Khi nào nên khám nha khoa định kỳ?

Khi nào thì nên đi khám nha khoa định kỳ? - Nguyễn Văn Thanh (Phú Thọ).

Khoảng cách giữa 2 lần hẹn khám nha khoa định kỳ tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại của bạn.

 

Nha Khoa Đông Nam
Nha Khoa Đông Nam
Trả lời 9 năm trước

Việc đị khám nha khoa định kỳ là một việc có ý nghĩa quan trọng vì sẽ giúp bạn phát hiện được những bất thường về răng miệng và điều trị kịp thời, giữ gìn sức khỏe răng miệng luôn khoẻ mạnh.


Các bác sĩ nha khuyên chúng ta nên đi kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/ lần.
Sau khi đã kiểm tra hết toàn bộ răng miệng, bác sĩ sẽ làm vệ sinh răng cho bạn trước. Thông thường, việc đánh răng và xỉa răng bằng chỉ sẽ làm sạch phần nào các mảng bám trên răng của bạn, nhưng không thể loạivôi răngở nhà.
Trong quá trình làm vệ sinh răng, bác sĩ nha khoa sẽ dùng các dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ vôi răng và làm sạch răng. Quá trình này được gọi là cạo vôi răng. Sau khi cạo vôi răng đã được làm sạch, răng của bạn sẽ được đánh bóng bằng loại kem dạng bột giúp loại bỏ các vết ố còn lại trên bề mặt răng.
Sau khi đã khám răng và làm vệ sinh răng, bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị chi tiết, nếu bạn có những vấn đề cần phải điều trị và cho biết khi nào bạn cần đến tái khám. Việc kiểm tra định kỳ cần kết hợp với việc chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng tại nhà thì sẽ bảo đảm là bạn sẽ có một sức khỏe răng miệng khỏe mạnh.
Trả lời 9 năm trước

Thông thường bạn nên đi khám răng định kỳ khoảng 6 tháng/1 lần để nha sĩ có thể kiểm tra tình trạng răng của bạn nhé. Đồng thời đây cũng là thời gian chuẩn để bạn lấy vôi răng bám. Nếu để lâu vôi răng có thể gây sâu răng, viêm nướu gây ra nhiều tác hại và còn làm cho bạn mất thêm nhiều chi phí sau này. Nếu có thời gian bạn ghé qua nha khoa Nụ Cười Duyên để được khám & tư vấn răng định kì hoàn toàn miễn phí nhé.

Hãy ghé http://nhakhoanucuoiduyen.comđể được khám răng miễn phí

Trương Phương Dung
Trương Phương Dung
Trả lời 8 năm trước

Mình thì khám định kì 6 tháng 1 lần ở nha khoa paris :D được cái các bác sỹ bên này nhiệt tình mà lại nói chuyện có duyên lắm