Ăn kẹo có là nguyên nhân duy nhất gây sâu răng?

“Ăn kẹo nhiều sẽ sâu răng “ là câu nói mà bạn hay nói với các con của bạn khi chúng ăn quá nhiều bởi nó chứa hàm lượng đường cao. Tuy nhiên những nghiên cứu của nha sĩ đã bổ sung thêm cho nguyên nhân gây ra sâu răng, không chỉ kẹo mà có rất nhiều các loại đồ ăn và thức uống khác cũng sẽ gây ra bệnh này.

Theo tiến sĩ Burhenne: "Đường không phải là nguyên nhân gây sâu răng, nguyên nhân là do a-xít". Bác sĩ Burhenne giải thích, khi bạn ăn một thứ gì đó có chứa đường, vi khuẩn sống tự nhiên trong miệng bạn cũng sẽ ăn đường này. Chất thải của vi khuẩn là a-xít, vì vậy sau khi vi khuẩn ăn đường, chúng thải ra a-xít và nó chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về răng.

Chuyên gia cảnh báo những thức ăn và đồ uống sau đây sẽ dễ làm hỏng răng:

Bánh quy mặn

Tiến sĩ Burhenne cho biết: "Những chiếc bánh quy mặn còn tồi tệ cho răng hơn kẹo bởi chúng có thể lên men và chứa lượng tinh bột cao. Nhiều người không nhận ra rằng hầu hết bánh quy giòn đều được chế biến sẵn và chứa thành phần biến đổi gen, chủ yếu làm tăng chỉ số glycemic và làm cho thực phẩm có nhiều cariogenic hơn".

Bánh cá

Bạn có cảm thấy bánh dính quanh miệng khi ăn không? Đừng xem nhẹ việc này vì theo tiến sĩ Burhenne cho biết: "Điều này thậm chí còn tốt hơn đối với vi khuẩn, bởi lượng bánh còn sót lại trong răng sẽ khiến vi khuẩn bám vào răng bạn lâu hơn." Vì vậy nó không nên được sử dụng như một đồ ăn vặt cho trẻ em.

Thay vào đó, tiến sĩ Burhenne đề nghị cho trẻ ăn trái cây và rau cải khỏe mạnh, hạnh nhân, hoặc những viên sô-cô-la đen.

Hoa quả sấy khô

Tiến sĩ Burhenne giải thích rằng khi trái cây được sấy khô, tất cả nước của nó sẽ bị loại bỏ, làm cho lượng đường tự nhiên trong hoa quả trở thành "cực kỳ tập trung". Điều này cũng giống như bạn đang ăn một thanh kẹo vậy.

Thuốc ho

Tiến sĩ Burhenne cho biết: "Khi nói đến sự hình thành các lỗ trên răng, các loại đồ ngọt tốt nhất nên được ăn hết ngay lập tức. Mút một cây kẹo cứng, hoặc ngậm thuốc ho có nghĩa là răng sẽ phải tiếp xúc với đường và a-xít lâu hơn rất nhiều so với khi bạn ăn một miếng bánh và nuốt nó nhanh chóng."

Bưởi

Tiến sĩ Burhenne cho biết: "Mọi người nghĩ rằng bưởi là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng nhưng trên thực tế nó rất có tính a-xít. A -xít làm hỏng men, bởi chúng có thể làm phân rã men răng. Khi bạn có a-xít kém trong cơ thể, nó sẽ tiêu hao canxi."

Cà phê

Các a-xít tannic tự nhiên tìm thấy trong cà phê có thể gây hại cho răng nhiều hơn những vết bẩn khó nhìn. Các a-xít xoắn xung quanh trong miệng của bạn từ tách cà phê buổi sáng có thể phá vỡ men răng gây ra sâu răng.

Trà chanh đóng chai

Trà chanh đóng chai đóng chai có độ pH 2,97 bởi vậy uống lọai đồ uống này cũng đồng nghĩa bạn đang uống một thìa giấm có chứa axit.

Tiến sĩ Burhenne khuyên nên mua bộ kiểm tra độ pH để biết thức ăn nào trong ngày của bạn gây ra nhiều thiệt hại cho răng.

Hy vọng bài đăng trên sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều những hiểu biết về nguyên nhân gây ra sâu răng để bạn có sự điều chỉnh việc ăn uống, đảm bảo một hàm răng khỏe mạnh nhé.

Chưa có câu trả lời nào