và day huyệt ấy độ 10 - 20 lần.(Hình 21d).

e/ Vuốt để lỗ mũi và bẻ đầu mũi qua lại. (Hình 21e).

Tác dụng : Làm ấm mũi và chữa các bệnh ở mũi.

2. Xoa xoang va mắt:
a/ Xoa xoang :

Chuẩn bị : Dùng 2 ngón tay trỏ và giữa của 2 bàn tay đặt lên phía trong lông mày.

Ðộng tác : Xoa vòng tròn từ phía trong lông mày ra phía ngoài xuống dưới gò má, vỏ mũi, đi lên phía trong lông mày và tiếp tục 10 - 20 lần, xoa các vòng có xoang xương hàm trên và xoang trán, xoa vòng ngược lại 10 - 20 lần. (Hình 20).

Tác dụng : Phòng và chữa bệnh viêm xoang.

b/ Xoa mắt :

Chuẩn bị : Nhắm mắt lại và đặt 2 ngón tay giữa lên 2 con mắt .

Ðộng tác : Xoa mi mắt trong vòng hố mắt vừa sức chịu đựng của mắt, xoa mỗi chiều 10 - 20 lần.

Tác dụng : Ðề phòng và chữa bệnh mắt : viêm mắt, các bệnh già về mắt. (Hình 20a).

c/ Bấm huyệt chung quanh nhãn cầu :

Dùng ngón cái bấm huyệt phía trong và phía trên hố mắt và dùng ngón trỏ bấm huyệt phía ngoài và phía dưới hố mắt, có tác dụng giúp khí huyết lưu thông trong hố mắt.

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Em cũng bị. Hỏi bác sỹ TMH (bs quen) thì được bảo là bác không chữa bệnh này cho mày đâu chỉ có vào SG nắng ấm mà sống thì tự nhiên nó hết bệnh. Nghĩa là cái này nó là cơ địa mình nó không chịu được một số thứ ở môi trường (phấn hoa, lông chim, lông chó/mèo..., bụi không khí, thời tiết...) phải thay đổi môi trường sống thì ổn . Như em mới bị cách đây 4,5 năm là do nhà hàng xóm nuôi chim bồ câu. 1,2 năm sau thì đi chân đất mùa đông là bị hắt xì hàng tràng phải 20 cái, thế là sổ mũi, ngữa mũi, ngứa họng... khổ lắm. Cuối cùng giờ lấy chồng chuyển nhà thì đỡ được bồ câu (giờ thì cúm rồi họ cũng không dám nuôi nữa), nhưng cứ đến chỗ ẩm thấp là lại ngứa mũi ngứa họng. Em cứ uống một cốc nước ấm/nóng là ổn.

Còn nếu là viêm xoang thì chị đã thử dùng thuốc Ngũ Sắc chưa ạ? Tên chính xác là "Thuốc xịt mũi ngũ sắc" của Viện Dược Liệu, chế từ cây hoa ngũ sắc (tên dân gian là "hoa cứt lợn"). Em thấy nhiều người bị viêm xoang nặng dùng thuốc này cũng khỏi hẳn. Mà thuốc này xịt xong xót mũi kinh khủng lắm. À mà quan trọng là sau khi đã khỏi rồi thì phải giữ gìn cẩn thận, chứ nếu để bị lại thì càng khó chữa hơn chị ạ.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Trường hợp viêm xoang mãn tính:

- Nếu ở nhóm xoang trước hầu như không khó chịu gì, không nhức đầu không chảy mũi, đôi khi mệt mỏi: có thể có triệu chứng xa nơi bệnh như ở đường tiêu hóa, phế quản, thận, khớp.

- Nếu ở nhóm xoang sau: bệnh nhân không chảy mủ, đôi khi phải đằng hắng do có dịch cuống họng, nhức mắt, đau nhức vùng gáy một số trường hợp bị mờ mắt do viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu.

Điều trị

- Điều trị viêm xoang không khó khăn lắm, chỉ cần bệnh nhân tuân thủ đúng liều thuốc, thời gian điều trị và lời khuyên của bác sĩ. Nên khám bệnh ở các cơ sở chuyên khoa, nếu tự ý dùng thuốc có thể gây nhờn thuốc hoặc gặp các tác dụng ngoại ý của thuốc gây hại đến sức khỏe.

- Nếu sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu, đờm xuống họng... Có thể dùng thuốc kháng sinh, kháng Histamine, giảm đau giảm xung huyết (như đối với Decolgen, Actifed... người cao huyết áp phải thật cẩn thận khi dùng), có thể dùng thêm thuốc xịt mũi, xông mũi tại nhà theo chỉ định của bác sĩ.

Cần lưu ý gì để phòng ngừa bệnh viêm xoang?

- Đeo khẩu trang khi đi đường và đi làm công việc nhiều bụi bặm.

- Trước khi vào đợt viêm xoang, có thể ngứa mũi, muốn hắt xì nhưng không làm được, một số người đã ráy mũi, tuy đỡ khó chịu hơn nhưng dễ mang vi trùng vào và làm cho bệnh nặng thêm.

- Khám và điều trị sớm các biểu hiện ở mũi, họng... để tránh bị viêm xoang mãn tính.

- Không đi bơi khi đang đợt viêm mũi xoang.

- Không nên cố gắng hỷ mũi mạnh khi mũi không thông vì như vậy sẽ đẩy chất viêm vào vòi nhĩ và tai.

- Chỉ hỉ mũi ra, không hít ngược vào trong như trẻ nhỏ thường làm.

- Bệnh có thể lây lan vì vậy không dùng chung vật dụng cá nhân với người bị viêm xoang.

- Để điều trị viêm xoang, ngoài việc dùng thuốc, trong một số trường hợp bác sĩ sẽ có chỉ định xông mũi tại nhà. Bệnh nhân có thể mua dễ dàng dụng cụ xông mũi họng tại các nhà thuốc.

Cách xông mũi

- Nhỏ mũi bằng Rhinex hoặc Nasoline 3 - 4 giọt mỗi bên. Lưu ý không dùng quá 3 đến 5 ngày vì dùng các thuốc này lâu ngày dễ gây tình trạng viêm mũi do thuốc.

- 15 phút sau hỉ mũi sạch.

- Cho 200ml nước nóng và 4-5 giọt Melyptol vào dụng cụ xông mũi họng, sau đó úp mũi và miệng vào hút thở đều trong 10-15 phút.

- Mỗi ngày chỉ nên xông mũi 1-2 lần.

Bệnh này có thể chữa khỏi nếu bạn kiên trì điều trị. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Mình rất hiểu cảm giác viêm xoang ntn, vì mình đã "gắn bó" với nó được 16 năm rồi, mình có chút kinh nghiệm chia sẻ với mọi người:
- Để chữa khỏi hẳn thì mình không chắc nhưng mình đã kết hợp phòng và chống. Trước đây hồi học trung học trong người mình lúc nào cũng có 1 lọ xịt mũi ( chỉ để thở được chứ không khỏi ) khi giao mùa, nhất là lúc chuyển từ mùa hè sang đông mình thực sự rất khổ, đầu óc lúc nào cũng thấy choáng váng, chưa kể vì thở bằng mồm và nước mũi luôn chảy xuống họng nên coi như mình chữa thêm cả viêm họng nữa. Mình đã được mách lấy lá và hoa cây cứt lợn rửa sạch, thêm chút muối, giã nát rồi vắt lấy nước, nhỏ mũi thường xuyên, mình thực hiện liên tục trong 1 thời gian khá lâu đến khi thấy tình hình đỡ hơn thì thôi. Hiện tại mình thấy hiệu thuốc có bán thuốc xịt mũi được chế từ cây này, các mẹ thử ra hỏi nhé.
- Ngoài ra do môi trường và khí hậu ngoài Bắc hơi khắc nghiệt nên mình vẫn thường xuyên giữ ấm vào mùa lạnh (tránh sổ mũi nhiều vào mùa lạnh, nhất là lúc giao mùa), ra đường luôn kè kè khẩu trang "bịt mũi" ( cái này cũng rất hiệu nghiệm đấy nhé), và mình cũng thường xuyên dùng Natri clorid 0.9% (muối sinh lý) để rửa mũi. Nói chung giờ mình đã đỡ hơn rất nhiều.
Mong các mẹ khỏi bệnh.

Nguyễn Hương
Nguyễn Hương
Trả lời 12 năm trước
Bạn có thể sử dụng thuốc xịt HADOCORT - D
Công dụng - Điều trị các bệnh viêm mũi, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, ngạt mũi, sổ mũi.
- Viêm họng cấp và mãn tính.


- Viêm tai giữa, tai trong.


- Chống viêm, giảm phù nề xung huyết trong các bệnh tai mũi họng.
Có tác dụng chống viêm, chống dị ứng mạnh.
Thuốc có tác dụng nhanh và hiệu quả cao trong điều trị cũng như rất an toàn, thuận tiện sử dụng (ở mọi tư thế) vì thuốc dạng phun sương, tự chia liều sau mỗi lần xịt tạo các hạt sương nhỏ có thể luồn sâu vào các khe hốc ở niêm mạc tai, mũi, họng.
Vì thuốc có độ PH trung tính và áp suất thẩm thấu thích hợp nên Hadocort D có tác dụng rất êm dịu và không kích ứng.






Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc
Phạm Thị Duyên
Phạm Thị Duyên
Trả lời 11 năm trước

Trước đây mẹ mình cũng hay bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Sau đó dùng thuốc Nam để xông thì khỏi được hơn 1 năm, cả mùa đông năm vừa rồi cũng không bị viêm mũi lần nào.

Ban đầu đun thuốc để xông thì ra nước mũi rất nhiều, xông khoảng 3 lần thì khỏi.

Bạn muốn dùng thử thì liên hệ với mình qua email dongtrungduong@gmail.com nhe?

Thành Giang
Thành Giang
Trả lời 11 năm trước

mua củ tỏi ta về cho vao ấm thuốc bắc sắc lên,hít hơi nó bốc lên

Dương Anh 0169 864 7621
Dương Anh 0169 864 7621
Trả lời 11 năm trước

thuốc trị viêm xoang chẩy mủ

DafauMef

Sơ lược về viêm xoang và biểu hiện bệnh: viêm xoang là căn bệnh mãn tính (đơn giản là bệnh kéo dài và tái lại nhiều lần), triệu trứng là đau nữa đầu, đau 2 hốc mắt, đau ở sau gáy, các cơn đau thường xuất hiện về chiều tối hoặc khi thời tiết thay đổi, đau đầu khi ngồi máy lạnh , một biến thể nặng hơn là chẩy mũ ra đường mũi hoặc xuất hiện đờm có màu xanh, vàng hoặc trắng đục và có mùi hôi như mùi cá chết hoặc mùi tanh, chẩy nước mũi thường xuyên và kéo dài…..

Dung dịch nhỏ mũi DafauMef

Chuyên trị : viêm xoang chẩy mủ hôi tanh, khạc đờm xanh, vàng và có mùi khó chịu, viêm mũi dị ứng, sổ mũi lâu ngày.

Đặc tính và cách thức sử dụng: dạng dung dịch- tinh dầu, dùng để nhỏ vào mũi

liều dùng: 1 ngày nhỏ từ 2 đến 3 lần, mỗi hốc mũi từ 3-4 giọt

Các bạn lưu ý: đây là loại thuốc thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, khi sử dụng không gây cảm giác khó chịu, thời gian dùng thuốc để có hiệu quả tối thiểu là 1 tháng và tối đa là 4 tháng, mình đã từng bị viêm xoang chẩy mủ và đã khỏi bệnh hoàn toàn nhờ dùng phương thuốc này và chữa khỏi cho nhiều người cũng có biểu hiện bệnh như trên nên hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng, thuốc đặc chế theo công thức riêng, không phải sản phẩm công nghiệp, thuốc có hiệu quả nhất khi dùng đúng liều lượng, thường xuyên và đúng bệnh.

Qua nhiều ý kiến phản hồi của người dùng và để mọi người dễ dàng tiếp cận hơn với phương thuốc này nên mình đã quyết định điều chỉnh giá bán xuống còn 2/3 so với trước đây, chất lượng và liều lượng vẫn giữ nguyên. Giá: 90.000đ/1 Đơn vị thuốc dùng trong 3 tuần ( thông thường nếu dùng đúng theo chỉ dẫn và đúng bệnh thì bệnh sẽ giảm nhiều hoặc khỏi hoàn toàn sau 8 đến 10 tuần sử dụng) . Miễn phí vận chuyển cho các bạn ở nội thành TP Hồ Chí Minh lấy từ 2 đơn vị thuốc trở lên, đối với các bạn ở tỉnh xa có thể thanh toán qua tài khoản ATM ngân hàng DongA và nhận thuốc qua đường chuyển phát nhanh trong vòng 2 đến 3 ngày.

Liên hệ số di động : 0942 307 212 hoặc 0169 864 7621 gặp Tuấn Anh.

Dù có chuyện gì xảy ra hãy đưa tay lên ngực và nói “ mọi chuyện đều ổn”, chúc các bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình, luôn sống lạc quan và tinh thần thoải mái!

nguyenthimychi
nguyenthimychi
Trả lời 11 năm trước

Bạn nên đến bệnh viện, anh mình cũng khám tại Victoria Heathcare, thấy cũng bớt nhiều lắm